Mặc kệ đối thủ đời mới, Suzuki vẫn bảo thủ “đe nẹt” bằng động cơ to với xe tay ga Burgman 200

Trong khi Honda và Yamaha thay phiên nhau ra mắt những mẫu maxi scooter ngày càng hiện đại, Suzuki Burgman 200 vẫn chỉ có các trang bị cơ bản cùng một động cơ lớn.

Trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Honda và Yamaha liên tục giới thiệu các mẫu xe tay phân khối lớn thì cuối cùng Suzuki cũng đã lên tiếng khi ra mắt chính thức chiếc maxi-scooter cơ nhỏ của mình là Burgman 200 ABS phiên bản 2021. Suzuki Burgman 200 hay còn gọi là Skyware 200 lần đầu được ra mắt vào năm 2013 và tại thời điểm đó chiếc xe này được khá nhiều người quan tâm.

Mặc kệ đối thủ đời mới, Suzuki vẫn bảo thủ “đe nẹt” bằng động cơ to với xe tay ga Burgman 200 ảnh 1
  Được coi là thành viên nhỏ nhất trong dòng xe tay ga phân khối lớn của nhà Suzuki nên phiên bản 200cc thừa hưởng nhiều đường nét từ những người đàn anh 400 và 650. Ngoại hình của chiếc xe tương đối đồ sộ với thiết kế đầy khỏe khắn và nam tính. Được định hướng là mẫu maxi-scooter phân khối lớn sử dụng trong đô thị nên Burgman 200 sở hữu trục cơ sở dài, hai bánh nhỏ cùng phần đầu và đuôi xe phình to tạo cảm giác ngồi thoải mái cho người sử dụng. 
Mặc kệ đối thủ đời mới, Suzuki vẫn bảo thủ “đe nẹt” bằng động cơ to với xe tay ga Burgman 200 ảnh 2
Đầu xe với cặp đèn pha LED đôi và kính chắn gió kích thước lớn giúp hạn chế lực gió tác động vào người người điều khiển. Phía trước người điều khiển là bảng đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ các thông tin. Bên dưới bảng đồng hồ là các hộc chứa đồ với kích thước khác nhau gồm hai ngăn phụ và một ngăn chính có thể để được áo mưa và tích hợp cổng sạc 12V. Cốp sau dung tích lên tới 41 lít có thể để được hai mũ bảo hiểm full-face và bình xăng dung tích 11 lít. Chiều cao yên 735mm người điều khiển có thể chống chân một cách thoải mái.  
Mặc kệ đối thủ đời mới, Suzuki vẫn bảo thủ “đe nẹt” bằng động cơ to với xe tay ga Burgman 200 ảnh 3
 

Hệ thống treo trên xe sử dụng cặp phuộc trước ống lồng và hai phuộc sau lò xò giảm chấn có thể tùy chỉnh. Suzuki trang bị cho Burgman phanh đĩa thủy lực với heo trước hai piston và heo sau 1 piston, cả hai đều đi kèm với đĩa đường kính 240mm kết hợp ABS tiêu chuẩn 2 kênh. Cặp mâm có kích thước trước/sau lần lượt là 13inch và 12inch.

Cung cấp sức mạnh cho Burgman 200 là khối động cơ xi-lanh đơn, phun xăng điện từ, làm mát bằng dung dịch, dung tích 199cc cho ra công suất 18,1 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 17Nm. 

Mặc dù ở phân khúc khác nhưng có thể coi Burgman 200 là đối thủ cạnh tranh với hai mẫu xe Honda PCX 160 và Yamaha NVX155 ở thời điểm hiện tại vì xe không có sự vượt trội quá lớn về động cơ, trong khi có thiết kế và trang bị lỗi thời. Giá của Suzuki Burgman 200 mới là 571.340 yên (123 triệu đồng) và 3 tùy chọn màu sắc: Matte Stella Blue Metallic, Đen và Trắng.

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác