Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu??

Bên dưới lớp vỏ mới toanh của Kawasaki KLR650 2022 là một nền tảng chassis và động cơ không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ cũ, và những trang bị tối thiểu.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Kawasaki đã ra mắt hầu hết dòng sản phẩm 2021 của mình - ngoại trừ một mẫu xe b í ẩn mà theo nhiều đồn đoán sẽ mang kiểu dáng adventure. Phải tới đầu năm 2021 hãng xe Nhật Bản mới tiết lộ chiếc mô tô bí ẩn này - đó là sự trở lại của Kawasaki KLR650. Chiếc adventure hạng trung hướng tới địa hình lần đầu xuất hiện vào năm 1987. Từ đó đến nay KLR đã trải qua nhiều lần nâng cấp và gần đây nhất là vào năm 2018.

 

 Trên thị trường hiện nay, các dòng adventure địa hình lai "cào cào" tương đối ít chỉ có KLR650 và Yamaha Tenere 700. Còn lại hầu như các hãng sản xuất ưu tiên tập trung vào dùng Touring Adventure. Khi trở lại, KLR650 phiên bản 2022 hứa hẹn mang tới nhiều sự hài lòng hơn cho những người thích một mẫu xe đơn giản nhưng hiệu năng cao. Dù được coi là một thế hệ mới nhưng trên thực tế, chiếc xe chỉ có thiết kế vỏ ngoài hoàn toàn mới và và các trang bị bổ sung, trong khi vẫn dựa trên nền tảng cũ.

Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 1
 Triết lý thiết kế đơn giản của xe thể hiện rõ ở khối động cơ xi-lanh đơn dung tích 652cc giống như trước đây, nhưng bộ chế hoà khí Keihin đã được thay bằng hệ thống phun xăng điện tử với họng ga DFI 40mm. Theo Kawasaki công bố công suất hiện đã tăng lên tuy nhiên chưa được tiết lộ còn mô-men xoắn cực đại là 54Nm tại 4.500 vòng/phút thông qua hộp số 6 cấp.
Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 2
 Về thiết kế, Kawasaki dường như đã bê nguyên cụm đèn pha LED từ chiếc Z H2. Bộ quây được tạo hình lại trông hiện đại hơn với các mảng khối và góc cạnh mang đến cho chiếc xe vẻ ngoài thể thao. Xi-nhan đã đưa lên cao để giảm thiểu rui ro nứt vỡ khi xảy ra đổ ngã. Kính gió trên KLR 2022 cao hơn 5,08cm và có thể nâng lên thêm 2,54cm giúp hạn chế lượng gió bạt vào người điều khiển. 
Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 3
Tay lái dài hơn 10mm và gác chân đẩy ra ngoài thêm 10mm để tạo cảm giác ngồi thảo mái hơn. Bình xăng dung tích 23 lít không có gì thay đổi so với người tiền nhiệm nhưng được Kawasaki điều chỉnh lại hình dáng khiến không gian để chân thoải mái hơn. Xe sử dụng yên liền giống như những dòng cào cào nhưng chiều cao yên đã hạ thấp hơn một chút còn 870mm. Mẫu xe dual-sport 2022 của Kawasaki được trang bị màn hình LCD đơn sắc thay thế cho đồng hồ analog. Bên cạnh đó xe còn có thêm tuỳ chọn sưởi ấm tay lái và cổng sạc USB.  
Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 4
 Khung sườn có những cải tiến với khung phụ được thiết kế cứng hơn và chiều dài cơ sở cũng dài hơn để tăng độ ổn định trong quá trình vận hành. Hệ thống treo gồm phuộc trước ống lồng đường kính 41mm hành trình 200mm và phuộc sau monoshock hành trình 185mm có thể điều chỉnh tải trọng và độ nén. Do là xe dual-sport nên cặp vành căm trên xe sử dụng vành trước đường kính 21inch và vành sau 17inch.
Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 5
 Hệ thống phanh của KLR650 2022 cũng được nâng cấp với đĩa đơn đường kính lớn hơn là 300mm ở phía trước đi kèm kẹp phanh 2 piston còn đĩa sau 240mm cùng kẹp phanh 1 piston. Khách hàng có thể lựa chọn bản KLR650 có ABS hoặc không ABS, tuy nhiên hệ thống ABS dù đã được tối ưa hoá cho sử dụng đường địa hình nhưng vẫn không thể tắt hoàn toàn.
Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 6
 Đối với phiên bản 2022, KLR650 được cung cấp ra thị trường 4 phiên bản với các cấp độ trang bị khác nhau. Bản KLR650 2022: $6.699 (155 triệu đồng), bản KLR650 ABS 2022: $6.999 (161 triệu đồng), bản Traveler: $7.399 (170 triệu đồng), bản Adventure: $7.999 (185 triệu đồng).
Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 7
 
Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 8
 
Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 9
 

Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 10
 
Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 11
 
Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 12
 
Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 13
 
Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 14
 
Kawasaki ra mô tô adventure hạng trung, nhưng cửa nào để cạnh tranh với các đối thủ khi đã lạc hậu?? ảnh 15
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác