KTM 1290 Super Adventure R về Việt Nam, cạnh tranh về cả độ “dị” lẫn giá với Harley-Davidson Pan-America

Thế hệ mới nhất của dòng mô tô địa hình đường trường KTM 1290 Super Adventure R đã có mặt tại Việt Nam, cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.

Tiếp nối một loạt các "đàn em" khác, KTM 1290 Super Adventure R cũng đã được nhà phân phối mới Al Naboodah đưa về Việt Nam nhưng với số lượng giới hạn chỉ 1 chiếc tại TP.HCM. Như vậy dòng xe này đã có mặt ở nước ta khá sớm khi mới chỉ vừa ra mắt Thế giới từ tháng 2 vừa qua. Trước đây, KTM 1290 Super Adventure R từng được nhà phân phối công bố giá dự kiến là 859 triệu đồng - đắt hơn 30 triệu so với phiên bản S cấp thấp hơn.

KTM 1290 Super Adventure R về Việt Nam, cạnh tranh về cả độ “dị” lẫn giá với Harley-Davidson Pan-America ảnh 1
 Với giá bán này, 1290 Super Adventure R đã trở thành một trong những mẫu adventure đắt nhất Việt Nam - bên cạnh chiếc Harley-Davidson Pan-America nhập về bởi cùng nhà phân phối.  Giống như bản S, động cơ LC8 V-Twin của Super Adventure R 2021 cũng có công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn 138Nm. KTM cũng "ép cân" cho chiếc xe giảm thêm 1,6kg nữa. Super Adventure R mới được trang bị két tản nhiệt kép theo kiểu "cào cào". Được kết hợp với các hốc gió thông minh, cặp két mới sẽ giúp nhiệt không tản vào người lái.
KTM 1290 Super Adventure R về Việt Nam, cạnh tranh về cả độ “dị” lẫn giá với Harley-Davidson Pan-America ảnh 2
 KTM cũng cho biết hộp số do Pankl cung cấp phản hồi nhanh hơn, nhanh hơn và nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Điểm "ăn tiền" của 1290 Super Adventure R so với bản S nằm ở "dàn chân. Trong đó, hệ thống treo bao gồm phuộc trước WP XPLOR 48mm có thể điều chỉnh hoàn toàn kết hợp với giảm xóc sau WP PDS, cả hai đều cung cấp hành trình 220mm. Cặp bánh căm với niềng nhôm Alpina cũng thay thế cho mâm đúc để tăng độ đàn hồi sau những cú nhảy, đi kèm lốp Bridgestone vân hỗn hợp có săm. Tuy nhiên KTM cho biết chiếc xe vẫn có thể chuyển thành không săm chỉ bằng cách dán kín chân căm bên trong lòng mâm.
KTM 1290 Super Adventure R về Việt Nam, cạnh tranh về cả độ “dị” lẫn giá với Harley-Davidson Pan-America ảnh 3
  Bộ yên 2 tầng mỏng của xe được thiết kế với tính công thái cao và chiều cao yên ở mức 880mm. Nằm dưới yên còn có một hộc đồ nhỏ nhưng KTM không công bố chính xác dung tích hộp đồ này. Nằm trước yên là bình xăng có dung tích lên tới 23 lít được chia làm 3 phần và tối ưu để hạ thấp trọng tâm xe hất có thể. Ngoài ra KTM cũng đẩy lùi cổ phốt về phía sau 15mm và kéo dài gắp, để 1290 Super Adventure R có cảm giác lái ổn định ở các khúc cua hay tăng tốc.
KTM 1290 Super Adventure R về Việt Nam, cạnh tranh về cả độ “dị” lẫn giá với Harley-Davidson Pan-America ảnh 4
  Giống như bản S, 1290 Super Adventure R cũng có bảng đồng hồ màn hình 7 inch mới với khả năng kết nối điện thoại qua ứng dụng MyRide. Những trang bị điện tử hỗ trợ người lái cũng quay trở lại như cảm biến chuyển động 6 trục, điều khiển lực kéo cùng ABS biến thiên theo cua có thể ngắt ở bánh sau, ổn định điện tử... Xe có 4 chế độ lái tiêu chuẩn và 1 chế độ tuỳ chọn mới là Rally. Với chế độ này, KTM đem tới cho người dùng khả năng kiểm soát độ trượt bánh với 9 cấp và độ nhạy ga.
KTM 1290 Super Adventure R về Việt Nam, cạnh tranh về cả độ “dị” lẫn giá với Harley-Davidson Pan-America ảnh 5
KTM 1290 Super Adventure R về Việt Nam, cạnh tranh về cả độ “dị” lẫn giá với Harley-Davidson Pan-America ảnh 6
KTM 1290 Super Adventure R về Việt Nam, cạnh tranh về cả độ “dị” lẫn giá với Harley-Davidson Pan-America ảnh 7
KTM 1290 Super Adventure R về Việt Nam, cạnh tranh về cả độ “dị” lẫn giá với Harley-Davidson Pan-America ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác