Lại có thêm hãng siêu xe Ý hồi sinh, sản phẩm đầu tay khiến đội thiết kế BMW i8 nhìn mà “phát hờn“

Thương hiệu Taraschi tới từ Ý vừa quay trở lại thị trường với mẫu xe mang tên nhà sáng lập Berardo - về cơ bản là một chiếc BMW i8 đổi vỏ.

Trong lịch sử, nước Ý đã từng là ngôi nhà của rất nhiều hãng siêu xe khác nhau - trong đó có cái tên được ít người biết đến là Taraschi. Được thành lập bởi Berardo Taraschi và chỉ hoạt động từ năm 1947 tới 1964, Taraschi chuyên sản xuất những mẫu xe đua thủ công. Trong thời gian tồn tại tương đối ngắn ngủi, Taraschi không để lại dấu ấn đặc biệt gì ngoài một chức vô địch thể thức 750cc của giải 1948 Targo Florio và các thứ hạng khá cao tại giải Formula Junior năm 1958.

Lại có thêm hãng siêu xe Ý hồi sinh, sản phẩm đầu tay khiến đội thiết kế BMW i8 nhìn mà “phát hờn“ ảnh 1
 Taraschi Giaur 750 1953
 Sau nhiều năm chìm vào quên lãng, thương hiệu Taraschi vừa được hồi sinh bởi Tazio Taraschi - con trai ruột của người sáng lập hãng. Để vinh danh Berardo Taraschi, mẫu xe đầu tiên của hãng sau khi trở lại đã được đặt tên theo ông. Về cơ bản là một chiếc BMW i8 được đổi vỏ, Taraschi Berardo đã có thân xe gần như mới hoàn toàn với 4 vòm bánh cong tròn, lấy cảm hứng từ chiếc Giaur 750 đời 1953 của hãng trong quá khứ.
Lại có thêm hãng siêu xe Ý hồi sinh, sản phẩm đầu tay khiến đội thiết kế BMW i8 nhìn mà “phát hờn“ ảnh 2
 So với chiếc i8 nguyên bản, Taraschi Berardo có kích thước dài hơn bởi phần thân xe mới được gò thủ công bằng nhôm. Tuy nhiên thiết kế hoài cổ khi đặt vào cấu trúc siêu hiện đại của chiếc i8 lại khiến Berardo trông thực sự "lạc tông". Đèn pha hình bầu dục và thẳng đứng bên cạnh lưới tản nhiệt nhỏ, thuôn dài có vẻ khá thừa thãi. Phía sau lưới tản nhiệt là một khe gió được giữ lại từ i8. Đuôi xe khá tròn trịa và gọn gàng, với các cánh khuếch tán trang nhã và ống xả kép đặt giữa.
Lại có thêm hãng siêu xe Ý hồi sinh, sản phẩm đầu tay khiến đội thiết kế BMW i8 nhìn mà “phát hờn“ ảnh 3
 Ở bên trong, Taraschi cũng đã cố gắng khiến cho chiếc xe của họ trông khác biệt với i8 bằng bảng điều khiển trung tâm mới, nhưng dấu ấn BMW vẫn không thể bị giấu đi bởi các màn hình cùng vô-lăng và nút bấm không đổi. Mặc dù vậy so với i8, Berardo trông sang trọng hơn nhiều khi được bọc kín trong da thượng hạng và ốp gỗ cao cấp. Bên dưới lớp vỏ "hàng thửa", chiếc xe cũng thừa hưởng hệ động lực hybrid gồm động cơ 1.5l tăng áp và mô-tơ điện của BMW i8.
Lại có thêm hãng siêu xe Ý hồi sinh, sản phẩm đầu tay khiến đội thiết kế BMW i8 nhìn mà “phát hờn“ ảnh 4
 Tuy nhiên theo Taraschi, hãng đã có thể nâng tổng công suất của chiếc xe từ 374 mã lực lên thành 470 hoặc 520 mã lực, tuỳ theo yêu cầu của khách hàng. Nhờ đó chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa đạt 280km/h. Ngoài việc công bố hình ảnh chính thức và thông số của Berardo, hiện tại Taraschi chưa nói về kế hoạch bán ra hay giá xe.
Lại có thêm hãng siêu xe Ý hồi sinh, sản phẩm đầu tay khiến đội thiết kế BMW i8 nhìn mà “phát hờn“ ảnh 5
 
Lại có thêm hãng siêu xe Ý hồi sinh, sản phẩm đầu tay khiến đội thiết kế BMW i8 nhìn mà “phát hờn“ ảnh 6
 
Lại có thêm hãng siêu xe Ý hồi sinh, sản phẩm đầu tay khiến đội thiết kế BMW i8 nhìn mà “phát hờn“ ảnh 7
 
Lại có thêm hãng siêu xe Ý hồi sinh, sản phẩm đầu tay khiến đội thiết kế BMW i8 nhìn mà “phát hờn“ ảnh 8
 
Lại có thêm hãng siêu xe Ý hồi sinh, sản phẩm đầu tay khiến đội thiết kế BMW i8 nhìn mà “phát hờn“ ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác