Không chỉ “so găng” Mercedes S-Class bằng số màn hình, chiếc Cadillac này còn muốn vươn lên đẳng cấp Rolls-Royce và Bentley

Khi bán ra vào cuối năm 2023 hoặc đầu 2024, Cadillac Celestiq có thể sẽ trở thành mẫu xe đắt nhất trong lịch sử của thương hiệu hạng sang Mỹ.

Đã 2 năm kể từ khi Cadillac lần đầu nhắc tới cái tên Celestiq. Trong suốt thời gian đó hãng xe sang Mỹ chỉ hé lộ một vài góc cạnh của Cadillac Celestiq và hứa rằng nó sẽ là mẫu xe đầu bảng khi ra mắt. Và lời hứa đó đã dần trở thành hiện thực khi Celestiq vừa được công bố đầy đù. Trên thực tế ở lần xuất hiện này, chiếc xe vẫn mới chỉ ở dạng ý tưởng nhưng Cadillac đã cho biết cấu hình của Celestiq bản thương mại sẽ sớm được công bố ngay trong năm nay.

Không chỉ “so găng” Mercedes S-Class bằng số màn hình, chiếc Cadillac này còn muốn vươn lên đẳng cấp Rolls-Royce và Bentley ảnh 1
 Và quan trọng hơn dù là bản ý tưởng nhưng nhiều tính năng và công nghệ xuất hiện trên Celestiq concept ngày hôm nay sẽ cũng có mặt trên bản thương mại. Chúng bao gồm cả bảng táp-lô full kỹ thuật số là một màn hình 55 inch chạy ngang. Được ghép từ nhiều màn hình nhỏ, khu vực đối diện với ghế phụ sẽ sử dụng công nghệ che màn chủ động để chỉ cho phép hành khách xem được video hay nội dung trình chiếu trong khi ngăn tầm mắt của người lái.
Không chỉ “so găng” Mercedes S-Class bằng số màn hình, chiếc Cadillac này còn muốn vươn lên đẳng cấp Rolls-Royce và Bentley ảnh 2
 Đối với hành khách ngồi phía sau, họ cũng có được các màn hình hiển thị cá nhân. Cadillac cho biết thực tế có tổng cộng 5 màn hình độ nét cao trong Celestiq, và trên tất cả mọi thứ là một mái che bằng kính có thể điều chỉnh mức độ ánh sáng ở 4 khu vực khác nhau. Cadillac gọi nó là Mái che bằng kính thông minh và nó sử dụng công nghệ Thiết bị Hạt treo để cho phép mỗi hành khách trên xe có thể điều chỉnh mức độ ánh sáng chiếu tới theo cách họ muốn. Đương nhiên, công nghệ hỗ trợ lái xe tự động Ultra Cruise sẽ có mặt.
Không chỉ “so găng” Mercedes S-Class bằng số màn hình, chiếc Cadillac này còn muốn vươn lên đẳng cấp Rolls-Royce và Bentley ảnh 3
 Cadillac chưa sẵn sàng chia sẻ thông tin chi tiết về hệ động lực, ngoài việc cho biết Celestiq sử dụng nền tảng Ultium của GM. Tuy nhiên, công ty liên tục nhấn mạnh rằng chiếc xe này chắc chắn sẽ là "đầu tàu" của Cadillac khi tiến vào kỷ nguyên điện. Hơn nữa, hãng cũng nhấn mạnh rằng đây là một chiếc sedan hàng đầu, lấy cảm hứng từ những chiếc Cadillac V-16 trước chiến tranh và chiếc Eldorado Brougham 1957.
Không chỉ “so găng” Mercedes S-Class bằng số màn hình, chiếc Cadillac này còn muốn vươn lên đẳng cấp Rolls-Royce và Bentley ảnh 4
 Tony Roma, kỹ sư trưởng Cadillac cho biết: “Những chiếc xe đó đại diện cho đỉnh cao của sự sang trọng trong thời đại tương ứng của chúng và giúp Cadillac trở thành tiêu chuẩn của thế giới. "Chiếc xe trưng bày Celestiq - cũng là một chiếc sedan, bởi vì cấu hình mang lại trải nghiệm sang trọng tốt nhất - được xây dựng dựa trên phả hệ đó và nắm bắt được tinh thần cấp tiến mà những người tiền nhiệm nêu trên đã thể hiện".
Không chỉ “so găng” Mercedes S-Class bằng số màn hình, chiếc Cadillac này còn muốn vươn lên đẳng cấp Rolls-Royce và Bentley ảnh 5
 Kiến trúc cổ điển cũng được đưa vào thiết kế của Celestiq, đem tới sự nổi bật và đặc biệt cho chiếc xe. Hình dáng fastback bề thế của nó kết hợp với nắp ca-pô dài và mặt ca-lăng nay là hệ thống đèn trang trí, hai bên là đèn lái định hướng theo chiều dọc. Ở phía sau, cụm đèn hậu mỏng dọc đặc trưng của Cadillac được kết hợp với cặp đèn chiếu sáng nằm ngang bao quanh hai bên.
Không chỉ “so găng” Mercedes S-Class bằng số màn hình, chiếc Cadillac này còn muốn vươn lên đẳng cấp Rolls-Royce và Bentley ảnh 6
 Giám đốc Thiết kế Cao cấp Cadillac Magalie Debellis cho biết: “Chiếc xe trưng bày Celestiq là sự thể hiện thuần túy nhất của Cadillac. "Nó làm sống động những biểu hiện tích hợp nhất của thiết kế và đổi mới trong lịch sử của thương hiệu, kết hợp lại trong một tuyên bố xác định về một chiếc xe đầu bảng Cadillac thực sự."
Không chỉ “so găng” Mercedes S-Class bằng số màn hình, chiếc Cadillac này còn muốn vươn lên đẳng cấp Rolls-Royce và Bentley ảnh 7
 Liệu bao nhiêu % thiết kế này sẽ trở thành hiện thực? Nếu như áp dụng những mẫu concept gần đây của Cadillac như Lyriq, câu trả lời có thể sẽ là gần như tất cả. Nhưng khác với những mẫu xe đại trà, Celestiq sẽ được sản xuất thủ công ở Trung tâm kỹ thuật toàn cầu của GM ở Detroit, Mỹ. Là mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại đây kể từ khi trung tâm được thành lập vào năm 1956, đã có 81 triệu USD được đầu tư chỉ để phục vụ cho dây chuyền của Celestiq.
Không chỉ “so găng” Mercedes S-Class bằng số màn hình, chiếc Cadillac này còn muốn vươn lên đẳng cấp Rolls-Royce và Bentley ảnh 8
 Điều đó đã khiến Celestiq ở một đẳng cấp trên mọi mẫu Cadillac khác - và có thể là gấp đôi nếu xét về giá tiền. Lần này Cadiilac sẽ tấn công vào lãnh địa siêu sang của Rolls-Royce hay Bentley khi chiếc xe được dự đoán sẽ có giá lên tới 300.000 USD.
Không chỉ “so găng” Mercedes S-Class bằng số màn hình, chiếc Cadillac này còn muốn vươn lên đẳng cấp Rolls-Royce và Bentley ảnh 9
 

Không chỉ “so găng” Mercedes S-Class bằng số màn hình, chiếc Cadillac này còn muốn vươn lên đẳng cấp Rolls-Royce và Bentley ảnh 10
 
Không chỉ “so găng” Mercedes S-Class bằng số màn hình, chiếc Cadillac này còn muốn vươn lên đẳng cấp Rolls-Royce và Bentley ảnh 11
 
Không chỉ “so găng” Mercedes S-Class bằng số màn hình, chiếc Cadillac này còn muốn vươn lên đẳng cấp Rolls-Royce và Bentley ảnh 12
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác