Kawasaki nhảy vào cuộc chơi xe cổ "đồ hiệu", tung Z900 RS bản đặc biệt SE "xịn" không kém các đối thủ châu Âu

 
Gợi nhớ về người tiền nhiệm Z1 Super Four trong quá khứ, Kawasaki Z900 RS SE vẫn giữ lại thiết kế hoài cổ đặc trưng nhưng được bổ sung một chút "trang sức" Brembo và Ohlins.

2 chữ cái "SE" hay Special Edition thường được Kawasaki sử dụng để đặt cho phiên bản cao cấp đặc biệt của các dòng xe do mình sản xuất. Và hậu tố này vừa lần đầu tiên xuất hiện trên dòng roadster hoài cổ Z900 RS. Được tạo ra nhằm cạnh tranh với các đối thủ cao cấp tới từ châu Âu, Kawasaki Z900 RS SE là bản cập nhật lớn nhất của dòng xe kể từ khi ra mắt vào năm 2017, nổi bật bởi hệ thống phanh và phuộc được nâng cấp.

Kawasaki nhảy vào cuộc chơi xe cổ
 Cụ thể hơn, Kawasaki đã thay cho Z900 RS SE phuộc sau Ohlins STX46 cao cấp với khả năng điều chỉnh toàn phần và buồng hơi/dầu tách riêng, loại bỏ nhược điểm giảm xóc bồng bềnh của phiên bản thường. Ở phía trước, phuộc Showa nay cũng có khả năng điều chỉnh toàn phần và vỏ ngoài mới màu vàng ánh kim sang trọng. Ngoài ra hãng xe Nhật cũng nâng cấp hệ thống phanh trước với cặp heo Brembo M4.32 mới, cùng dây dầu bố thép và cùm Nissin radial.
Kawasaki nhảy vào cuộc chơi xe cổ
 Ngoài các nâng cấp trên, động cơ 948cc 4 xi-lanh của Z900 RS SE vẫn được giữ nguyên, cho công suất 110 mã lực tại 8.500 rpm và mô-men xoắn cực đại 98Nm. Cuối cùng, chiếc xe cũng có màu sơn đặc biệt mới có tên "Yellow Ball", kết hợp giữa sắc đen và vàng. Những fan của Kawasaki có thể dễ dàng nhận ra cách phối màu và hoạ tiết trên phiên bản đặc biệt này được lấy cảm hứng trực tiếp từ người tiền nhiệm Kawasaki Z1 Super Four đời 1972.
Kawasaki nhảy vào cuộc chơi xe cổ
 Kawasaki sẽ sản xuất giới hạn Z900 RS SE dù không cho biết số lượng cụ thể là bao nhiêu. Chiếc xe dự kiến sẽ bán ra từ khoảng tháng 1 hoặc tháng 2 năm sau.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác