“Khui thùng” siêu mô tô Aprilia RSV4 1100 Factory đầu tiên tại Việt Nam

Được nhập khẩu bởi một showroom tư nhân tại TP.HCM, Aprilia RSV4 1100 Factory là đối thủ xứng tầm của những superbike nhập chính hãng Honda CBR1000RR-R SP và BMW S 1000 RR M Performance.

Vào cuối tuần qua tại TP.HCM, chiếc superbike thế hệ mới Aprilia RSV4 1100 Factory đầu tiên đã được một cửa hàng bán mô tô nhập khẩu tư nhân đưa về - chỉ sau hơn nửa năm kể từ khi dòng xe này ra mắt Thế giới vào tháng 1/2021. Theo đại diện của đơn vị nhập khẩu, chỉ có tổng cộng 2 chiếc RSV4 1100 được nhập về lần này, và cả 2 hiện đã có chủ. Trong đó, một chiếc đã được khách cọc từ 6 tháng trước - nghĩa là ngay sau khi xe ra mắt. Do là những chiếc đầu tiên nhập về, những chiếc RSV4 1100 Factory sẽ phải trải qua quá trình đăng kiểm mới có thể được giao tới tay khách hàng.

 Mức giá cụ thể của xe sau khi nhập về Việt Nam không được đơn vị nhập khẩu công bố. Tại Mỹ, Aprilia RSV4 2021 sẽ được bán ra từ cuối tháng 3 với giá khởi điểm 18.999 USD cho bản thường và 25.999 USD cho bản Factory. Xét tới giá bán gốc này cũng như nguồn gốc nhập khẩu từ Ý, có thể dự đoán giá bán của RSV4 1100 Factory sẽ tương đương một số superbike cao cấp đồng hạng như Honda CBR1000RR-R SP và BMW S 1000 RR M Performance nhập chính hãng. Hiện tại những siêu mô tô này đều có tầm giá hơn 1 tỷ đồng.

“Khui thùng” siêu mô tô Aprilia RSV4 1100 Factory đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1
 Nếu so với người tiền nhiệm trước đó, Aprilia RSV4 2021 không có những thay đổi mang tính cách mạng. Nhưng từ thiết kế tới động cơ, chassis và dàn điện của chiếc xe đều đã có những thay đổi nhỏ mà đáng giá. Trong đó, điều khác biệt lớn nhất của chiếc xe nằm ở thiết kế. Về cơ bản, Aprilia đã gần như bê nguyên kiểu dáng của người đàn em RS 660 để áp dụng lên mẫu xe đầu bảng của mình. Kiểu dáng mới của RSV4 2021 cũng bao gồm bộ quây được tích hợp cánh gió gọn gàng hơn, tăng hiệu quả khí động học cho chiếc superbike.
“Khui thùng” siêu mô tô Aprilia RSV4 1100 Factory đầu tiên tại Việt Nam ảnh 2
 Nếu để ý kỹ hơn, người yêu xe sẽ nhận ra bộ gắp ngược mới phía sau với thiết kế lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu xe đua MotoGP RS-GP, giúp giảm trọng lượng và tăng độ ổn định khi tăng tốc. RSV4 mới vẫn sẽ được bán với 2 phiên bản là bản thường và Factory. Chúng có cấu hình tương tự nhau, ngoại trừ việc bản RSV4 Factory có hệ thống treo Ohlins Smart EC 2.0 điện tử bán chủ động, mâm nhôm rèn siêu nhẹ và đĩa phanh Brembo Stylema.
“Khui thùng” siêu mô tô Aprilia RSV4 1100 Factory đầu tiên tại Việt Nam ảnh 3
  Cung cấp sức mạnh cho RSV4 2021 vẫn tiếp tục là động cơ V4 65 độ DOHC, nhưng nay có dung tích tăng từ 1.077 lên thành 1.099cc. Tuy nhiên sự tăng trưởng này, cùng với hệ thống xả mới được Aprilia áp dụng chủ yếu để giúp xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 khi phiên bản mới vẫn giữ nguyên công suất 217 mã lực. Hãng cũng cho biết mô-men xoắn của xe cũng tăng lên dù không công bố con số cụ thể.
“Khui thùng” siêu mô tô Aprilia RSV4 1100 Factory đầu tiên tại Việt Nam ảnh 4
 RSV4 2021 được nâng cấp ECU Marelli 11MP mới nhất với cảm biến chuyển động 6 trục, ga điện tử. Nhờ đó Aprilia đã có thể nâng số chế độ lái lên 6 - 3 dành cho đường đua và 3 dành cho đường phố. Trong đó sẽ có 2 chế độ đường đua và 1 chế độ đường phố mà người dùng có thể tự cấu hình. Cuối cùng, chiếc xe cũng có hệ thống điều chỉnh lực hãm động cơ.
“Khui thùng” siêu mô tô Aprilia RSV4 1100 Factory đầu tiên tại Việt Nam ảnh 5
 
“Khui thùng” siêu mô tô Aprilia RSV4 1100 Factory đầu tiên tại Việt Nam ảnh 6
 
“Khui thùng” siêu mô tô Aprilia RSV4 1100 Factory đầu tiên tại Việt Nam ảnh 7
 
“Khui thùng” siêu mô tô Aprilia RSV4 1100 Factory đầu tiên tại Việt Nam ảnh 8
 Ảnh, video: Xavier Tran

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác