Không thua kém Benelli, hãng mô tô Trung Quốc cũng tung ra xe touring “hạng nặng” mượn máy KTM

Có tên gọi 1250TR-G, mẫu touring mới tới từ CFMoto hiện đang là 1 trong 2 dòng mô tô cao cấp nhất có nguồn gốc từ Trung Quốc, bên cạnh Benelli 1200 GT.

Mối quan hệ hợp tác giữa KTM và CFMoto đều mang đến những lợi thế nhất định cho cả hai thương hiệu tới thời điểm này. Trong đó các mẫu xe xi-lanh đơn cỡ nhỏ của CFMoto đều dựa trên nền tảng của KTM đổi lại hai chiếc 790 và 890 xi-lanh đôi cùng nhiều dòng xe khác của KTM đã được bán tại thị trường Trung Quốc. Công ty có trụ sở tại Hàng Châu được hưởng nhiều lợi ích từ KTM như công nghệ kỹ thuật, quá trình nghiên cứu và phát triển cũng như được chuyển giao nhiều công nghệ tiên tiến.

 Hai công ty đang đẩy nhanh qua trình phát triển trong năm 2021 khi CFMoto tiết lộ hình ảnh chiếc 1250TR-G tại triển lãm CIMA đang diễn ra ở Trung Quốc. Trước đó mẫu xe này đã từng nhiều lần bị rò rỉ hình ảnh đăng kí bản quyền cũng như có phiên bản cảnh sát. Là một chiếc touring cỡ lớn, nó cũng đồng thời là 1 trong 2 chiếc mô tô "khủng" nhất mà một công ty Trung Quốc từng sản xuất, bên cạnh đối thủ Benelli 1200 GT. Trái tim của CFMoto 1250TR-G là khối động cơ LC8 V-Twin 1.279cc của KTM cho ra công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120Nm.

Không thua kém Benelli, hãng mô tô Trung Quốc cũng tung ra xe touring “hạng nặng” mượn máy KTM ảnh 1
 Mặc dù vậy, những con số về sức mạnh này không phải là con át chủ bài mà hãng xe Trung Quốc mang đến. Nhờ tận dụng mối quan hệ với KTM, CFMoto đã tạo nên một mẫu xe touring vô cùng hiện đại với nhiều trang bị và công nghệ điện tử cao cấp. Cặp phanh trước gắn hướng tâm được cung cấp bởi thương hiệu Brembo, bên cạnh đó là hệ thống treo WP luôn gắn liền với KTM, tất cả góp phần làm chiếc xe trở nên an toàn và ổn định hơn.
Không thua kém Benelli, hãng mô tô Trung Quốc cũng tung ra xe touring “hạng nặng” mượn máy KTM ảnh 2
 Nhưng nếu những trang bị trên vẫn chưa đủ ấn tượng thì trên 1250TR-G còn những phương tiện giải trí hiện đại khác như hệ thống âm thanh nổi của JBL và màn hình màu điện tử TFT 12.3 inch sánh ngang với Honda Gold Wing về kích thước. Trên màn hình sẽ hiển thị toàn bộ thông tin như áp suất lốp, điều chỉnh hệ thống treo, tùy chọn bốn chế độ lái, phần mềm dẫn đường, hệ thống đa phương tiện và kết nối Bluetooth. Ngoài ra CFMoto còn tung ra gói tùy chọn trang bị sưởi tay, sưởi ghế và kính chắn gió chỉnh điện.
Không thua kém Benelli, hãng mô tô Trung Quốc cũng tung ra xe touring “hạng nặng” mượn máy KTM ảnh 3
CFMoto 1250TR-G sẽ được bán ra tại các đại lý vào nửa đầu năm 2021, và kế hoạch cuả hãng hiện nay chỉ cung cấp cho thị trường trong nước. Mặc dù công ty vẫn chưa công bố giá của mẫu xe touring này nhưng nhiều khả năng nó sẽ có mức giá vô cùng hợp lý. Cộng với sự kết hợp giữa công nghệ và động cơ của KTM thì 1250TR-G có thể được coi là cột mốc đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành sản xuất xe hai bánh của Trung Quốc.
Không thua kém Benelli, hãng mô tô Trung Quốc cũng tung ra xe touring “hạng nặng” mượn máy KTM ảnh 4
 
Không thua kém Benelli, hãng mô tô Trung Quốc cũng tung ra xe touring “hạng nặng” mượn máy KTM ảnh 5
 
Không thua kém Benelli, hãng mô tô Trung Quốc cũng tung ra xe touring “hạng nặng” mượn máy KTM ảnh 6
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác