Không còn bùng nổ như những năm trước, mô tô “cào cào” và adventure vẫn liên tục xuất hiện trong mùa ra mắt 2020

Dù có số lượng không nhiều bằng cùng kỳ những năm trước, nhưng những chiếc mô tô "gầm cao máy thoáng" ra mắt tháng 11/2020 vẫn chủ yếu hướng tới phân khúc tầm trung.

Ducati Multistrada V4

Không còn bùng nổ như những năm trước, mô tô “cào cào” và adventure vẫn liên tục xuất hiện trong mùa ra mắt 2020 ảnh 1
Là thành viên thứ 3 trong dòng sản phẩm được trang bị nền tảng động cơ V4 thế hệ mới, Ducati Multistrada V4 cũng đồng thời là chiếc xe hiện đại nhất trong lịch sử của hãng mô tô Ý. Ngoài cỗ máy Granturismo với nhiều tinh chỉnh so với 2 người anh em Panigale và Streetfighter V4, điểm nổi bật của Multistrada V4 nằm ở các tiện ích công nghệ (tạm thời) đang tiên phong trong phân khúc mô tô adventure. Xem chi tiết Ducati Multistrada V4 tại đây

 Honda CRF250L/Rally
Không còn bùng nổ như những năm trước, mô tô “cào cào” và adventure vẫn liên tục xuất hiện trong mùa ra mắt 2020 ảnh 2
 Tại Thái Lan,  liên doanh AP Honda Thái Lan vừa chính thức ra mắt hai mẫu xe "cào cào" Honda CRF300L và CRF300L Rally, cả hai đều được thừa hưởng nhiều công nghệ từ những mẫu xe tại các giải đua xe địa hình. Sau một thời gian có mặt trên thị trường kể từ năm 2017, nhiều biker đã mong muốn hai mẫu xe này có sự nâng cấp để cải thiện khả năng vận hành. Nhưng mãi đến thời điểm hiện tại, Team Red mới công bố những thay đổi của mình. Xem chi tiết Honda CRF250L/Rally tại đây

Kawasaki KLX300 SM
Không còn bùng nổ như những năm trước, mô tô “cào cào” và adventure vẫn liên tục xuất hiện trong mùa ra mắt 2020 ảnh 3
Từ trước tới nay, những người thích cảm giác "chạy láo" của supermoto vốn không có nhiều sự lựa chọn giá rẻ trong phân khúc 300-400cc. Họ thường phải "cắn răng" mua những chiếc xe cao cấp tới từ các hãng châu Âu, hoặc bằng lòng với động cơ nhỏ hơn của một số dòng 250. Trong nhiều năm liền, Kawasaki cũng góp mặt ở phân khúc 250cc với chiếc D-Tracker nhưng kể từ năm 2021, nó đã được hãng biến thành Kawasaki KLX300 SM mạnh mẽ hơn. Xem chi tiết Kawasaki KLX300 SM tại đây.

Kawasaki KLX300
Không còn bùng nổ như những năm trước, mô tô “cào cào” và adventure vẫn liên tục xuất hiện trong mùa ra mắt 2020 ảnh 4
 Thay thế cho KLX250 đã tồn tại trên thị trường nhiều năm, Kawasaki KLX300 đương nhiên sẽ đem tới công suất và mô-men xoắn lớn hơn so với người anh em trước đây. Theo hãng, chiếc xe mạnh hơn mà "vẫn giữ được cảm giác nhẹ và linh hoạt của 250". Nhưng đáng tiếc là khác với đối thủ Honda CRF300L cũng vừa ra mắt gần đây, thiết kế và nhiều chi tiết quan trọng khác của KLX300 vẫn không có sự khác biệt lớn so với KLX250. Xem chi tiết Kawasaki KLX300 tại đây

Yamaha Tracer 9
Không còn bùng nổ như những năm trước, mô tô “cào cào” và adventure vẫn liên tục xuất hiện trong mùa ra mắt 2020 ảnh 5
Năm 2020 bất chấp tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Yamaha vẫn dồn dập tấn công thị trường với hàng loạt những mẫu xe thế hệ mới. Chỉ vừa làm mới lại dòng MT-09 nổi tiếng, hiện tại hãng đã tiếp tục “chuyển ngạch” sang hai chiếc sport adventure sử dụng chung nền tảng là Yamaha Tracer 9 và Tracer 9 GT. Xem chi tiết Yamaha Tracer 9 tại đây

 Yamaha Tracer 7 GT
Không còn bùng nổ như những năm trước, mô tô “cào cào” và adventure vẫn liên tục xuất hiện trong mùa ra mắt 2020 ảnh 6
Trong khi người anh em naked bike MT-07 vừa trải qua một thế hệ mới với thiết kế khác biệt, dòng sport touring hạng trung Tracer 700 không có sự thay đổi nào ngoài tên gọi mới là Tracer 7. Điều này không khó hiểu khi chiếc xe vừa có đời mới vào năm ngoái. Tuy nhiên với đời 2021, Yamaha đã bổ sung thêm phiên bản GT vào dòng Tracer 7. Được coi là "đàn em" của Tracer 9 GT, Yamaha Tracer 7 GT hướng tới những khách hàng hay "chạy tour" đường trường nhưng chưa đủ điều kiện tài chính mua mẫu sport touring lớn hơn. Xem chi tiết Yamaha Tracer 7 GT tại đây

 Triumph Tiger 850
Không còn bùng nổ như những năm trước, mô tô “cào cào” và adventure vẫn liên tục xuất hiện trong mùa ra mắt 2020 ảnh 7
Sau khi đã hoàn thành dòng sản phẩm cao cấp vào những năm trước, một chủ đề mà Triumph đang theo đuổi trong năm 2020 này đó là giá rẻ. Trong thời gian qua, hãng liên tục tung ra những mẫu xe có giá hợp lý hơn - bắt đầu từ chiếc Trident 660 cũng như để lộ thông tin về một loạt các phiên bản 660cc khác. Tiếp nối xu hướng này, Triumph Tiger 850 vừa được chính thức ra mắt với mục tiêu tạo ra một mẫu adventure với tầm giá rẻ hơn so với những chiếc Tiger 900 hiện tại. Xem chi tiết Triumph Tiger 850 tại đây
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác