Maserati chính thức bước vào kỷ nguyên điện hoá với “mũi đinh ba” Ghibli Hybrid

Dù chậm chân hơn các nhà sản xuất xe sang khác, nhưng Maserati vẫn đánh dấu bước điện hoá đầu tiên một cách khá ấn tượng với bản nâng cấp của Ghibli.

Từng nhiều lần được hãng xe sang Ý với biểu tượng cây đinh ba hé lộ trước đây, Maserati Ghibli Hybrid vừa được chính thức ra mắt. Là mẫu xe đầu tiên của Maserati với hệ động lực được điện hoá, nó trông rất quen thuộc khi vẫn dựa trên thế hệ Ghibli thứ 3, ra mắt lần đầu vào năm 2013. Điểm khiến Ghibli Hybrid khác biệt so với mọi chiếc Ghibli trước đây đó là nó đã được trang bị hệ động lực xăng-điện hạng nhẹ (mild-hybrid).

Maserati chính thức bước vào kỷ nguyên điện hoá với “mũi đinh ba” Ghibli Hybrid ảnh 1
 Hệ động lực này bao gồm một động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp được kết hợp với mô-tơ điện trợ lực, máy phát điện xoay chiều 48 volt và pin được gắn ở phía sau. Hệ động lực này tạo ra công suất 330 mã lực tại 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn 450Nm tại 4.000 vòng/phút, giúp Ghibli Hybrid tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 5,7 giây và đạt tốc độ tối đa 255km/h.
Maserati chính thức bước vào kỷ nguyên điện hoá với “mũi đinh ba” Ghibli Hybrid ảnh 2
So với chiếc Ghibli với động cơ diesel V6, phiên bản này cắt giảm 25% lượng khí thải CO2 và nhẹ hơn khoảng 80kg. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF. Maserati đã quyết định trang bị hệ động lực hybrid nhẹ thay vì hybrid cắm sạc PHEV để tránh tăng trọng lượng do khối pin lớn. Mặc dù vậy với trọng lượng lên tới 1,95 tấn, Ghibli Hybrid vẫn không phải là một chiếc xe nhẹ cân.
Maserati chính thức bước vào kỷ nguyên điện hoá với “mũi đinh ba” Ghibli Hybrid ảnh 3
Để nhấn mạnh Ghibli Hybrid là biến thể thân thiện với môi trường, Maserati đã thêm các đường viền màu xanh cho những khe gió hai bên, các heo phanh và logo Trident trên cột C. Chủ đề màu xanh được tiếp nối trong nội thất với chỉ thêu. Với Ghibli Hybrid, thương hiệu Ý cũng đồng thời nâng cấp nhẹ cho dòng xe này với những điểm mới như lưới tản nhiệt và đèn pha được cập nhật, cùng với đèn hậu mới có dải LED hình boomerang lấy cảm hứng từ dòng 3200 GT và Alfieri Concept.
Maserati chính thức bước vào kỷ nguyên điện hoá với “mũi đinh ba” Ghibli Hybrid ảnh 4
Những thay đổi khác có thể được tìm thấy bên trong cabin của Ghibli 2021 như hệ thống thông tin giải trí chạy hệ điều hành Android Automotive và màn hình kích thước tăng từ 8.4 thành 10.1 inch. Hiện tại, một bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần cũng đã thay thế đồng hồ analogue cũ, trong khi ứng dụng Maserati Connect mới được giới thiệu cho phép khách hàng có thể cập nhật phần mềm và thường xuyên kiểm tra xe xem có vấn đề gì không.
Maserati chính thức bước vào kỷ nguyên điện hoá với “mũi đinh ba” Ghibli Hybrid ảnh 5
 Sau khi Ghibli Hybrid tiên phong mở đường cho kỷ nguyên điện hoá của Maserati, vào năm sau hãng sẽ ra mắt thế hệ mới của mẫu coupe GranTurismo cùng bản mui trần GranCabrio đều chạy hoàn toàn bằng điện. Trong khi đó vào tháng 9 tới, Maserati cũng sẽ công bố mẫu siêu xe được mong đợi MC20.
Maserati chính thức bước vào kỷ nguyên điện hoá với “mũi đinh ba” Ghibli Hybrid ảnh 6
Maserati chính thức bước vào kỷ nguyên điện hoá với “mũi đinh ba” Ghibli Hybrid ảnh 7
Maserati chính thức bước vào kỷ nguyên điện hoá với “mũi đinh ba” Ghibli Hybrid ảnh 8
Maserati chính thức bước vào kỷ nguyên điện hoá với “mũi đinh ba” Ghibli Hybrid ảnh 9
Maserati chính thức bước vào kỷ nguyên điện hoá với “mũi đinh ba” Ghibli Hybrid ảnh 10
Maserati chính thức bước vào kỷ nguyên điện hoá với “mũi đinh ba” Ghibli Hybrid ảnh 11
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác