Mất tới 2 năm, Koenigsegg mới cho “ra lò” được hypercar Jesko với cấu hình bán tới tay đại gia đầu tiên

Dù ra mắt lần đầu từ năm 2019 nhưng phải tới nay, chiếc Koenigsegg Jesko đầu tiên với cấu hình gần nhất tới sản phẩm thương mại hoá mới chính thức lăn bánh.

Mất tới 2 năm, Koenigsegg mới cho “ra lò” được hypercar Jesko với cấu hình bán tới tay đại gia đầu tiên ảnh 1

Koenigsegg đã ra mắt dòng siêu xe Jesko - hypercar được đặt tên theo người cha của nhà sáng lập Christian von Koenigsegg lần đầu tại triển lãm Geneva 2019. Ở thời điểm đó, chiếc xe được trưng bày dù trông rất trau chuốt và vẫn có khả năng hoạt động được, nhưng nó vẫn còn nhiều chi tiết chưa được hoàn thiện. Phải tới nay, phiên bản tiền sản xuất của Jesko mới được Koenigsegg công bố với tông màu cam và các chi tiết màu bạc/ sợi carbon trần. Những fan của hãng siêu xe Thuỵ Điển sẽ dễ dàng nhận ra sự tương đồng màu sắc này với người tiền nhiệm Koenigsegg CCR ra đời từ cách đây gần 20 năm.

Mất tới 2 năm, Koenigsegg mới cho “ra lò” được hypercar Jesko với cấu hình bán tới tay đại gia đầu tiên ảnh 2
 “Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu phiên bản Jesko tiền sản xuất này, cùng với việc bắt tay làm 125 chiếc Jesko và Jesko Absolut cho khách hàng. Là một phần trong quá trình mở rộng dần dần của chúng tôi, quá trình lắp ráp trước của Jesko đã bắt đầu tại cơ sở rộng 10.000 mét vuông” - Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập Christian von Koenigsegg cho biết thêm.
Mất tới 2 năm, Koenigsegg mới cho “ra lò” được hypercar Jesko với cấu hình bán tới tay đại gia đầu tiên ảnh 3
 Trong suốt giai đoạn nghiên cứu & phát triển, Jesko đã chứng minh được khả năng phản hồi và cảm giác lái tuyệt vời. Những lần hạ gầm và chạy thử gần đây cho thấy khả năng xử lý chưa từng có của nó nhờ một van điều tiết ba chiều chủ động được bổ sung vào hệ thống treo trước, hệ thống khí động học chủ động, lốp Michelin "thửa riêng" và hệ thống Ổn định điện tử Koenigsegg. Điều thực sự đặc trưng của Jesko là hộp số Koenigsegg Light Speed được cấp bằng sáng chế (LST) và do hãng siêu xe này tự phát triển. Nó đại diện cho bước tiến hóa chưa từng thấy kể từ sự phát triển của hộp số ly hợp kép hiện đại vào đầu thế kỷ này.
Mất tới 2 năm, Koenigsegg mới cho “ra lò” được hypercar Jesko với cấu hình bán tới tay đại gia đầu tiên ảnh 4
 “Jesko đem tới cảm giác rất tự nhiên cho người cầm lái. Bởi vì sự dịch chuyển liền mạch của nó - cho dù lên hay xuống số - mọi thứ đều diễn ra nhanh hơn nhiều. Không có sự chậm trễ, nó rất nhanh nhạy và hoạt động chính xác theo cách bạn muốn. Đối với một chiếc xe có kích thước và sức mạnh như vậy, nó rất nhanh nhẹn trong cách phản ứng với tay lái và không bị trượt ngay cả khi chuyển động đột ngột khi hết ga”, Markus Lundh, tay lái thử nghiệm Jesko cho biết.
Mất tới 2 năm, Koenigsegg mới cho “ra lò” được hypercar Jesko với cấu hình bán tới tay đại gia đầu tiên ảnh 5
 Được phát triển để trở thành hộp số chuyển số nhanh nhất thế giới, LST bao gồm 9 cấp số tiến và 7 ly hợp đa đĩa ướt trong một khối nhỏ gọn, siêu nhẹ. Nó có khả năng chuyển số lên và xuống cực nhanh giữa các bánh răng ở tốc độ như "chớp mắt", trong khi vẫn duy trì mô-men xoắn. Điều này có được là nhờ vào việc đóng mở đồng thời các ly hợp cho phép tăng hoặc giảm tốc liền mạch. Điều đưa LST trở thành bước tiến hoá tiếp theo của hộp số là những lợi ích về thời gian chuyển số này được áp dụng khi thay đổi giữa bất kỳ cấp số nào.
Mất tới 2 năm, Koenigsegg mới cho “ra lò” được hypercar Jesko với cấu hình bán tới tay đại gia đầu tiên ảnh 6
 Ngoài LST, nội thất của Jesko bản tiền sản xuất cũng có những sự khác biệt đáng nói. Bảng đồng hồ với giao diện xoay theo chiều đánh lái SmartCluster vẫn được giữ lại, nhưng hệ thống thông tin giải trí SmartCenter nay được Koenigsegg nâng cấp nhiều tính năng hơn. Do chiếc xe với cấu hình thương mại đầu tiên đã được tạo ra, những vị khách đầu tiên sẽ sớm nhận được Jesko vào mùa Xuân 2022.
Mất tới 2 năm, Koenigsegg mới cho “ra lò” được hypercar Jesko với cấu hình bán tới tay đại gia đầu tiên ảnh 7
Mất tới 2 năm, Koenigsegg mới cho “ra lò” được hypercar Jesko với cấu hình bán tới tay đại gia đầu tiên ảnh 8
Mất tới 2 năm, Koenigsegg mới cho “ra lò” được hypercar Jesko với cấu hình bán tới tay đại gia đầu tiên ảnh 9
Mất tới 2 năm, Koenigsegg mới cho “ra lò” được hypercar Jesko với cấu hình bán tới tay đại gia đầu tiên ảnh 10
Mất tới 2 năm, Koenigsegg mới cho “ra lò” được hypercar Jesko với cấu hình bán tới tay đại gia đầu tiên ảnh 11
Mất tới 2 năm, Koenigsegg mới cho “ra lò” được hypercar Jesko với cấu hình bán tới tay đại gia đầu tiên ảnh 12
Mất tới 2 năm, Koenigsegg mới cho “ra lò” được hypercar Jesko với cấu hình bán tới tay đại gia đầu tiên ảnh 13
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác