Lô xe Honda Vario 160 đầu tiên vừa “đổ bộ” vào Việt Nam, giá bán chưa được tiết lộ

Những chiếc Honda Vario 160 đầu tiên vừa nhập về Việt Nam có khoảng 150 xe bao gồm hai phiên bản ABS và CBS, thông qua một đại lý tư nhân nhập khẩu.

Chỉ sau một tháng kể từ lần đầu tiên Astra Honda ra mắt mẫu xe tay ga thể thao Vario 160 thế hệ mới tại thị trường Indonesia, hiện tại những chiếc Vario 160 đầu tiên đã “đổ bộ” vào Việt Nam thông qua một đại lý tư nhân nhập khẩu. Theo đại diện của đơn vị nhập khẩu lô Vario đầu tiên cập bến thị trường nước ta sẽ có khoảng 150 xe bao gồm 2 phiên bản CBS và ABS.

Lô xe Honda Vario 160 đầu tiên vừa “đổ bộ” vào Việt Nam, giá bán chưa được tiết lộ ảnh 1
So với phiên bản cũ, Vario 160 đã có màn lột xác hoàn toàn về thiết kế bên ngoài. Mẫu xe tay ga thể thao thế hệ mới của Honda sở hữu ngoại hình hầm hố với những đường nét góc cạnh, trong đó nổi nhất là phần đầu xe được thiết kế dữ dằn và có phần cứng cáp hơn đời cũ. Cụm đèn pha LED được làm mới hoàn toàn, kết hợp cùng dải LED định vị nằm tách biệt. Một phần nằm trên cụm đèn xi-nhan và một phần nằm ở hốc đèn chiếu sáng để mang tới một diện mạo mới hiện đại hơn.

Lô xe Honda Vario 160 đầu tiên vừa “đổ bộ” vào Việt Nam, giá bán chưa được tiết lộ ảnh 2
Trong khi đó phần đuôi xe vuốt cao đầy thể thao, tích hợp đèn hậu LED có đồ họa chữ X và thiết thế xi-nhan tách biệt nằm trên dè chắn bùn sau. Ngoài ra, Honda còn cung cấp cho Vario 160 bộ khung eSAF mới tương tự như trên Honda Vision hay SH mode, đem tới khả năng linh hoạt trong quá trình vận hành. Không chỉ có kích thước tổng thể nhỉnh hơn so với thế hệ cũ, chiều cao yên của Vario 160 cũng tăng lên là 778mm nhưng vẫn phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam.

Lô xe Honda Vario 160 đầu tiên vừa “đổ bộ” vào Việt Nam, giá bán chưa được tiết lộ ảnh 3

Động cơ Vario 160 có đường kính trái piston x hành trình dên: 60.0 × 55.5mm, với tỷ số nén khá cao 12: 1 và sử dụng tổng cộng 4 van. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 13,8Nm tại 7.000 vòng/phút. Đây rõ ràng là một con số cao hơn Vario 150, vốn chỉ sản sinh công suất tối đa 13,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,4Nm tại 5.000 vòng/phút.

Lô xe Honda Vario 160 đầu tiên vừa “đổ bộ” vào Việt Nam, giá bán chưa được tiết lộ ảnh 4
Honda đã bổ sung thêm cho Vario 160 phiên bản trang bị phanh đĩa sau cho phiên bản ABS. Trong khi đó phanh bản CBS vẫn sử dụng phanh tang trống sau. Cả hai phiên bản đều sử dụng phuộc trước ống lồng và phuộc sau lò xo trụ đơn, bên cạnh đó là kẹp phanh trước 1 piston. Bộ mâm 14inch trên Vario thế hệ mới cũng được thiết kế lại với 5 chấp kép đi kèm cặp lốp lớn hơn, với kích thước 100/80 cho lốp trước và 120/70 cho lốp sau. 

Lô xe Honda Vario 160 đầu tiên vừa “đổ bộ” vào Việt Nam, giá bán chưa được tiết lộ ảnh 5
Về tính năng, Vario 160 2022 được trang bị bảng đồng hồ kỹ LCD tương tự thế hệ trước, chìa khóa thông minh Smartkey, hộc để đồ phía trước có thêm nắp đậy có thêm cổng sạc USB và dung tích cốp dưới yên không thay đổi vẫn là 18 lít. Hiện tại mức giá bán của xe vẫn chưa được công bố bởi xe đang trong quá trình đăng kiểm, trước đó đã có những thông tin tiết lộ Vairo 160 sẽ được bán ra trong 70-75 triệu tùy thuộc vào từng phiên bản.

Lô xe Honda Vario 160 đầu tiên vừa “đổ bộ” vào Việt Nam, giá bán chưa được tiết lộ ảnh 6
Lô xe Honda Vario 160 đầu tiên vừa “đổ bộ” vào Việt Nam, giá bán chưa được tiết lộ ảnh 7
Lô xe Honda Vario 160 đầu tiên vừa “đổ bộ” vào Việt Nam, giá bán chưa được tiết lộ ảnh 8
Lô xe Honda Vario 160 đầu tiên vừa “đổ bộ” vào Việt Nam, giá bán chưa được tiết lộ ảnh 9
Lô xe Honda Vario 160 đầu tiên vừa “đổ bộ” vào Việt Nam, giá bán chưa được tiết lộ ảnh 10
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác