“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá!

Về cơ bản, Honda Rebel 1100 chỉ là phiên bản phóng lớn của các đàn em Rebel 300 hay 500, với nhiều công nghệ hơn và khối động cơ từ mẫu adventure Africa Twin.

Sự tồn tại của một chiếc Rebel cỡ lớn trang bị khối động cơ của Africa Twin đã được khẳng định từ tháng 3 qua những hình ảnh dựng 3D đầu tiên, và tin đồn ấy càng được củng cố thêm khi vào tháng 10 Honda công bố hình ảnh đăng ký bản quyền về một chiếc cruiser cỡ lớn của mình của mình. Cuối cùng sau tất cả những đồn đoán hãng xe Nhật Bản cũng chính thức ra mắt chiếc Honda Rebel 1100 với tên mã CMX 1100.

“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 1
 Honda CMX1100 Rebel cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ nặng ký khác như dòng Sportster của Harley-Davidson hay Scout của Indian. Chính vì vậy chiếc cruiser lớn nhất dòng Rebel của nhà Honda được trang bị khối động cơ hai xi-lanh thẳng hàng SOHC, dung tích 1.084cc với hai trục khuỷu tạo với nhau góc 270° và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 2
 Công suất của Rebel 1100 là 85,6 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 98Nm tại 4.750 vòng/phút. Mặc dù sử dụng khối động cơ giống với Africa Twin nhưng CMX1100 Rebel lại có phần "lép vế" hơn về sức mạnh. Bởi trong động cơ đã có những điều chỉnh, bộ bánh đà đã tăng trọng lượng thêm 32%, hệ thống ống xả thiết kế đạt tiêu chuẩn khí thải và thời gian đóng mở van thay đổi. 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 3
 Về các trang bị trên xe, hệ thống ga điện tử Ride-by-wide gồm 4 chế độ lái: Standard, Rain, Sport và User. Trong đó chế độ User người sử dụng có thể tự cài đặt các can thiệp điện tử. Với việc sử dụng bướm ga điện tử nhà sản xuất có thể sử dụng nhiều công nghệ hơn trên xe, bên cạnh các chế độ lái còn có Kiểm soát lực kéo 3 cấp độ (HSTC) và Kiểm soát hành trình. 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 4
 Honda cung cấp hai tùy chọn về hộp số cho CMX1100 Rebel: hộp số côn tay 6 cấp tiêu chuẩn và hộp số ly hợp kép (DCT) 6 cấp. Ở hộp số DCT, người lái có thể chuyển số tự động hoặc bán tự động thông qua lẫy chuyển số bên cùm công tắc trái, trong đó ba chế độ chuyển số sẽ phù hợp với các chế độ chạy lựa chọn. Về thiết kế, Honda Rebel 1100 có thể nói là giống y hệt với chiếc một chiếc Rebel 500 phóng to. Điểm nhận biết dễ nhất giữa 2 chiếc xe có lẽ chỉ là kích thước đồ sộ hơn và cặp mâm 5 cánh kép. 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 5
Bộ khung thép ống đường kính 35mm vẫn có kiểu thiết kế treo động cơ tại 3 điểm giống như người anh em của nó. Hệ thống treo sử dụng phuộc trước ống lồng đường kính 43 mm và phuộc đôi lò xo giảm chấn phía sau, cả hai giảm sóc đều có thể điều chỉnh được. Cặp mâm đúc 5 chấu có kích thước 18 inch phía trước và 16 inch phía sau. Phanh trước heo 4 piston đi kèm đĩa đường kính 330mm và phanh sau heo 1 piston cùng đĩa 256mm. Bên trên tay lái là một bảng đồng hồ tròn LCD đơn sắc hiển thị đầy đủ thông tin cho người lái và một cốp chứa đồ nhỏ dưới yên trang bị sẵn cổng sạc USB-C.
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 6
 Chiều cao yên 700mm phù hợp với thể hình của hầu hết mọi người, trong khi đó cụm đèn pha tròn phía trước gồm 4 bóng Led phù hợp với kiểu dáng cruiser. Thiết kế yên trên CMX1100 Rebel gồm hai phần với yên sau có thể tháo rời dành cho những người thích chạy solo. Dung tích bình xăng của xe là 13,6 lít và trọng lượng là 223kg với bản tiêu chuẩn và 233kg với bản DCT. Có hai tùy chọn về màu sắc cho xe Gunmetal Black Metallic và Bordeaux Red Metallic cùng với hai gói phụ kiện “Street” và “Tour”.
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 7
 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 8
 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 9
 

“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 10
 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 11
 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 12
 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 13
 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 14
 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 15
 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 16
 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 17
 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 18
 
“Kẻ nổi loạn” Honda Rebel lần đầu tiên vượt quá dung tích máy 500cc, tiếc là thiết kế chẳng có gì đột phá! ảnh 19
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác