Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883

Dù có giá ngang với Harley-Davidson Iron 883 quen thuộc, nhưng Indian Scout Bobber Sixty sở hữu kiểu dáng "ngầu" hơn hẳn và thông số kỹ thuật vượt trội.

Năm 2019 vừa qua, hãng mô tô Mỹ Indian đã kết thúc với các dấu hiệu tốt đẹp về mặt tài chính. Kết quả này có được là nhờ vào chiếc FTR 1200 và các dòng xe giá hấp dẫn đã thu hút được một lượng lớn khách hàng trẻ - điều mà đối thủ già cỗi Harley-Davidson vẫn đang cố gắng đạt được. Tiếp tục chiến lược "huỷ diệt giá", một mẫu xe giá rẻ mới vừa được công bố của hãng là Indian Scout Bobber Sixty.

Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 1
 Là phiên bản giá rẻ của dòng Scout Bobber quen thuộc, điểm cắt giảm lớn nhất so với "đàn anh" của chiếc xe là động cơ. Thay vì máy V-Twin dung tích 69 inch khối (1.130cc) mạnh 100 mã lực như Scout Bobber, Scout Bobber Sixty được giảm dung tích xuống chỉ còn 60 inch khối (983cc) và cho công suất 78 mã lực. Ngoài ra hộp số 6 cấp cũng bị giảm xuống chỉ còn 5 cấp trên phiên bản này.

Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 2
 Ngoài động cơ nhỏ hơn, chiếc xe vẫn giữ nguyên thiết kế kiểu bobber cá tính với ghi-đông rộng hơn, yên solo thấp và dè sau cắt ngắn. Để phân biệt Scout Bobber Sixty với các đàn anh, Indian đã thực hiện một số thay đổi nhẹ trên xe như sơn động cơ màu đen, đèn pha không có ốp xung quanh, gương hậu gắn trên tay lái thay vì gắn gù và bộ mâm đúc 5 cánh. Với các thay đổi nêu trên, Scout Bobber Sixty cũng nhẹ hơn Scout Bobber thường gần 11kg.
Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 3
 Tại Mỹ, xe sẽ được bán với 2 màu đen mờ/đen nhám, 2 phiên bản có hoặc không ABS và mức giá khởi điểm từ 8.999 USD (tương đương 208,8 triệu đồng). Mức giá này bằng đúng đối thủ Harley-Davidson Iron 883 nhưng so với Scout Bobber Sixty, Iron 883 có động cơ yếu hơn 13% và đạt mô-men xoắn thấp hơn 19% do dung tích chỉ 883cc. Do có thiết kế tương tự các dòng Scout khác, Scout Bobber Sixty cũng chia sẻ chung 140 món phụ kiện tuỳ chọn được Indian thiết kế dành cho dòng xe này.
Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 4
 
Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 5
 
Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 6
 
Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 7
 
Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 8
 
Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 9
 
Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 10
 
Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 11
 
Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 12
 
Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 13
 
Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 14
 
Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 15
 
Indian quyết đấu Harley-Davidson bằng chiến lược “huỷ diệt giá”, tung ra bobber cạnh tranh Iron 883 ảnh 16
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác