Không chỉ “bủa vây” VinFast VF e36 tại Mỹ, người Hàn cũng “đe nẹt” VF e35 với Genesis Electrified GV70

Cũng nằm trong phân khúc SUV hạng D như VinFast VF e35, nhưng Genesis Electrified GV70 không phải là một sản phẩm hoàn toàn mới như mẫu xe Việt.

Trong khi VinFast ra mắt cặp đôi SUV VF e35 và e36 tại triển lãm Los Angeles, hãng cũng phải chia sẻ ánh đèn sân khấu với 2 mẫu SUV cỡ lớn chạy điện khác tới từ tập đoàn Hyundai. Hiện mới chỉ là xe ý tưởng nhưng Kia EV9 và Hyundai Seven hứa hẹn sẽ là những đối thủ của chiếc e36 đầu bảng trong phân khúc cỡ lớn. Nhưng những tưởng "đàn em" VF e35 an toàn trước sự cạnh tranh của người Hàn thì tại triển lãm ô tô Quảng Châu, lại có một mẫu SUV hạng D Hàn Quốc khác đã ra mắt là Genesis Electrified GV70.

Không chỉ “bủa vây” VinFast VF e36 tại Mỹ, người Hàn cũng “đe nẹt” VF e35 với Genesis Electrified GV70 ảnh 1
 Đúng như tên gọi của nó đã chỉ ra, Electrified GV70 là chiếc GV70 sử dụng động cơ đốt trong ra mắt cách đây 1 năm nhưng được chuyển thành xe điện. Và Genesis cũng không giấu diếm điều này khi giữ nguyên 99% thiết kế của chiếc xe. Điểm khác biệt chỉ là lưới tản nhiệt hình khiên được bịt kín và cản sau không còn vị trí cho ống xả. Ở bên trong, thiết kế nội thất và trang bị của chiếc xe cũng được giữ y hệt nhưng nếu muốn, khách hàng có thể Electrified GV70 với các vật liệu "xanh".
Không chỉ “bủa vây” VinFast VF e36 tại Mỹ, người Hàn cũng “đe nẹt” VF e35 với Genesis Electrified GV70 ảnh 2
 Quay trở lại với hệ động lực, về cơ bản Genesis đã bê nguyên các thành phần từ chiếc GV60 nhỏ hơn và thay thế cho động cơ đốt trong của GV70 thường. Mỗi trục có một mô-tơ mạnh 218PS/700Nm để tạo thành hệ dẫn động 4 bánh, tổng công suất 489PS và tổng mô-men xoắn 700Nm ở chế độ tăng lực Boost Mode. Nhờ đó xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,5 giây. Genesis không công bố dung lượng pin nhưng nhiều khả năng Electrified G70 vẫn có khối pin 77kWh như GV60.
Không chỉ “bủa vây” VinFast VF e36 tại Mỹ, người Hàn cũng “đe nẹt” VF e35 với Genesis Electrified GV70 ảnh 3
 Tầm hoạt động của xe theo chuẩn CLTC của Trung Quốc là 500km, trong khi tiêu chuẩn đo lường Hàn Quốc chỉ là khoảng 400km. Electrified GV70 cũng có sạc nhanh DC lên đến 350kW, có thể làm đầy pin từ 10 đến 80% trong 18 phút. Cũng như các xe điện mới nhất của tập đoàn Hyundai, Electrified GV70 có thể sạc từ 400 đến 800 V bằng cách sử dụng động cơ và bộ biến tần tích hợp mà không cần dùng đến bộ sạc hoặc bộ chuyển đổi riêng biệt. Xe còn được trang bị tính năng V2L cho phép người dùng cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác từ pin.
Không chỉ “bủa vây” VinFast VF e36 tại Mỹ, người Hàn cũng “đe nẹt” VF e35 với Genesis Electrified GV70 ảnh 4
Electrified GV70 là chiếc Genesis đầu tiên có e-Terrain điện tử để mang lại khả năng lái xe địa hình cao hơn. Các tính năng khác bao gồm khả năng ngắt kết nối một trong các động cơ khi đang lái xe để tiết kiệm pin hơn, Bàn đạp thông minh (i-Pedal) cho phép lái xe chỉ bằng cách nhấn/nhả chân ga và phanh tái tạo thông minh giúp điều chỉnh mức độ sạc pin từ động năng khi giảm tốc dựa trên thói quen lái xe, điều kiện đường xá và dữ liệu điều hướng . Tính năng khử tiếng ồn chủ động và hệ thống treo dự đoán điều khiển bằng camera cũng được trang bị.
Không chỉ “bủa vây” VinFast VF e36 tại Mỹ, người Hàn cũng “đe nẹt” VF e35 với Genesis Electrified GV70 ảnh 5
 Kế hoạch bán và mức giá của Genesis Electrified GV70 hiện chưa được công bố.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác