Lexus ES 2021 thêm vũ khí để chinh phục đường trơn trượt, nhưng các đối thủ Đức đã có từ nhiều năm nay!

Trong số những nâng cấp của mẫu sedan hạng sang Lexus ES 2021, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện lần đầu tiên của hệ dẫn động 4 bánh.

Kể từ khi bước sang thế hệ thứ 7 vào năm 2018, dòng ES đã đồng thời thay thế cho GS trước đây, trở thành mẫu sedan cao cấp hạng E được bán trên toàn cầu của Lexus. Như vậy, Lexus ES đã trở thành đại diện duy nhất của thương hiệu hạng sang từ Toyota để cạnh tranh với những mẫu xe quen thuộc như Audi A6, BMW 5 Series hay Mercedes E-Class. Có trang bị tiện nghi và thiết kế hấp dẫn tương đương, nhưng ES trong nhiều năm qua vẫn thua kém khi không được bán với tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh giống các đối thủ. Điều đó đã thay đổi kể từ đời ES 2021 tới.

Lexus ES 2021 thêm vũ khí để chinh phục đường trơn trượt, nhưng các đối thủ Đức đã có từ nhiều năm nay! ảnh 1
 Với phiên bản Lexus ES 250 AWD mới, lần đầu tiên trong lịch sử dòng sedan hạng sang của Lexus đã có phiên bản dẫn động 4 bánh. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ 2.5l 4 xi-lanh thẳng hàng có công suất 203 mã lực, truyền sức mạnh tới cả 4 bánh. Trong đa số trường hợp, hệ dẫn động này vẫn chỉ truyền sức mạnh tới cầu trước. Tuy nhiên khi xe đi vào các địa hình trơn trượt, tối đa 50% sức mạnh động cơ có thể được truyền tới cầu sau.
Lexus ES 2021 thêm vũ khí để chinh phục đường trơn trượt, nhưng các đối thủ Đức đã có từ nhiều năm nay! ảnh 2
Bên cạnh bản ES 250 AWD mới, Lexus ES 2021 tại Mỹ vẫn được bán với bản ES 300h với động cơ tương tự, nhưng có thêm mô-tơ điện để đạt tổng công suất 215 mã lực. Phiên bản cao cấp nhất vẫn là ES 350 với động cơ 3.5l V6 302 mã lực. Mặc dù có hệ dẫn động 4 bánh nhưng theo Lexus, ES 250 AWD chỉ tiêu thụ trung bình 8,39l xăng/100km - ít hơn so với bản ES 350 cầu trước (9,04l/100km).
Lexus ES 2021 thêm vũ khí để chinh phục đường trơn trượt, nhưng các đối thủ Đức đã có từ nhiều năm nay! ảnh 3
 Giống như những chiếc ES cầu trước, ES 250 AWD cũng được bán với cấu hình thể thao F-Sport. Ngoài bodykit dữ dằn cùng các chi tiết trang trí ngoại thất màu đen, gói F-Sport còn thực sự nâng hiệu năng xe với bộ mâm 19 inch kèm lốp bám đường hơn và hệ thống treo thể thao. Ngoài ra ES 2021 sẽ còn có thêm một phiên bản đặc biệt giới hạn 1.500 chiếc có tên gọi Black Line.
Lexus ES 2021 thêm vũ khí để chinh phục đường trơn trượt, nhưng các đối thủ Đức đã có từ nhiều năm nay! ảnh 4
 Cũng dựa trên những chiếc ES F-Sport, bản Black Line chỉ được bán với 3 màu là xanh, trắng hoặc đen. Dù có màu gì đi nữa, chiếc xe cũng sẽ có thểm ốp gương cùng mâm xe và cánh đuôi dạng nẹp màu đen. Khách hàng sẽ được tặng kèm một bộ hành lý thiết kế bởi Zero Haliburton với túi xách tay 22 inch và vali 26 inch. Tuy nhiên nếu chọn cấu hình Black Line, khách hàng sẽ không có hệ dẫn động 4 bánh.
Lexus ES 2021 thêm vũ khí để chinh phục đường trơn trượt, nhưng các đối thủ Đức đã có từ nhiều năm nay! ảnh 5
 Tại Mỹ, Lexus ES 2021 sẽ được bán ra từ mùa Thu này với giá khởi điểm từ 39.900 tới 48.900 USD (tương đương 924 - 1,133 tỷ đồng).
Lexus ES 2021 thêm vũ khí để chinh phục đường trơn trượt, nhưng các đối thủ Đức đã có từ nhiều năm nay! ảnh 6
 
Lexus ES 2021 thêm vũ khí để chinh phục đường trơn trượt, nhưng các đối thủ Đức đã có từ nhiều năm nay! ảnh 7
 
Lexus ES 2021 thêm vũ khí để chinh phục đường trơn trượt, nhưng các đối thủ Đức đã có từ nhiều năm nay! ảnh 8
 
Lexus ES 2021 thêm vũ khí để chinh phục đường trơn trượt, nhưng các đối thủ Đức đã có từ nhiều năm nay! ảnh 9
 
Lexus ES 2021 thêm vũ khí để chinh phục đường trơn trượt, nhưng các đối thủ Đức đã có từ nhiều năm nay! ảnh 10
 
Lexus ES 2021 thêm vũ khí để chinh phục đường trơn trượt, nhưng các đối thủ Đức đã có từ nhiều năm nay! ảnh 11
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác