Kia Sorento bản xe điện “nửa mùa”, chỉ đi được gần 60km với mỗi lần sạc đầy pin có gì khác biệt?

Giúp hãng xe Hàn Quốc tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm điện hoá, phiên bản plug-in hybrid của Kia Sorento chỉ được trang bị động cơ 1.6l tăng áp, nhưng kèm một mô-tơ điện.

Vào đầu năm 2020, Kia Sorento thế hệ thứ 4 đã chính thức ra mắt, được "lột xác" toàn diện. Ở thời điểm đó, Kia chỉ bán Sorento với các lựa chọn động cơ quen thuộc như các dòng Hyundai/Kia hiện tại: xăng tăng áp 2.0l, nạp khí tự nhiên 2.5l và 2 động cơ diesel có dung tích 2.0 hoặc 2.2l. Nhưng đồng thời hãng cũng tuyên bố Sorento thế hệ thứ 4 sẽ có các phiên bản hybrid và hybrid cắm sạc. Và phải tới nay, phiên bản hybrid cắm sạc (plug-in hybrid - PHEV) mới chính thức ra mắt tại Mỹ.

Kia Sorento bản xe điện “nửa mùa”, chỉ đi được gần 60km với mỗi lần sạc đầy pin có gì khác biệt? ảnh 1
 Giống như những chiếc Sorento đời 2022 khác, Sorento PHEV nay đã được gắn logo kiểu mới của Kia từ trong ra ngoài. Nếu so sánh với những người anh em bình thường, chiếc xe có ngoại hình giống tới 99% với điểm khác biệt chỉ nằm ở huy hiệu hybrid sau đuôi và thêm cổng sạc điện bên phải. Bên trong nội thất, hệ thống thông tin giải trí của chiếc xe sẽ có thêm các chế độ hiển thị chuyên biệt để quản lý hoạt động của hệ động lực hybrid.
Kia Sorento bản xe điện “nửa mùa”, chỉ đi được gần 60km với mỗi lần sạc đầy pin có gì khác biệt? ảnh 2
 Mọi chiếc Sorento PHEV sẽ dựa trên cơ sở các phiên bản cao cấp nhất SX và SX Prestige. Điều này có nghĩa là chúng sẽ được trang bị đầy đủ các tiện nghi và hệ thống an toàn hỗ trợ người lái cao cấp nhất mà dòng Sorento có được. Mọi hành khách sẽ ngồi trên những chiếc ghế bọc da giả Syntex, riêng người lái đối diện với màn hinh 12,3 inch của bảng đồng hồ và bên cạnh đó là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,25 inch cảm ứng. Theo Kia, Sorento PHEV là mẫu xe với không gian hàng ghế thứ 2 rộng nhất trong số mọi mẫu SUV plug-in hybrid trên thị trường.
Kia Sorento bản xe điện “nửa mùa”, chỉ đi được gần 60km với mỗi lần sạc đầy pin có gì khác biệt? ảnh 3
Nhưng điểm "ăn tiền" lớn nhất của chiếc xe nằm ở hệ động lực hybrid. Thay vì các lựa chọn động cơ tăng áp trong khoảng 2.0l, phiên bản này chỉ sử dụng máy nhỏ 1.6l 4 xi-lanh tăng áp. Nhưng khi kèm theo một mô-tơ điện, xe có tổng công suất lên tới 261 mã lực. Mô-tơ này được cung cấp năng lượng bởi khối pin 13,8kWh, cho chiếc xe tầm hoạt động chỉ 51,5km với mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên khi kết hợp thêm động cơ xăng, con số này sẽ được đẩy lên thành 740km.
Kia Sorento bản xe điện “nửa mùa”, chỉ đi được gần 60km với mỗi lần sạc đầy pin có gì khác biệt? ảnh 4
 Cần lưu ý thêm rằng đây là những con số hoàn toàn do Kia công bố, không theo một tiêu chuẩn đo lường chung nào như WLTP hay EPA. Theo Kia, Sorento vẫn là mẫu xe SUV 3 hàng ghế có tầm hoạt động xa nhất chỉ sử dụng động cơ điện trên thị trường hiện tại. Hiện tại hãng chưa công bố giá bán cho xe, nhưng cho biết Sorento PHEV sẽ mở bán ngay trong quý 3 này.
Kia Sorento bản xe điện “nửa mùa”, chỉ đi được gần 60km với mỗi lần sạc đầy pin có gì khác biệt? ảnh 5
 
Kia Sorento bản xe điện “nửa mùa”, chỉ đi được gần 60km với mỗi lần sạc đầy pin có gì khác biệt? ảnh 6
 
Kia Sorento bản xe điện “nửa mùa”, chỉ đi được gần 60km với mỗi lần sạc đầy pin có gì khác biệt? ảnh 7
 
Kia Sorento bản xe điện “nửa mùa”, chỉ đi được gần 60km với mỗi lần sạc đầy pin có gì khác biệt? ảnh 8
 
Kia Sorento bản xe điện “nửa mùa”, chỉ đi được gần 60km với mỗi lần sạc đầy pin có gì khác biệt? ảnh 9
 
Kia Sorento bản xe điện “nửa mùa”, chỉ đi được gần 60km với mỗi lần sạc đầy pin có gì khác biệt? ảnh 10
 
Kia Sorento bản xe điện “nửa mùa”, chỉ đi được gần 60km với mỗi lần sạc đầy pin có gì khác biệt? ảnh 11
 
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác