Loạt mô tô hoài cổ vừa ra mắt: “Xung quanh biker toàn là scrambler“!

Giống như những chiếc xe hơi crossover, khách hàng đang đổ dồn vào mua các dòng mô tô hoài cổ dáng scrambler, khiến nhiều hãng xe tiếp tục tập trung vào kiểu dáng này.

Trong số các mẫu mô tô hoài cổ ra mắt vào tháng 11 vừa qua, quá nửa đều có dáng scrambler hoặc ít nhất là mang hơi hướng scrambler. Chúng giống như những chiếc crossover của Thế giới xe hơi, chúng không có được khả năng vượt địa hình ấn tượng như những chiếc SUV hay mô tô địa hình "cào cào" truyền thống. Tuy nhiên đặc tính địa hình mà scrambler đem lại đã đủ thoả mãn đa phần các biker, cùng với kiểu dáng "bụi bặm" nam tính của chúng. Đó là lý do khiến chúng vẫn tiếp tục được ưa chuộng.

Triumph Bobber TFC

Loạt mô tô hoài cổ vừa ra mắt: “Xung quanh biker toàn là scrambler“! ảnh 1
Triumph Bobber TFC là mẫu xe thứ 3 tới từ chi nhánh độ chính hãng Triumph Factory Custom (TFC) - sau Thruxton và Rocket 3.  Nhưng trong khi Thruxton là một chiếc cafe racer hiệu năng cao và Rocket 3 là một chiếc power cruiser "cơ bắp", Bobber lại vốn được thiết kế để phục vụ cho các quý ông "chạy kiểng" thong dong lấy dáng. Chính vì vậy, việc trang bị những đồ chơi hiệu năng cao "hàng hiệu" hay động cơ mạnh mẽ hơi "vô lý" với một chiếc xe như Bobber. Xem chi tiết Triumph Bobber TFC tại đây.

Triumph Thruxton RS

Loạt mô tô hoài cổ vừa ra mắt: “Xung quanh biker toàn là scrambler“! ảnh 2
Cần nói thêm rằng trước đây dòng cafe racer Thruxton vốn đã có một phiên bản hiệu năng cao là Thruxton R. Tuy nhiên có vẻ như ngay cả Thruxton R cũng chưa đáp ứng được nhu cầu của một số quý ông thích "chạy gắt", chính vì vậy Triumph đã phải tiếp tục cải tiến nó để tạo ra Thruxton RS. Như vậy với Triumph Thruxton RS, lần đầu tiên series xe hoài cổ Modern Classics của hãng mô tô tới từ Anh Quốc có một phiên bản cao RS - 2 chữ cái này vốn chỉ xuất hiện trong dòng naked bike Triple. Xem chi tiết Triumph Thruxton RS tại đây.

Benelli Leoncino 800

Loạt mô tô hoài cổ vừa ra mắt: “Xung quanh biker toàn là scrambler“! ảnh 3
Trước thềm triển lãm EICMA 2019, phiên bản thương mại của mẫu scrambler Benelli Leoncino 800 đã từng bị rò rỉ đã khiến không ít người yêu xe thất vọng. Dù có thiết kế tương tự như phiên bản concept ra mắt tại EICMA 2019, nhưng chiếc xe bị rò rỉ lại có nhiều trang bị cắt giảm. Tuy nhiên có vẻ như chiếc Leoncino 800 lộ diện cũng là một bản thử nghiệm hoặc là bản giá rẻ dành riêng cho một số thị trường.
 Xem chi tiết Benelli Leoncino 800 tại đây.

CF Moto CL-X 700

Loạt mô tô hoài cổ vừa ra mắt: “Xung quanh biker toàn là scrambler“! ảnh 4
Dù là một thương hiệu khá xa lạ, nhưng hãng CF Moto lại có lợi thế hơn các nhà sản xuất mô tô Trung Quốc khác khi đã bắt đầu mối quan hệ hợp tác với hãng xe Áo nổi tiếng KTM từ năm 2014. Và tại triển lãm EICMA 2019, tình bạn giữa hai hãng xe này đã được nâng lên một tầm cao mới với sự xuất hiện của dòng mô tô CF Moto CL-X 700. Xem chi tiết CF Moto CL-X 700 tại đây.

Triumph Bonneville T100 và T120 Bud Ekins Edition

Loạt mô tô hoài cổ vừa ra mắt: “Xung quanh biker toàn là scrambler“! ảnh 5
 Bên cạnh Bobber TFC và Thruxton RS mới, Triumph cũng giới thiệu một cặp mô tô hoài cổ Bonneville đặc biệt tại triển lãm EICMA 2019. Chúng là Triumph Boneville T100 và T120 Bud Ekins, được đặt tên theo người diễn viên đóng thế đã góp phần tạo ra những cảnh biểu diễn mô tô hoành tráng nhất trong lịch sử Hollywood. Xem chi tiết Triumph Bonneville T100 và T120 Bud Ekins Edition tại đây.

Indian FTR 1200 Rally

Loạt mô tô hoài cổ vừa ra mắt: “Xung quanh biker toàn là scrambler“! ảnh 6
Vốn có hình ảnh gắn liền với những chiếc cruiser hay touring cổ điển và nặng nề, hãng xe Mỹ Indian cách đây hơn 1 năm đã gây bất ngờ với dòng FTR 1200. Thừa thắng xông lên", thành công bước đầu này đã khiến Indian tự tin để có thể tung ra thêm phiên bản mới Rally của FTR 1200. Với Indian FTR 1200 Rally, nước Mỹ đã có đối thủ xứng đáng nhất để "so găng" trực tiếp với những chiếc scrambler châu Âu danh tiếng từ Ducati, BMW, Triumph... Xem chi tiết Indian FTR 1200 Rally tại đây.

Moto Morini Seiemmezzo

Loạt mô tô hoài cổ vừa ra mắt: “Xung quanh biker toàn là scrambler“! ảnh 7
rong quá khứ, Moto Morini đã từng là một trong những hãng xe nổi tiếng nhất từ Ý. Tuy nhiên số phận của công ty này lại "3 chìm 7 nổi" với nhiều lần phá sản và bị mua lại. Mong muốn tìm lại được ánh hào quang năm nào, Moto Morini đã đầu tư tạo ra một nền tảng mô tô hạng trung mới. Và tại triển lãm EICMA 2019, nền tảng này đã chính thức ra mắt khi được sử dụng cho Moto Morini Seiemmezzo - một chiếc xe hoài cổ với dáng scrambler đang rất được ưa chuộng. Xem chi tiết Moto Morini Seiemmezzo tại đây.

Kawasaki W175 TR

Loạt mô tô hoài cổ vừa ra mắt: “Xung quanh biker toàn là scrambler“! ảnh 8
Dù không có thông số kỹ thuật nổi bật hay nhiều trang bị cao cấp nhưng cách đây 2 năm, Kawasaki đã tạo ra một "cú hit" trong phân khúc mô tô giá rẻ với dòng xe hoài cổ W175. Tiếp tục muốn thành công với nền tảng này, hãng đã cải tiến chiếc W175 dáng roadster để tạo ra một phiên bản hoàn toàn mới là Kawasaki W175 TR. Trên thực tế, "scrambler" là khái niệm được Kawasaki sử dụng để định nghĩa W175 TR, trong khi chiếc xe này sở hữu kiểu dáng gần với phong cách "cào cào" hoài cổ (vintage enduro - vinduro) hơn. Xem chi tiết Kawasaki W175 TR tại đây.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác