Lấy cảm giác lái làm kim chỉ nam, Mazda vẫn nhất quyết không tăng sức mạnh cho xe thể thao MX-5 2022

Trông vẫn y nguyên và hoàn toàn không thêm nâng cấp nào về động cơ, nhưng mẫu xe thể thao Mazda MX-5 2022 vốn có cảm giác lái hay nay càng sắc sảo hơn.

Trong Thế giới xe hơi, sức mạnh thường được cả nhiều khách hàng lẫncác nhà sản xuất lôi ra làm tiêu chí để đánh giá một mẫu xe hiệu năng cao. Tuy nhiên một số ít đã đi ngược lại suy nghĩ này và tập trung tới cảm giác lái thú vị. Trong những năm gần đây cái tên Toyota 86 là một ví dụ nổi tiếng về xe thể thao lái hay nhưng động cơ yếu nhưng trước khi 86 xuất hiện, Mazda MX-5 từ lâu đã nổi tiếng bởi cảm giác điều khiển chính xác và nhạy bén của mình.

Lấy cảm giác lái làm kim chỉ nam, Mazda vẫn nhất quyết không tăng sức mạnh cho xe thể thao MX-5 2022 ảnh 1
 Đó là lý do khiến Mazda vẫn giữ nguyên hệ động lực cho MX-5 2022, bất chấp việc nhiều người hâm mộ luôn đòi hỏi hãng "tăng lực" cho chiếc xe. Nhưng vốn đã lái hay, chiếc xe nay càng đem tới sự hứng khởi cho người lái nhờ có cái gọi là hệ thống "Kiểm soát tư thế động học" (Kinematic Posture Control  - KPC). Hệ thống này có khả năng xác định các điều kiện vào cua trong thời gian thực từ sự khác biệt về tốc độ giữa bánh sau bên trái và bên phải. Từ đó KTC tăng tốc độ của chúng một cách tuyến tính để đáp ứng và tạo ra sự ổn định hơn.
Lấy cảm giác lái làm kim chỉ nam, Mazda vẫn nhất quyết không tăng sức mạnh cho xe thể thao MX-5 2022 ảnh 2
 Mazda cho biết thêm rằng Hệ thống KTC tạo ra một lực “chống nâng đầu” để kéo thân xe xuống khi người lái đạp phanh. Nó cũng tác dụng một lực phanh nhỏ lên bánh sau bên trong khi vào cua trong điều kiện cua gắt. Hệ thống này cũng được cho là “cung cấp tư thế chuyển hướng tích hợp và ổn định hơn ở tốc độ cao,” theo như Mazda tuyên bố.
Lấy cảm giác lái làm kim chỉ nam, Mazda vẫn nhất quyết không tăng sức mạnh cho xe thể thao MX-5 2022 ảnh 3
 Tuỳ từng thị trường, Mazda MX-5 sẽ có động cơ 1.5l nạp khí tự nhiên 130 mã lực/152Nm hoặc 2.0l mạnh 181 mã lực/205Nm. Xe vẫn được bán với 2 kiểu mui trần là roadster hoặc targa, với giá hiện chưa được Mazda công bố.
Lấy cảm giác lái làm kim chỉ nam, Mazda vẫn nhất quyết không tăng sức mạnh cho xe thể thao MX-5 2022 ảnh 4
 
Lấy cảm giác lái làm kim chỉ nam, Mazda vẫn nhất quyết không tăng sức mạnh cho xe thể thao MX-5 2022 ảnh 5
 
Lấy cảm giác lái làm kim chỉ nam, Mazda vẫn nhất quyết không tăng sức mạnh cho xe thể thao MX-5 2022 ảnh 6
 
Lấy cảm giác lái làm kim chỉ nam, Mazda vẫn nhất quyết không tăng sức mạnh cho xe thể thao MX-5 2022 ảnh 7
 
Lấy cảm giác lái làm kim chỉ nam, Mazda vẫn nhất quyết không tăng sức mạnh cho xe thể thao MX-5 2022 ảnh 8
 
Lấy cảm giác lái làm kim chỉ nam, Mazda vẫn nhất quyết không tăng sức mạnh cho xe thể thao MX-5 2022 ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác