Huyền thoại “cơ bắp” Shelby Cobra tái sinh: động cơ Ford, thiết kế khí động học như siêu xe

Shelby Cobra - mẫu xe cơ bắp mui trần lừng danh vừa được tái sản xuất và hiện đại hoá bằng những công nghệ của Thế kỷ XX để có thể "so găng" với siêu xe hiện đại.

Tới nay, không một fan xe cơ bắp nào còn xa lạ với cái tên Shelby Cobra. Vốn là những chiếc xe thể thao mui trần AC Ace của Anh được Carroll Shelby mua về để lắp các khối động cơ cỡ lớn của người Mỹ, những chiếc Shelby Cobra nay đã trở thành một biểu tượng bởi kiểu dáng cổ điển thanh lịch nhưng khoẻ khoắn, trọng lượng siêu nhẹ và hiệu năng vận hành hoang dại. Kể từ sau khi bộ phim Ford vs Ferrari được công chiếu vào năm ngoái, dòng xe này càng trở nên nổi tiếng hơn.

Huyền thoại “cơ bắp” Shelby Cobra tái sinh: động cơ Ford, thiết kế khí động học như siêu xe ảnh 1
 Sự nổi tiếng của Shelby Cobra ngay cả trong thời kỳ hiện đại đã dẫn tới nhu cầu sở hữu mẫu xe mui trần cơ bắp này ngày càng nhiều. Chính vì vậy Superperformance - một công ty Mỹ nổi tiếng với những mẫu xe làm lại theo thiết kế của các dòng xe đua nổi tiếng trong quá khứ đã mua bản quyền thiết kế của dòng xe này từ Carroll Shelby Licensing Inc. để tạo ra phiên bản hiện đại hoá mang tên MKIII-R Cobra.
Huyền thoại “cơ bắp” Shelby Cobra tái sinh: động cơ Ford, thiết kế khí động học như siêu xe ảnh 2
Phần lớn vẫn giữ lại kiểu dáng huyền thoại của Shelby Cobra năm nào, nhưng MKIII-R Cobra đã được Superformance cải tiến về mặt khí động học để đảm bảo an toàn khi chiếc xe vận hành ở tốc độ cao. Nhờ có các cánh chia phía dưới cản trước cùng những mang gió nằm phía sau mỗi hốc bánh, lực nén không khí đã tăng lên để đảm bảo MKIII-R Cobra luôn được ép xuống mặt đường. Tiếp tục với triết lý siêu nhẹ, chiếc xe sở hữu phần thân vỏ làm từ sợi thuỷ tinh.
Huyền thoại “cơ bắp” Shelby Cobra tái sinh: động cơ Ford, thiết kế khí động học như siêu xe ảnh 3
 Nhìn lướt qua nội thất, có vẻ như MKIII-R Cobra không thay đổi so với những chiếc Shelby Cobra cổ điển khi nó chỉ được trang bị các ghế ngồi đơn giản, tay lái không túi khí và bảng đồng hồ hoàn toàn vắng bóng điều hoà hay các hệ thống giải trí. Tuy nhiên trên thực tế, các đồng hồ cơ analog cổ điển của chiếc xe đều vận hành bằng mạch điện tử - riêng đồng hồ tốc độ còn sử dụng GPS để đo chỉ số.
Huyền thoại “cơ bắp” Shelby Cobra tái sinh: động cơ Ford, thiết kế khí động học như siêu xe ảnh 4
 Nằm bên dưới lớp vỏ bằng sợi thuỷ tinh, MKIII-R Cobra cũng có hệ thống treo độc lập như một siêu xe hiện đại, với các càng A nối với giảm xóc "hàng hiệu" Bilstein điều chỉnh được. Theo đúng tinh thần của một mẫu xe cơ bắp, Superformance sẽ trang bị cho chiếc Shelby Cobra hiện đại hoá các động cơ V8 của Ford với dung tích 4.9, 5.8, 6.9, 7.0 hoặc 7.5l (hay 302, 351, 427, 428 và 460 inch khối) được nối với hộp số 4 hoặc 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Huyền thoại “cơ bắp” Shelby Cobra tái sinh: động cơ Ford, thiết kế khí động học như siêu xe ảnh 5
 Tuy nhiên toàn bộ các động cơ này sẽ là lựa chọn thêm, khi Superformance sẽ bán MKIII-R Cobra dưới dạng kit không động cơ. Và mức giá để có thể sở hữu huyền thoại xe cơ bắp tái sinh sẽ không hề rẻ: lên tới 79.900 USD.
Huyền thoại “cơ bắp” Shelby Cobra tái sinh: động cơ Ford, thiết kế khí động học như siêu xe ảnh 6
Huyền thoại “cơ bắp” Shelby Cobra tái sinh: động cơ Ford, thiết kế khí động học như siêu xe ảnh 7
Huyền thoại “cơ bắp” Shelby Cobra tái sinh: động cơ Ford, thiết kế khí động học như siêu xe ảnh 8
Huyền thoại “cơ bắp” Shelby Cobra tái sinh: động cơ Ford, thiết kế khí động học như siêu xe ảnh 9
Huyền thoại “cơ bắp” Shelby Cobra tái sinh: động cơ Ford, thiết kế khí động học như siêu xe ảnh 10
Huyền thoại “cơ bắp” Shelby Cobra tái sinh: động cơ Ford, thiết kế khí động học như siêu xe ảnh 11
Huyền thoại “cơ bắp” Shelby Cobra tái sinh: động cơ Ford, thiết kế khí động học như siêu xe ảnh 12
Huyền thoại “cơ bắp” Shelby Cobra tái sinh: động cơ Ford, thiết kế khí động học như siêu xe ảnh 13
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác