Không chuyên trị off-road như Himalayan, Royal Enfield Scram 411 hoàn toàn mới là một mẫu xe đa dụng

Royal Enfield Scram 411 là một mẫu xe có kiểu dáng hoài cổ lấy cảm hứng từ dòng xe đua flat-track, có thể vận hành trên cả đường nhựa lẫn đường off-road. Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn 411cc.

 

Một trong những mẫu xe mới được mong chờ nhất trong năm nay của Royal Enfield là Scram 411 cuối cùng cũng chính thức được ra mắt. Trong khi người anh em Himalayan là một chiếc adventure chuyên trị những cung đường địa hình thì Scram 411 lại thể hiện sự đa dụng. Mẫu xe mới của Royal Enfield vừa có thể sử dụng linh hoạt trên đường phố vừa có thể giải quyết được những con đường off-road nhẹ. 

Không chuyên trị off-road như Himalayan, Royal Enfield Scram 411 hoàn toàn mới là một mẫu xe đa dụng ảnh 1
Điểm đáng chú ý khác trên Royal Enfield Scram 411 đó là mẫu xe này có trọng lượng khô là 185kg nhẹ hơn 5kg so với Himalayan. Bên cạnh đó xe cũng không được trang bị bộ khung bảo vệ hai bên bình xăng và giá để đồ phía sau như người anh em của mình. Nhờ trọng lượng nhẹ nên Scram 411 tỏ ra linh hoạt hơn, điều này sẽ là một lợi thế cho chiếc xe này trong điều kiện di chuyển trong đô thị. Mặc dù vậy xe vẫn được trang bị sẵn tay dắt ở phía sau đuôi xe. 

Không chuyên trị off-road như Himalayan, Royal Enfield Scram 411 hoàn toàn mới là một mẫu xe đa dụng ảnh 2
Về kiểu dáng, Royal Enfield Scram 411 vẫn mang những đường nét thiết kế cổ điển giống như người anh em Himalayan như đèn pha và gương chiếu hậu hình tròn, căp vành căm và chắn bùn dài ôm sát lấy bánh xe. Các trang bị nổi bật khác trên Scram 411 bao gồm yên liền, ống xả đặt cao, ốp gầm bảo vệ động cơ và bảng đồng hồ đôi hiện đại.

Không chuyên trị off-road như Himalayan, Royal Enfield Scram 411 hoàn toàn mới là một mẫu xe đa dụng ảnh 3
Bên cạnh đó, Scram 411 có sẵn các tùy chọn màu như White Flame, Silver Spirit, Graphite Red, Graphite Blue, Blazing Black, Graphite Yellow và Skyline Blue, chưa dừng lại ở đó để đem tới một cái nhìn thể thao cho chiếc xe, viền xung quanh cặp vành còn được sơn cùng màu với thân xe.

Không chuyên trị off-road như Himalayan, Royal Enfield Scram 411 hoàn toàn mới là một mẫu xe đa dụng ảnh 4
Royal Enfield Scram 411 có gác chân đặt ở vị trí chính giữa thân xe nên được kỳ vọng sẽ mang tới một tư thế ngồi thoải mái khi điều khiển. Còn trên đường địa hình với tay lái đặt cao sẽ đảm bảo cho người điều khiển có thể đứng lái một cách dễ dàng. Thiết kế phần yên cho người lái thấp và yên sau gồ cao mang tới sự cân bằng và tối ưu khả năng xử lý trên mọi loại địa hình.

Không chuyên trị off-road như Himalayan, Royal Enfield Scram 411 hoàn toàn mới là một mẫu xe đa dụng ảnh 5
Cung cấp sức mạnh cho Scram 411 là cỗ máy xi-lanh đơn 411cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 25 mã lực tại 6.500rpm và mô-men xoắn cực đại 32Nm tại 4.250rpm thông qua hộp số 5 cấp. Hệ thống treo bao gồm cặp phuộc trước ống lồng đường kính 41mm hành trình 190mm và phuộc sau monoshock hành trình 180mm. 

Không chuyên trị off-road như Himalayan, Royal Enfield Scram 411 hoàn toàn mới là một mẫu xe đa dụng ảnh 6
Hệ thống phanh thủy lực của Bybre với đĩa trước 300mm và đĩa sau 240mm, đi kèm ABS 2 kênh tiêu chuẩn. Thay vì sử dụng vành trước 21inch như Himalayan thì Scram 411 được trang bị vành có kích thước nhỏ hơn là 19inch, trong khi đó vành sau là 17inch. Chiều cao yên của Royal Enfield Scram 411 là 795mm, khoảng sáng gầm xe 200mm phù hợp để di chuyển trên đường off-road. 

Không chuyên trị off-road như Himalayan, Royal Enfield Scram 411 hoàn toàn mới là một mẫu xe đa dụng ảnh 7
Không chuyên trị off-road như Himalayan, Royal Enfield Scram 411 hoàn toàn mới là một mẫu xe đa dụng ảnh 8
Không chuyên trị off-road như Himalayan, Royal Enfield Scram 411 hoàn toàn mới là một mẫu xe đa dụng ảnh 9
Không chuyên trị off-road như Himalayan, Royal Enfield Scram 411 hoàn toàn mới là một mẫu xe đa dụng ảnh 10
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác