Liệu Royal Enfield Classic 350 2021 có thể tiếp tục “làm mưa làm gió” trong phân khúc retro tầm trung?

Royal Enfield Classic 350 2021 vẫn mang những nét cổ điển truyền thống, trong khi động cơ và hệ thống điều hướng Tripper sử dụng chung nền tảng với Meteor 350.

Royal Enfield (RE) cuối cùng cũng đã ra mắt mẫu Classic 350 2021, chiếc xe được mong chờ nhất trong năm nay tại thị trường Ấn Độ. Mẫu xe này dựa trên nền tảng J-Platform hoàn toàn mới của RE, tương tự như người anh em Meteor 350. Bên cạnh đó phiên bản 2021 còn đi kèm loạt những thay đổi để thay thế cho mẫu xe trước đó đã rất thành công trong phân khúc xe cổ điển tầm trung hơn một thập kỷ qua.

Liệu Royal Enfield Classic 350 2021 có thể tiếp tục “làm mưa làm gió” trong phân khúc retro tầm trung? ảnh 1
Nhà sản xuất Ấn Độ đã giữ nguyên kiểu dáng retro trước đây nhưng đồng thời cũng thực hiện một vài điều chỉnh đáng chú ý. Xe vẫn sử dụng cụm đèn pha chóa tròn bóng halogen kết hợp với xi-nhan tròn, bình xăng hình giọt nước và chắn bùn dài đậm chất cổ điển. Tuy nhiên phần đuôi xe đã thay đổi nhẹ và tay dắt được chuyển lên trên yên sau với đường nét bo tròn. Chi tiết trang trí hai bên bình xăng cũng đã sửa đổi và logo “Classic 350” mới nằm hai bên ốp thân xe.

Liệu Royal Enfield Classic 350 2021 có thể tiếp tục “làm mưa làm gió” trong phân khúc retro tầm trung? ảnh 2
Trước đây Royal Enfield chưa bao giờ được biết tới là thương hiệu sở hữu nhiều công nghệ và chiếc Classic 350 2021 cũng vậy, Thế nhưng hãng xe Ấn Độ đã bổ sung một vài trang bị hiện đại để chiếc xe mới của mình bắt kịp xu thế cạnh tranh đang ngày càng quyết liệt như hiện nay. Cụ thể, bảng đồng hồ giờ đây có thêm một màn hình LCD nhỏ hiển thị mức nhiên liệu, quãng đường, chế độ Eco. Trong khi bên cạnh là màn hình điều hướng Tripper tương tự trên Meteor 350. 

Liệu Royal Enfield Classic 350 2021 có thể tiếp tục “làm mưa làm gió” trong phân khúc retro tầm trung? ảnh 3
Về trang bị, Royal Enfield Classic 350 mới sử dụng phuộc ống lồng 41mm lớn hơn so với trước đây và cặp giảm xóc đôi phía sau. Ngoài ra hệ thống phanh cũng được nâng cấp lên Bybre kết hợp ABS cho cả heo trước sau, đi kèm với đĩa 300mm phía trước và 270mm phía sau. Cặp mâm trước/sau lần lượt là 19/18inch và bọc bên ngoài lốp 90/120. Nhà sản xuất cũng cung cấp hai tùy chọn vành cho xe gồm vành căm và vành đúc hợp kim, ngoài ra Classic 350 còn có bản yên đơn và yên đôi.

Liệu Royal Enfield Classic 350 2021 có thể tiếp tục “làm mưa làm gió” trong phân khúc retro tầm trung? ảnh 4
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xi-lanh đơn SOHC, dung tích 349cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng gió và đã được điều chỉnh lại đối trọng trên trục cân bằng để giảm rung lắc. Động cơ cho ra công suất 20,2 mã lực và mô-men xoắn 27Nm kết hợp với hộp số 5 cấp. Hiện Royal Enfield Classic 350 2021 có 5 tùy chọn màu sắc gồm chrome đỏ/vàng đồng, đen mờ/xám ánh kim, xám/vàng cát, đen/xám và xanh lá cây với mức giá khởi điểm 184.374 Rupee (57,5 triệu đồng).

Liệu Royal Enfield Classic 350 2021 có thể tiếp tục “làm mưa làm gió” trong phân khúc retro tầm trung? ảnh 5
Liệu Royal Enfield Classic 350 2021 có thể tiếp tục “làm mưa làm gió” trong phân khúc retro tầm trung? ảnh 6
Liệu Royal Enfield Classic 350 2021 có thể tiếp tục “làm mưa làm gió” trong phân khúc retro tầm trung? ảnh 7
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác