Không phải là Honda Winner, Yamaha Exciter hay Suzuki Raider 150, chiếc xe này mới là “vua công suất” underbone hiện tại!

Tuy nhiên khác với các đối thủ nổi tiếng trong phân khúc xe côn tay underbone, SYM VF3i sẽ không được phân phối, hoặc ít nhất có mặt tại Việt Nam với "nội công" giảm bớt.

Để cạnh tranh trong phân khúc xe côn tay underbone với các ông lớn Nhật Bản như Honda Winner 150, Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150, vào năm 2018 hãng xe máy Đài Loan SYM đã chính thức công bố chiếc VF3i. Sau 2 năm được bán ra tại các nước đang phát triển, SYM VF3i vừa được nâng cấp "nhẹ" tại Malaysia. Với đợt cải tiến này, chiếc xe đã trở thành mẫu underbone với dung tích và công suất mạnh nhất trên thị trường hiện nay.

Không phải là Honda Winner, Yamaha Exciter hay Suzuki Raider 150, chiếc xe này mới là “vua công suất” underbone hiện tại! ảnh 1
 Với 183cc - hơn các đối thủ khoảng 33cc, hiện tại VF3i đang là mẫu xe có máy lớn nhất trong toàn bộ phân khúc underbone, và đủ tiêu chuẩn để xếp vào hàng xe phân khối lớn tại nhiều quốc gia. Động cơ này có dạng xi-lanh đơn SOHC 4 van, sử dụng hộp số côn tay 6 cấp. Tuy nhiên sau đợt nâng cấp 2020 với họng ga đường kính từ 28 tăng lên thành 30mm, hệ thống xả cùng dàn quy-lát, trục cân bằng mới; động cơ này đã tăng công suất từ 17,7 lên thành 19 mã lực @ 9.000rpm và mô-men xoắn từ 16,67 lên thành 17,4Nm @ 7.500rpm.
Không phải là Honda Winner, Yamaha Exciter hay Suzuki Raider 150, chiếc xe này mới là “vua công suất” underbone hiện tại! ảnh 2
 Bên cạnh động cơ mạnh mẽ hơn, SYM cũng lần đầu tiên trang bị cho VF3i 2020 hệ thống phanh ABS 2 kênh, khiến nó trở thành mẫu xe duy nhất trong phân khúc với trang bị này. Trong khi đó Honda Winner 150 chỉ có ABS cho bánh trước. Những cải tiến khác bao gồm các lựa chọn màu sắc cùng mới, đèn hậu LED, bảng đồng hồ được sửa đổi lại và cặp tay phanh/tay côn có thể điều chỉnh được hành trình xa gần.
Không phải là Honda Winner, Yamaha Exciter hay Suzuki Raider 150, chiếc xe này mới là “vua công suất” underbone hiện tại! ảnh 3
 Tại Malaysia, giá bán của SYM VF3i khởi điểm từ mức 9.338 Ringgit (tương đương 49,9 triệu đồng) - cao hơn 1.000 Ringgit so với đời cũ. Tuy nhiên khác với các đối thủ đồng hạng nêu trên, SYM VF3i sẽ không được phân phối, hoặc ít nhất có mặt tại Việt Nam với "nội công" giảm bớt. Hiện tại dòng xe này cũng được bán tại Việt Nam với tên gọi Star SR 170, nhưng có dung tích chỉ còn 174,5cc để các khách hàng không có bằng A2 vẫn có thể được phép sử dụng.
Không phải là Honda Winner, Yamaha Exciter hay Suzuki Raider 150, chiếc xe này mới là “vua công suất” underbone hiện tại! ảnh 4
 
Không phải là Honda Winner, Yamaha Exciter hay Suzuki Raider 150, chiếc xe này mới là “vua công suất” underbone hiện tại! ảnh 5
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác