Không mang logo Maybach, nhưng chiếc xe này chính là “tiểu Maybach” thuộc dòng E-Class

Thực sự trông giống một chiếc S-Class Maybach thu nhỏ, phiên bản trục cơ sở lớn của dòng Mercedes E-Class vừa tái xuất hiện với sự sang trọng từ trong ra ngoài.

Trên Thế giới, những người muốn có một chiếc Mercedes E-Class lộng lẫy hơn nhưng không đủ tài chính để mua S-Class thường chọn CLS. Tuy nhiên mọi việc lại hơi khác ở Trung Quốc, nơi E-Class được sản xuất và bán riêng tại quốc gia đông dân nhất Thế giới với phiên bản trục cơ sở dài. Trong những tháng qua Mercedes đã nâng cấp lớn giữa vòng đời cho gần như mọi biến thể của E-Class và trong tuần này, tới lượt E-Class L 2021 cũng đã "trình làng" tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Không mang logo Maybach, nhưng chiếc xe này chính là “tiểu Maybach” thuộc dòng E-Class ảnh 1
 Chiều dài tổng thể của E-Class L đo được là 5.056mm, trong khi khoảng cách giữa các trục tăng 140mm so với các phiên bản tiêu chuẩn. Trên thực tế với đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời này, nó cũng dài hơn tới 22mm so với phiên bản E-Class L trước nâng cấp giữa vòng đời, được giới thiệu bởi liên doanh Beijing Benz Automotive Co., Ltd (BBAC) hơn 4 năm trước. Dù không mang logo Maybach, nhưng có thể coi E-Class L là một chiếc Maybach E-Class không chính thức khi nó có thiết kế như thể là Maybach S-Class thu nhỏ.
Không mang logo Maybach, nhưng chiếc xe này chính là “tiểu Maybach” thuộc dòng E-Class ảnh 2
 Ngoài thân xe với trục cơ sở lớn, E-Class L 2021 cũng có các thay đổi tương tự như những biến thể E-Class facelift khác như đèn pha Multibeam và đèn hậu LED mới; lưới tản nhiệt tương tự S-Class 2021, cản trước và sau được sửa đổi... Bên trong cabin, chiếc xe nay đã có hệ thống thông tin giải trí MBUX được cập nhật. Tuy nhiên thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là một màn hình cảm ứng 7 inch được tích hợp ở tựa tay hàng ghế sau.
Không mang logo Maybach, nhưng chiếc xe này chính là “tiểu Maybach” thuộc dòng E-Class ảnh 3
 Thông qua màn hình này, hành khách có thể điều chỉnh các chức năng đa phương tiện, hệ thống đèn trang trí đổi màu và massage ghế. Ở bên dưới nắp ca-pô, E-Class L sẽ có nhiều tuỳ chọn động cơ khác nhau. Trong đó bản E 280 L cơ bản được trang bị động cơ 1.5l 4 xi-lanh thẳng hàng 181 mã lực/280Nm để có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,7 giây với hệ dẫn động cầu sau. Tuy nhiên khá khó hiểu khi với hệ dẫn động 4 bánh, chiếc xe lại tăng tốc chậm hơn khi mất 9 giây để cán mốc trên.
Không mang logo Maybach, nhưng chiếc xe này chính là “tiểu Maybach” thuộc dòng E-Class ảnh 4
 Nếu cần một chiếc E-Class L mạnh hơn, khách hàng có thể thêm tiền cho bản E 300 L với máy 2.0l 254 mã lực/370Nm. Không có lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh, nhưng E 300 L chỉ mất 6,6 giây để đạt 0-100km/h. Cuối cùng, bản E 350 L tiếp tục chạy động cơ 2.0l nhưng mạnh tới 295 mã lực/400Nm để đạt 0-100km/h chỉ trong 4,1 giây. Tại Trung Quốc, giá bán của E-Class L 2021 sẽ nằm từ 430.800 tới 642.800 NDT tuỳ phiên bản (tương đương 1,466 - 2,18 tỷ đồng).
Không mang logo Maybach, nhưng chiếc xe này chính là “tiểu Maybach” thuộc dòng E-Class ảnh 5
 
Không mang logo Maybach, nhưng chiếc xe này chính là “tiểu Maybach” thuộc dòng E-Class ảnh 6
 
Không mang logo Maybach, nhưng chiếc xe này chính là “tiểu Maybach” thuộc dòng E-Class ảnh 7
 
Không mang logo Maybach, nhưng chiếc xe này chính là “tiểu Maybach” thuộc dòng E-Class ảnh 8
 
Không mang logo Maybach, nhưng chiếc xe này chính là “tiểu Maybach” thuộc dòng E-Class ảnh 9
 
Không mang logo Maybach, nhưng chiếc xe này chính là “tiểu Maybach” thuộc dòng E-Class ảnh 10
 
Không mang logo Maybach, nhưng chiếc xe này chính là “tiểu Maybach” thuộc dòng E-Class ảnh 11
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác