Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau

Sở hữu những nâng cấp ấn tượng về cả thiết kế lẫn trang bị, tuy nhiên mẫu hatchback hạng A Kia Morning 2020 lại có chi tiết gây tranh cãi ở cản hậu.

Sau rất nhiều lần bị rò rỉ thông tin, cuối cùng Kia đã bất ngờ công bố chính thức phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời của mẫu hatchback hạng A Morning thế hệ thứ 3 - 3 năm sau khi dòng xe này xuất hiện lần đầu. Ngoài những nâng cấp về thiết kế và trang bị, Kia Morning 2020 còn được tối giản hoá dòng sản phẩm với các phiên bản thường, GT Line và X-Line được nhập chung vào một model cấu hình duy nhất là Urban.

Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 1
Mang thiết kế thể thao theo phong cách của bản GT Line trước đây, Morning 2020 sở hữu phần đầu được thiết kế lại triệt để. Cụm đèn pha của xe vẫn giữ kiểu dáng cũ, nhưng có choá bên trong dạng projector kèm 4 bóng LED ban ngày xếp thành hình chữ X theo kiểu đàn anh Cerato. Bên trong đèn pha còn có một dải mạ chrome trang trí, nối liền với nẹp dưới của lưới tản nhiệt. So với phiên bản hiện tại, cản trước của Morning 2020 trông còn dữ dằn hơn nữa với các khe gió trang trí kiểu thể thao và cặp đèn sương mù chuyển xuống dưới mép hốc hút gió lớn.

Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 2
Vẫn có thiết kế mâm 4 cây độc đáo, nhưng từng cánh mâm của Morning 2020 nay có nhiều nan hơn bản cũ với lựa chọn đường kính 14 hoặc 16 inch. Ở phía sau, đuôi xe cũng được tái thiết kế với các đèn hậu dạng dải LED hình chữ C và cản sau mới. Trông thể thao hơn bản cũ, nhưng bộ cản này cũng là chi tiết gây tranh cãi của Morning 2020 khi Kia đã tích hợp các chụp ống xả "fake" vào phần dưới. Chúng chỉ là các đường gờ mạ chrome được tạo hình kiểu chụp ống xả. Đây là một sự "cải lùi" so với phiên bản Morning X-Line trước đây, vốn có chụp ống xả kép thật sự.
Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 3
Trái ngược lại với ngoại thất, nội thất của chiếc xe ít thay đổi hơn với chi tiết dễ nhận ra nhất là các đường viền trang trí màu cam trẻ trung. Công nghệ bên trong cabin được nâng cấp với tuỳ chọn màn hình màu đa thông tin 4,2 inch trên bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí UVO màn hình 8 inch. Trên phiên bản cao cấp nhất, hệ thống này có kết nối internet để người dùng điều khiển từ xa một số tính năng như điều hoà, khoá trung tâm... qua điện thoại thông minh.
Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 4
 Hệ thống UVO mới trên Morning còn có khả năng cập nhật dữ liệu bản đồ, kết nối với nhà thông minh và điều khiển bằng giọng nói thông qua công nghệ trợ lý ảo do mạng xã hội Kakao của Hàn Quốc phát triển. Ghế lái cũng có thêm tuỳ chọn quạt gió. Một điểm nổi bật khác của Morning 2020 là các hệ thống an toàn khi lần đầu tiên chiếc xe trang bị cảnh báo chuyển làn và hỗ trợ giữ làn, bên cạnh các công nghệ như cảnh báo điểm mù hay cảnh báo vật thể băng qua phía sau đuôi khi lùi.
Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 5
 Tại Hàn Quốc, số lượng lựa chọn các phiên bản động cơ cũng được tối giản khi hiện tại, Morning 2020 sẽ chỉ còn duy nhất bản máy xăng Smartstream G 3 xi-lanh nạp khí tự nhiên 1.0l. Động cơ này cho công suất 76PS @6.200rpm và mô-men xoắn 95Nm @ 3.750rpm - lần lượt tăng 9PS và giảm 1Nm so với trước đây. Nó được kết nối với hộp số tự động 4 cấp, dẫn động cầu trước và có mức tiêu thụ nhiên liệu 15,7km/l.
Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 6
 Sau Hàn Quốc, Morning sẽ tiếp tục ra mắt tại châu Âu và các nước khác với tên gọi Picanto. Tại đây, nhiều khả năng phiên bản động cơ 3 xi-lanh tăng áp turbo, phun nhiên liệu trực tiếp T-GDI 1.0L đạt công suất 100PS tại 4.500rpm và mô-men xoắn 172Nm từ 1.500-4.000rpm vẫn được giữ lại. Hiện tại Kia chưa công bố giá cho Morning 2020.
Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 7
Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 8
Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 9
Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 10
Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 11
Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 12
Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 13
Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 14
Kia Morning 2020 chính thức “trình làng“: tất cả đều rất thuyết phục, ngoại trừ một chi tiết “hàng fake” phía sau ảnh 15
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác