Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV

Do khách hàng vẫn không ngừng hướng về những chiếc SUV/crossover, dòng sedan cỡ lớn Toyota Avalon sẽ bị "khai tử" sau đời 2022.

Avalon thế hệ thứ 5 mới chỉ được giới thiệu lần đầu vào năm 2018, nhưng Toyota đã xác nhận rằng dòng xe này sẽ bị "khai tử" kể từ sau đời 2022. Thông báo này đi kèm với việc ra mắt Toyota Avalon 2022 với giá khởi điểm từ 36.375 USD (tương đương 831,1 triệu đồng), đắt hơn 250 đô la so với mẫu năm ngoái. Lý do khiến Toyota từ bỏ Avalon không được hãng công bố, nhưng khả năng cao do xu hướng lựa chọn những chiếc SUV/crossover đa dụng thay vì sedan truyền thống.

Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV ảnh 1
 Với "đời chót", mẫu sedan cỡ lớn không còn được bán với tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh AWD và bản TRD thể thao nữa. Mặc dù vậy phần còn lại của dòng xe lại được bổ sung các tính năng an toàn mới theo tiêu chuẩn, bao gồm gói Toyota Safety Sense 2.5+ nâng cấp thêm một số tính năng (kiểm soát hành trình bằng radar động, hỗ trợ theo dõi làn đường, màn hình điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, v.v.) và hệ thống nhắc nhở còn người hay vật ở hàng ghế sau.
Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV ảnh 2
Dòng sản phẩm năm 2022 của Avalon bao gồm 6 phiên bản, trong đó có bản XSE Nightshade Edition với các điểm nhấn màu đen bóng, bánh xe 19 inch và bộ khuếch tán phía sau. Bên trong, các biến thể Nightshade được phân biệt với XLE cơ sở với ghế bọc SofTex và trang trí "gỗ chế tạo". Bản Avalon Limited đi kèm với da đục lỗ và gỗ thật có nguồn gốc từ Yamaha, trong khi model Touring bọc ghế kết hợp SofTex / Ultrasuede đục lỗ và trang trí bằng nhôm.
Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV ảnh 3
 Về trang bị, các bản Limited và Touring được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống âm thanh JBL 14 loa cao cấp, màn hình Head-up 10 inch, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch (Apple CarPlay / Android Auto / Amazon Alexa), sạc không dây và cửa sổ trời (cũng là tiêu chuẩn trên Nightshade, tùy chọn trong XLE, XLE hybrid). Touring là mẫu xe thể thao nhất được trang bị hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng được điều khiển điện tử và một chế độ lái bổ sung (tiết kiệm, bình thường, thể thao, thể thao +, tùy chỉnh).
Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV ảnh 4
 Với đời cuối cùng, Avalon vẫn được bán với 2 lựa chọn động cơ. Trong đó động cơ mạnh mẽ hơn có dạng V6 3.5l nạp khí tự nhiên cho ra 301 mã lực/362Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản còn lại kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh 2.5l với cặp mô-tơ điện để cho công suất tổng 215 mã lực.
Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV ảnh 5
 
Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV ảnh 6
 
Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV ảnh 7
 
Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV ảnh 8
 
Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV ảnh 9
 
Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV ảnh 10
 
Là sedan đầu bảng của Toyota, Avalon cũng không thoát khỏi cảnh bị “khai tử” vì SUV ảnh 11
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác