Không chỉ 1, SUV Ford Explorer ra 2 bản thể thao mới: 1 là “hổ giấy”, chiếc còn lại cực “ngon bổ rẻ“

Trong khi Ford Explorer ST-Line chỉ có những nâng cấp ngoại hình, Explorer ST dẫn động cầu sau lại vẫn sở hữu động cơ 400 mã lực và tốc độ tối đa cao hơn.

Dù không chạy đua công suất, nhưng Ford vẫn đem tới cho khách hàng một lựa chọn SUV thể thao là  Explorer ST kể từ năm 2019 tới nay. Nhưng với giá khởi điểm lên tới 52.830 USD, Ford Explorer ST vẫn nằm ngoài tầm với của không ít những fan xe thể thao cần một mẫu crossover rộng rãi cho gia đình. Chính vì vậy Ford đã bổ sung thêm không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản ST mới là ST-Line và ST dẫn động cầu sau.

Không chỉ 1, SUV Ford Explorer ra 2 bản thể thao mới: 1 là “hổ giấy”, chiếc còn lại cực “ngon bổ rẻ“ ảnh 1
 Bắt đầu từ Explorer ST-Line, đây là một phiên bản "hổ giấy" khi nó chỉ có nội và ngoại thất tương tự như Explorer ST "xịn", trong khi vắng bóng các nâng cấp hiệu năng. Chính vì vậy chiếc xe chỉ được trang bị động cơ 2.3l EcoBoost tăng áp mạnh 300 mã lực đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Kết hợp với đó là 1 trong 2 lựa chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. So với một chiếc Explorer ST thứ thiệt, bản ST-Line có ngoại hình giống gần như y hệt, chỉ khác là không có logo ST trên lưới tản nhiệt và bộ mâm 10 cây phay bóng. Bên trong nội thất, chiếc xe cũng vẫn có vô-lăng thể thao và chỉ thêu màu đỏ tương phản.
Không chỉ 1, SUV Ford Explorer ra 2 bản thể thao mới: 1 là “hổ giấy”, chiếc còn lại cực “ngon bổ rẻ“ ảnh 2
 Trong khi đó đúng như tên gọi, Explorer ST dẫn động cầu sau không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh như bản "full" để giảm giá thành. Tuy nhiên chiếc xe vẫn được trang bị khối động cơ V6 3.0l tăng áp EcoBoost ở bên dưới nắp ca-pô, cho công suất lên tới 400 mã lực và mô-men xoắn 562Nm. Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 10 cấp, chiếc xe vẫn đạt tốc độ tối đa 230km/h nhưng tăng tốc chậm hơn bản ST cao cấp nhất do có độ bám đường không tốt bằng.
Không chỉ 1, SUV Ford Explorer ra 2 bản thể thao mới: 1 là “hổ giấy”, chiếc còn lại cực “ngon bổ rẻ“ ảnh 3
Đổi lại do không còn những thành phần liên quan tới cầu trước nên xe tiêu thụ nhiên liệu ít hơn vì nhẹ và ít bị hao hụt sức mạnh hơn, dù Ford không công bố con số cụ thể. Explorer ST với hệ dẫn động cầu sau có sức kéo lên tới 2,54 tấn. Tại Mỹ, giá khởi điểm của Explorer ST-Line là 45.845 USD trong khi bản ST cầu sau là 48.420 USD.
Không chỉ 1, SUV Ford Explorer ra 2 bản thể thao mới: 1 là “hổ giấy”, chiếc còn lại cực “ngon bổ rẻ“ ảnh 4
 
Không chỉ 1, SUV Ford Explorer ra 2 bản thể thao mới: 1 là “hổ giấy”, chiếc còn lại cực “ngon bổ rẻ“ ảnh 5
 
Không chỉ 1, SUV Ford Explorer ra 2 bản thể thao mới: 1 là “hổ giấy”, chiếc còn lại cực “ngon bổ rẻ“ ảnh 6
 
Không chỉ 1, SUV Ford Explorer ra 2 bản thể thao mới: 1 là “hổ giấy”, chiếc còn lại cực “ngon bổ rẻ“ ảnh 7
 
Không chỉ 1, SUV Ford Explorer ra 2 bản thể thao mới: 1 là “hổ giấy”, chiếc còn lại cực “ngon bổ rẻ“ ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác