Không còn sản xuất siêu xe, Lexus đòi gắn cánh gió vào coupe hạng sang để cạnh tranh BMW M8

Những người mua mẫu coupe hạng sang Lexus LC Aviation có thể tự hào khoe rằng xế cưng của họ sở hữu cánh gió được sản xuất bởi những nghệ nhân tạo ra siêu xe LFA.

Trong phân khúc coupe hạng sang hiện tại, khách hàng có rất nhiều lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên trong số đó, Lexus LC vẫn được coi là một trong những mẫu xe đẹp nhất. Và sức hấp dẫn của dòng xe này lại vừa tăng lên với phiên bản đặc biệt mới Lexus LC Aviation. Được bán với 2 cấu hình LC 500 và 500h, Aviation không chỉ đơn thuần được thay đổi màu sắc giống nhiều phiên bản đặc biệt khác của dòng LC trước đây mà còn thực sự được cải tiến thiết kế.

Không còn sản xuất siêu xe, Lexus đòi gắn cánh gió vào coupe hạng sang để cạnh tranh BMW M8 ảnh 1
 Sự khác biệt đáng chú ý nhất của LC Aviation nằm ở cánh đuôi bằng sợi carbon mỏng nhưng ôm trọn chiều ngang chiếc xe. Cánh lướt gió này đã được tạo ra bởi những người thợ thủ công tham gia vào dự án Lexus LFA mang tính biểu tượng. 2 đầu cánh ôm lấy hông xe tạo ra một dòng xoáy không khí thẳng đứng để làm dịu sự nhiễu loạn do hai bên sườn xe tạo ra. Điều này được cho là để cải thiện phản ứng lái, sự thoải mái và ổn định ở tốc độ cao.
Không còn sản xuất siêu xe, Lexus đòi gắn cánh gió vào coupe hạng sang để cạnh tranh BMW M8 ảnh 2
Không chỉ được sản xuất bởi những người đã tạo ra siêu xe LFA, chiếc cánh đuôi này đã được phát triển với sự hợp tác của phi công nhào lộn máy bay Yoshihide Muroya - người từng chiến thắng giải đua Red Bull Air Race Championship trnee không vào năm 2017. Đi cùng cánh gió sau mới là bộ la-zăng đen 5 chấu kép kích thước 21 inch. Lexus cũng đã sơn đen lưới tản nhiệt, các khe gió bên, đồng thời sử dụng choá tối màu cho đèn pha và đèn hậu.
Không còn sản xuất siêu xe, Lexus đòi gắn cánh gió vào coupe hạng sang để cạnh tranh BMW M8 ảnh 3
 Bên trong cabin, mọi chiếc LC Aviation đều có ghế bọc màu đen Aviation, vô-lăng cùng lẫy chuyển số và viền cửa bọc alcantara, cùng một số đường viền bọc da nâu. Các tùy chọn màu ngoại thất duy nhất là bạc, trắng và đen. Do hệ động lực của chiếc coupe hạng sang được giữ nguyên nên LC 500 tiếp tục được trang bị động cơ V8 5.0 lít cho công suất 471 mã lực, trong khi LC 500h sử dụng động cơ V6 3.5 lít hoạt động cùng với hai động cơ điện để tạo ra tổng công suất 354 mã lực.
Không còn sản xuất siêu xe, Lexus đòi gắn cánh gió vào coupe hạng sang để cạnh tranh BMW M8 ảnh 4
 Lexus sẽ chỉ sản xuất 70 chiếc LC Aviation cho thị trường Nhật Bản để bắt đầu bán ra từ ngày 6/1.
Không còn sản xuất siêu xe, Lexus đòi gắn cánh gió vào coupe hạng sang để cạnh tranh BMW M8 ảnh 5
 
Không còn sản xuất siêu xe, Lexus đòi gắn cánh gió vào coupe hạng sang để cạnh tranh BMW M8 ảnh 6
 
Không còn sản xuất siêu xe, Lexus đòi gắn cánh gió vào coupe hạng sang để cạnh tranh BMW M8 ảnh 7
 
Không còn sản xuất siêu xe, Lexus đòi gắn cánh gió vào coupe hạng sang để cạnh tranh BMW M8 ảnh 8
 
Không còn sản xuất siêu xe, Lexus đòi gắn cánh gió vào coupe hạng sang để cạnh tranh BMW M8 ảnh 9
 
Không còn sản xuất siêu xe, Lexus đòi gắn cánh gió vào coupe hạng sang để cạnh tranh BMW M8 ảnh 10
 
Không còn sản xuất siêu xe, Lexus đòi gắn cánh gió vào coupe hạng sang để cạnh tranh BMW M8 ảnh 11
 
Không còn sản xuất siêu xe, Lexus đòi gắn cánh gió vào coupe hạng sang để cạnh tranh BMW M8 ảnh 12
 
Không còn sản xuất siêu xe, Lexus đòi gắn cánh gió vào coupe hạng sang để cạnh tranh BMW M8 ảnh 13
 
 
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác