Không chỉ có “phượt thủ”, Land Rover còn phục vụ cả dân lao động với SUV địa hình Defender thế hệ mới

Có tên gọi Hard Top, phiên bản mới của Land Rover Defender được thiết kế để trở thành xe dịch vụ kinh doanh vận tải và phục vụ các công việc đặc thù.

Với sự linh hoạt của mình, dòng Land Rover Defender không chỉ được những người yêu bộ môn off-road ưa chuộng mà còn được coi là một mẫu xe phục vụ công việc hoàn hảo. Để dành cho nhu cầu này, Land Rover từ nhiều năm qua luôn sản xuất phiên bản chở hàng tối giản cho Defender. Vào tháng 9/2019 vừa qua dòng xe này vừa được tái thiết kế lại toàn diện, sang trong và hiện đại hơn trong khi vẫn giữ lại khả năng vượt địa hình ấn tượng. Tuy nhiên ở thời điểm đó, chiếc xe mới chỉ xuất hiện với các phiên bản dân dụng.

Không chỉ có “phượt thủ”, Land Rover còn phục vụ cả dân lao động với SUV địa hình Defender thế hệ mới ảnh 1
 Mặc dù vậy, Land Rover cũng đã hứa rằng Defender bản chở hàng cũng sẽ sớm trở lại. Phải tới nay, hãng mới bắt đầu hé lộ những thông tin và hình ảnh của phiên bản này. Có tên gọi Hard Top và vẫn được bán với 2 phiên bản trục cơ sở 90/110, phiên bản chở hàng của Defender thế hệ mới về cơ bản vẫn giữ nguyên thiết kế so với các model dân dụng khác. Sự khác biệt lớn nhất của chiếc xe đó là phần cửa kính phía sau đã bị bịt kín và những bộ mâm đúc được thay bằng mâm thép dập rẻ tiền.
Không chỉ có “phượt thủ”, Land Rover còn phục vụ cả dân lao động với SUV địa hình Defender thế hệ mới ảnh 2
 Bên trong cabin, ngoại trừ hàng ghế trước, mọi ghế ngồi khác của Defender Hard Top đã bị loại bỏ hoàn toàn để biến cabin phía sau xe trở thành khoang hàng. Điều này khiến chiếc xe chỉ có 2 ghế ngồi, mặc dù người mua có thể bổ sung thêm một ghế phụ nằm giữa 2 ghế chính giống như các phiên bản thường. Ngoài khoang hàng bên trong xe, Defender Hard Top còn có khả năng kéo thêm rơ-mooc đằng sau với tải trọng tối đa 3,5 tấn.
Không chỉ có “phượt thủ”, Land Rover còn phục vụ cả dân lao động với SUV địa hình Defender thế hệ mới ảnh 3
 Chính vì vậy, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ kéo xe rơ-mooc với khả năng quan sát phía sau dễ dàng hơn khi lùi nhờ camera điều khiển qua màn hình cảm ứng ở bảng táp-lô. Dù là phiên bản "đi cày", nhưng Defender Hard Top cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro với đầy đủ các tính năng hiện đại như bản dân dụng, cũng như mọi hệ thống hỗ trợ người lái. Với ứng dụng kết nối smartphone, các công ty có thể quản lý các thông tin về đầu xe như địa điểm, theo dõi hành trình và mức tiêu thụ nhiên liệu.
Không chỉ có “phượt thủ”, Land Rover còn phục vụ cả dân lao động với SUV địa hình Defender thế hệ mới ảnh 4
 Là một chiếc Land Rover, khả năng vượt địa hình vẫn được nhấn mạnh với Defender Hard Top. Chiếc xe vẫn có góc tới 38 độ, góc chạm gầm 28 độ, góc thoát 40 độ ở chế độ lái Off-Road và khả năng lội nước tối đa lên tới 900mm. Hệ thống treo với phuộc lò xo độc lập cho từng bánh là trang bị tiêu chuẩn cho cả Defender Hard Top 90 và 110, tuy nhiên khách hàng có thể đặt mua bản 110 với treo khí.
Không chỉ có “phượt thủ”, Land Rover còn phục vụ cả dân lao động với SUV địa hình Defender thế hệ mới ảnh 5
 Các thông tin chi tiết hơn về Defender Hard Top sẽ được Land Rover công bố vào nửa sau năm nay. Tuy nhiên hiện tại, hãng đã đưa ra mức giá dự đoán khởi điểm cho chiếc xe ở Anh là 35.500 Bảng (tương đương 827 triệu đồng).
Không chỉ có “phượt thủ”, Land Rover còn phục vụ cả dân lao động với SUV địa hình Defender thế hệ mới ảnh 6
 
Không chỉ có “phượt thủ”, Land Rover còn phục vụ cả dân lao động với SUV địa hình Defender thế hệ mới ảnh 7
 
Không chỉ có “phượt thủ”, Land Rover còn phục vụ cả dân lao động với SUV địa hình Defender thế hệ mới ảnh 8
 
Không chỉ có “phượt thủ”, Land Rover còn phục vụ cả dân lao động với SUV địa hình Defender thế hệ mới ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác