Không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản hiệu năng cao AMG của sedan điện Mercedes EQE được “trình làng“

Nối tiếp AMG EQS, Mercedes-AMG EQE đã đem hiệu năng cao tới Thế giới xe điện với 2 cấu hình khác nhau là 43 4MATIC và 53 4MATIC+.

Dù từng một thời nổi tiếng bởi những chiếc xe lắp động cơ V8 hoặc V12 dung tích lớn nhưng khi cả ngành công nghiệp đang bị cuốn theo cơn lốc điện hoá, Mercedes-AMG cũng buộc phải thay đổi. Sau khi ra mắt chiếc AMG EQS, chi nhánh hiệu năng cao của Mercedes đã tiếp tục đem "ma thuật" của mình vào chiếc EQE nhỏ hơn một cấp. Tuy nhiên thay vì chỉ có 1 phiên bản, Mercedes-AMG EQE được bán với 2 cấu hình khác nhau là 43 4MATIC và 53 4MATIC+.

Không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản hiệu năng cao AMG của sedan điện Mercedes EQE được “trình làng“ ảnh 1
 Về mặt thiết kế, EQE 43 4MATIC và 53 4MATIC+ cơ bản trông giống như một chiếc EQS thông thường với gói ngoại thất thể thao AMG Line, nhưng với những nét đặc trưng của AMG để làm cho chiếc xe nổi bật hơn. Ở phía trước, bạn sẽ tìm thấy mặt ca-lăng nan dọc Panamericana  màu đen đi kèm với dòng chữ AMG. Chiếc xe đã có thêm một số cải tiến khí động học như cánh chia gió phía trước, các vây bên trong hộc gió trước, nẹp dưới hai bên thân xe, cánh khuếch tán dưới cản sau, cánh đuôi lớn hơn và những bộ mâm mới.
Không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản hiệu năng cao AMG của sedan điện Mercedes EQE được “trình làng“ ảnh 2
  Tương tự như ngoại thất, nội thất của AMG EQS cũng không khác biệt nhiều so với EQS thường. Nội thất xe có các ghế thể thao bọc da nhân tạo Artico, vải sợi nhỏ Microcut và đường may tương phản màu đỏ. Ngoài ra khách hàng cũng có thể bọc ghế bằng da Nappa nếu thêm tiền. Các thay đổi khác bao gồm vô lăng 3 chấu AMG cùng bộ pedal thể thao, thảm sàn và ốp ngưỡng cửa mang thương hiệu AMG. Màn hình cảm ứng MBUX Hyperscreen tuỳ chọn cũng tái xuất hiện nhưng có các chức năng bổ sung dành riêng cho phiên bản AMG, bao gồm cả các chế độ lái AMG Dynamic Select.
Không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản hiệu năng cao AMG của sedan điện Mercedes EQE được “trình làng“ ảnh 3
  Người lái xe cũng sẽ có thể giả lập tiếng động cơ nhờ tính năng AMG Sound Experience với hai phiên bản - Authentic và Performance (có sẵn với AMG Dynamic Plus) - tạo ra âm thanh phù hợp với âm độ của cường độ của trạng thái lái xe hiện tại. Xe cũng được trang bị hệ thống đánh lái trục sau tối đa 3,6 độ ở tốc độ từ 60km/h đổ lên. Ở tốc độ thấp hơn, bánh trước và sau sẽ đánh lái ngược chiều nhau nhằm hạ thấp bán kính vòng quay nhất có thể.
Không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản hiệu năng cao AMG của sedan điện Mercedes EQE được “trình làng“ ảnh 4
 EQE 43 4MATIC trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian mô-tơ kép cho công suất 469 mã lực và mô-men xoắn 858Nm. Nó cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 210km/h. Năng lượng đến từ gói pin lithium-ion 90,6kWh, dự kiến cung cấp cho chiếc xe một phạm vi hoạt động trong khoảng 462-533km) theo chuẩn WLTP. Bộ sạc 11kW tiêu chuẩn được trang bị, nhưng khách hàng cũng có thể nâng cấp lên sạc 22 kW tùy chọn. EQE 43 4MATIC cũng có khả năng sạc nhanh lên đến 170kW và điều này cho phép chiếc xe có phạm vi hoạt động 180km trong vòng 15 phút.
Không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản hiệu năng cao AMG của sedan điện Mercedes EQE được “trình làng“ ảnh 5
So với bản 43, EQE 53 4MATIC+ còn ấn tượng hơn với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian mô-tơ kép được nâng cấp, tạo ra công suất kết hợp là 617 mã lực và mô-men xoắn 950Nm. Điều này làm giảm thời gian tăng tốc 0-100km/h xuống còn 3,5 giây, trong khi tốc độ tối đa tăng lên thành 220km/h. Tuy nhiên, phạm vi hoạt động đo theo chuẩn WLTP ước tính chỉ còn 444-518km. Khách hàng có thể chọn Gói AMG Dynamic Plus, giúp tăng công suất lên thành 677 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm. Điều này giúp giảm thời gian đạt 0-100km/h xuống còn 3,3 giây, trong khi tốc độ tối đa nhảy lên thành 240km/h.
Không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản hiệu năng cao AMG của sedan điện Mercedes EQE được “trình làng“ ảnh 6
 Cả hai mẫu xe đều có động cơ điện dành riêng cho AMG với “khái niệm biên độ nhiệt cao, cho phép [thực hiện] các thao tác tăng tốc lặp đi lặp lại với hiệu suất cao nhất quán”. Những điểm nổi bật là cái gọi là ống dẫn nước và các bộ phận làm mát dành riêng cho AMG như các đường gân đặc biệt trên stato và “cấu trúc vây pin hình kim trên biến tần, được làm bằng gốm hiệu suất cao”. Đương nhiên cặp đôi AMG EQE cũng được lập trình nhiều chế độ lái khác nhau.
Không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản hiệu năng cao AMG của sedan điện Mercedes EQE được “trình làng“ ảnh 7
 Chế độ Sport và Sport+ tối ưu hóa hiệu suất, trong khi chế độ Eco giúp tối ưu hóa phạm vi hoạt động của xe bằng cách giảm công suất 15-20%. Nói về điều này, công suất đầy đủ của chiếc xe chỉ có ở chế độ Sport + và Race Start. Chế độ Slippery làm giảm một nửa công suất, trong khi ngay cả chế độ Sport cũng chỉ cung cấp cho bạn 90% công suất hiện có của xe. Tuy nhiên trong tương lai với khả năng cập nhật qua mạng, Mercedes cho biết có hãng có thể nâng hiệu năng và tầm hoạt động bằng các bản vá phần mềm.
Không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản hiệu năng cao AMG của sedan điện Mercedes EQE được “trình làng“ ảnh 8
 AMG được biết đến với hệ thống phanh mạnh mẽ. EQE không gây thất vọng khi được trang bị kẹp phanh sáu pít-tông phía trước và đĩa trước 415mm. Chúng được kết hợp với nhau bằng bộ kẹp piston đơn và đĩa 378mm ở phía sau. Những khách hàng muốn mang chiếc EV của mình đến đường đua có thể lựa chọn hệ thống phanh gốm AMG tùy chọn. Nó yêu cầu chủ sở hữu phải nâng cấp lên bánh xe 21 inch, nhưng họ sẽ tìm thấy đĩa trước lớn hơn và dày hơn có kích thước 440 x 40mm.
Không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản hiệu năng cao AMG của sedan điện Mercedes EQE được “trình làng“ ảnh 9
 Hiện Mercedes chưa công bố giá và ngày bán AMG EQE.
Không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản hiệu năng cao AMG của sedan điện Mercedes EQE được “trình làng“ ảnh 10
 
Không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản hiệu năng cao AMG của sedan điện Mercedes EQE được “trình làng“ ảnh 11
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác