McLaren hô biến xe đua GT4 thành “tuyệt phẩm đường phố” 620R như thế nào?

Không chỉ đơn thuần là phiên bản đường phố của chiếc xe đua chuyên nghiệp 570S GT4, McLaren 620R còn là chiếc siêu xe Sports Series mạnh nhất từ trước tới nay.

Mới đây, thương hiệu siêu xe McLaren đã trình làng một dòng xe thể thao hoàn toàn mới được phát triển từ những chiếc xe đua. Có tên gọi chính thức là 620R, mẫu xe này là một biến thể hoán cải từ dòng xe đua 570S GT4. Mike Flewitt – CEO của McLaren cho biết 620R là câu trả lời cho nhu cầu về một chiếc xe sở hữu hiệu năng và cảm giác lái của xe đua nhưng có thể di chuyển hợp pháp trên đường phố. Theo công bố từ nhà sản xuất, sẽ chỉ có 350 chiếc McLaren 620R được ra lò. Đơn giá đã bao gồm thuế tại Anh là 250.000 Bảng (khoảng 7,6 tỷ VND theo tỷ giá quy đổi hiện hành).

McLaren hô biến xe đua GT4 thành “tuyệt phẩm đường phố” 620R như thế nào? ảnh 1
 Được biết, McLaren 570S GT4 chính thức ra mắt vào năm 2017. Sau rất nhiều chiến thắng, 570S GT4 đã trở thành chiếc xe đua GT thành công nhất mà McLaren từng tạo ra. Những thứ đưa model này lên đỉnh vinh quang đã được 620R kế thừa và tất nhiên là đi kèm một số điều chỉnh. Đầu tiên là bệ khung gầm nguyên khối bằng sợi carbon Monocell II – nền tảng cho sự chắc chắn và tối ưu trọng lượng cho 620R. McLaren cho biết trọng lượng khô của chiếc xe chỉ dừng ở mức 1.282kg. Kết hợp với đó là hệ thống treo có nguồn gốc xe đua với những cải thiện đáng kể ở khả năng xử lý và phản hồi. 
McLaren hô biến xe đua GT4 thành “tuyệt phẩm đường phố” 620R như thế nào? ảnh 2
 Với tính năng điều chỉnh hai hướng bằng tay, hệ thống giảm chấn xe đua trên 620R cho phép người lái thay đổi tỷ số nén và nẩy để phù hợp với các điều kiện và phong cách lái khác nhau. Ngoài ra, trang bị này cũng góp phần tối ưu trọng lượng xe do nhẹ hơn 6kg so với các hệ thống thông thường trên dòng Sports Series.
McLaren hô biến xe đua GT4 thành “tuyệt phẩm đường phố” 620R như thế nào? ảnh 3
 Bên dưới nắp capo vẫn là khối động cơ V8 3,8 lít tăng áp kép quen thuộc (tên mã M838TE). Nhưng vì không chịu ràng buộc bởi các quy định dành cho xe đua, ECU và hệ thống tăng áp đã được cài đặt lại giúp nâng công suất lên 620PS (610 mã lực) và 620Nm mô-men xoắn. Như vậy, 620R trở thành chiếc xe mạnh mẽ nhất trong dòng Sports Series. 
McLaren hô biến xe đua GT4 thành “tuyệt phẩm đường phố” 620R như thế nào? ảnh 4
 McLaren cho biết tốc độ tối đa không phải là ưu tiên hàng đầu mà là thời gian hoàn thành các vòng đua. Theo công bố, 620R chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và 8,1 giây để đạt vận tốc 200km/h. Tốc độ tối đa của chiếc xe đạt 322km/h. Chưa hết, 620R cũng chỉ cần 10,4 giây để hoàn thành quãng đường 402 mét.
McLaren hô biến xe đua GT4 thành “tuyệt phẩm đường phố” 620R như thế nào? ảnh 5
 Để hạn chế lực tác động khi tăng tốc cũng như hiệu ứng quán tính khi tải nặng, các bộ phận cố định động cơ cũng đã được gia cố. Trong khi đó, hộp số 7 cấp SSG (Seamless Shift Gearbox) đem đến khả năng chuyển số siêu nhanh. Ở chế độ Track Mode, hộp số này sẽ được hỗ trợ với công nghệ Inertia Push do McLaren phát triển.
McLaren hô biến xe đua GT4 thành “tuyệt phẩm đường phố” 620R như thế nào? ảnh 6
 Kìm hãm chiếc xe là hệ thống phanh siêu nhẹ của McLaren. Hệ thống này bao gồm các đĩa phanh gốm carbon có kích thước 390mm ở bánh trước và 380mm ở bánh sau, kết hợp với các kẹp phanh bằng nhôm. McLaren tuyên bố hệ thống phanh trên 620R có độ nhạy cao hơn và khả năng chống chịu tốt hơn kể cả khi trải qua nhiều vòng đua khắc nghiệt. Dựa trên các con số được đưa ra, 620R cần chưa đến 30 mét để dừng hẳn từ vận tốc 100km/h và 115,5 mét từ 200km/h.
McLaren hô biến xe đua GT4 thành “tuyệt phẩm đường phố” 620R như thế nào? ảnh 7
 Nằm bên ngoài các đĩa phanh là bộ mâm có đường kính 19 và 20inch (trước và sau), đi kèm lốp Pirelli P Zero Trofeo. Thương hiệu xe hơi Anh quốc khẳng định 620R là chiếc xe đường phố đầu tiên có thể sử dụng lốp xe đua ‘slick tyre’ mà không cần phải thực hiện các điều chỉnh về mặt cơ khí.
McLaren hô biến xe đua GT4 thành “tuyệt phẩm đường phố” 620R như thế nào? ảnh 8
 Tất nhiên, một chiếc xe như McLaren 620R không thể thiếu các thành phần khí động học, ở cả phía trước và phía sau. Trong đó, nổi bật nhất chắc chắn là cánh đuôi cỡ lớn linh hoạt, được chế tạo từ sợi carbon. Nó có thể nâng cao lên 30cm và đã được tích hợp thêm đèn phanh để đáp ứng các quy định trên đường phố. Được biết, cánh gió này có 3 vị trí khác nhau. 
McLaren hô biến xe đua GT4 thành “tuyệt phẩm đường phố” 620R như thế nào? ảnh 9
Khi khách hàng nhận xe, hệ thống này sẽ được thiết lập ở mức cơ bản nhằm đem đến sự cân bằng trước/sau trong khi vận hành trong phố. Nhưng nếu muốn, họ có thể mang xe đến các đại lý của McLaren để thay đổi cài đặt cho cánh đuôi. Ở trạng thái tối ưu, trang bị nói trên có thể giúp sản sinh 185kg lực ép ở phía sau. 

McLaren hô biến xe đua GT4 thành “tuyệt phẩm đường phố” 620R như thế nào? ảnh 10
 Vì tập trung tối ưu hiệu năng nên McLaren 620R đã bị lược đi không ít trang bị tiện nghi như thảm trải sàn, hộp đựng găng tay, điều hòa, dàn âm thanh cũng như hệ thống định vị. Nổi bật nhất bên trong cabin là bộ ghế xe đua siêu nhẹ bằng sợi carbon, hệ thống phân tích dữ liệu MTT, màn hình hiển thị 7inch cùng các trang bị đậm chất ‘race car’. Hơn nữa, những chiếc 620R cũng được bố trí một biển đánh số trên bảng điều khiển trung tâm, cho biết thứ tự sản xuất của chúng.
McLaren hô biến xe đua GT4 thành “tuyệt phẩm đường phố” 620R như thế nào? ảnh 11
Xe có ba màu sơn tiêu chuẩn là cam McLaren (với sọc trắng); trắng Silica (với sọc cam) và đen Onyx (với sọc cam). Nếu chưa thỏa mãn, khách hàng có thể tìm đến bộ phận MSO để pha chế những màu sơn độc đáo hơn. Là một sản phẩm đặc biệt nên 620R được thiết kế với rất nhiều khu vực có thể cá nhân hóa, cả bên trong lẫn bên ngoài chiếc xe. 
McLaren hô biến xe đua GT4 thành “tuyệt phẩm đường phố” 620R như thế nào? ảnh 12
 

Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác