Không còn gắn liền hình ảnh với những chiếc mô tô cồng kềnh, Harley-Davidson “chuyển ngạch” làm xe đạp điện

Thông qua thương hiệu con Serial 1, hãng mô tô nổi tiếng nước Mỹ với những chiếc cruiser hoành tráng Harley-Davidson vừa tung ra 4 chiếc xe đạp điện nhỏ gọn, không khí thải.

Thương hiệu con của Harley-Davidson là Serial 1 Cycle Company đã chính thức giới thiệu 4 phiên bản xe đạp điện mang tên Serial 1 - bao gồm Rush/CTY Speed, Rush/CTY, Rush/CTY Step-Thru và Mosh/CTY. Tất cả đều sở hữu những mức công suất và khả năng vận hành khác nhau.  Chiếc e-bicycle Serial 1 có hai tùy chọn về động cơ. Động cơ Brose S có công suất 250 watt, mô-men xoắn cực đại là 90Nm và tốc độ tối đa 25km/h. Động cơ Brose TF có mô-men xoắn cực đại 90Nm và tốc độ tối đa 45km/h.

Không còn gắn liền hình ảnh với những chiếc mô tô cồng kềnh, Harley-Davidson “chuyển ngạch” làm xe đạp điện ảnh 1
Phiên bản Mosh/CTY và Rush/CTY Step-Thru sử dụng pin Lithium-ion dung lượng 529Wh và cần 2,6 giờ để sạc từ 0 -75% và 2,15 giờ để sạc từ 75-100%. Trong khi Rush/CTY Speed và Rush/CTY có dung lượng lớn hơn lên tới 706 Wh với khả năng sạc từ 0-75% trong vòng 3,5 giờ và 3,1 giờ từ 75-100%. Với khối pin 529 Wh quãng đường di chuyển ước tính từ 50 đến 145km còn đối với pin 706 Wh là 56 đến 185km, tất cả phụ thuộc vào tốc độ di chuyển, chế độ chạy và địa hình. Hiển thị dung lượng pin qua màn hình Brose Allround LCD với 4 chế độ lái: Eco, Tour, Sport và Boost. 
Không còn gắn liền hình ảnh với những chiếc mô tô cồng kềnh, Harley-Davidson “chuyển ngạch” làm xe đạp điện ảnh 2
Mức giá thấp nhất trong các phiên bản của Serial 1 là chiếc Mosh/CTY có giá 3.399 USD (78 triệu đồng) bánh lớn “sử dụng trong thành phố” có hỗ trợ bàn đạp cho động cơ điện Brose S. Ngoài ra chiếc xe đạp điện còn được trang bị lốp Schwalbe Moto-X đường kính 2,8 inch cùng cặp vành 27,5 x 35mm. Mosh/CTY nặng 21,9kg sử dụng dây đai truyền chuyển động và hệ thống phanh đĩa thủy lực đường kính 203mm.
Không còn gắn liền hình ảnh với những chiếc mô tô cồng kềnh, Harley-Davidson “chuyển ngạch” làm xe đạp điện ảnh 3
 Chiếc Rush/CTY Step-Thru có giá 4.399 USD (101 triệu đồng) với thiết kế khung bỏ dóng ngang bên trên. Sử dụng động cơ điện và khối pin tương tự như Mosh/CTY, Rush/CTY và cân nặng là 27kg với thích thước khung trung bình, sử dụng động cơ Brose S thông qua dây đai truyền chuyển động. Có công suất cao hơn khi sử dụng trong thành phố là chiếc Rush/CTY có giá 4.499 USD, được trang bị động cơ Brose S, pin dung lượng lớn hơn là 706Wh và trọng lượng 26,7kg. 
Không còn gắn liền hình ảnh với những chiếc mô tô cồng kềnh, Harley-Davidson “chuyển ngạch” làm xe đạp điện ảnh 4
 Giống như những chiếc xe đạp điện khác của Serial 1, trên Rush/CTY cũng có đèn LED ở thân xe, đèn hậu, đèn chiều sáng và logo Serial 1 được viền LED xung quanh đặt ở đầu xe. Cuối cùng là chiếc Rush/CTY Speed đứng đầu trong các mẫu Serial 1 có giá 4.999 USD (115 triệu đồng), động cơ Brose TF công suất cao khiến tốc độ tối đa lên tới 45km/h, quãng đường di chuyển là 185km và trọng lượng là 26,7kg.
Không còn gắn liền hình ảnh với những chiếc mô tô cồng kềnh, Harley-Davidson “chuyển ngạch” làm xe đạp điện ảnh 5
 
Không còn gắn liền hình ảnh với những chiếc mô tô cồng kềnh, Harley-Davidson “chuyển ngạch” làm xe đạp điện ảnh 6
 
Không còn gắn liền hình ảnh với những chiếc mô tô cồng kềnh, Harley-Davidson “chuyển ngạch” làm xe đạp điện ảnh 7
 
Không còn gắn liền hình ảnh với những chiếc mô tô cồng kềnh, Harley-Davidson “chuyển ngạch” làm xe đạp điện ảnh 8
 
Không còn gắn liền hình ảnh với những chiếc mô tô cồng kềnh, Harley-Davidson “chuyển ngạch” làm xe đạp điện ảnh 9
 
Không còn gắn liền hình ảnh với những chiếc mô tô cồng kềnh, Harley-Davidson “chuyển ngạch” làm xe đạp điện ảnh 10
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác