Huyền thoại “cào cào” giá rẻ bị Yamaha khai tử sau 35 năm, liệu có quay trở lại trong tương lai?

Kể từ sau phiên bản Final Edition, dòng mô tô địa hình giá rẻ Yamaha Serow sẽ chính thức bị "khai tử", nhưng tương lai thực sự của nó vẫn là một dấu hỏi.

Trên thực tế đây là lần thứ 2 Yamaha Serow bị "khai tử". Ra mắt lần đầu vào năm 1985 với động cơ 225cc, sau đó dòng Serow đã được nâng dung tích lên 249cc vào năm 2005. Còn nhớ hồi năm 2016, Yamaha từng một lần tuyên bố dừng sản xuất Serow do không đạt các tiêu chuẩn khí thải mới, nhưng hãng lại đem dòng xe này trở lại vào năm 2018 với động cơ "sạch" hơn.

Huyền thoại “cào cào” giá rẻ bị Yamaha khai tử sau 35 năm, liệu có quay trở lại trong tương lai? ảnh 1
 Tuy nhiên với đời 2020, có vẻ như tương lai của Serow sẽ trở nên ảm đạm hơn khi không chỉ tuyên bố "khai tử" chiếc xe, Yamaha còn tung ra phiên bản đặc biệt cuối cùng mang tên gọi Final Edition. So với các năm trước đây, Serow Final Edition hoàn toàn không có sự thay đổi về kiểu dáng. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe chỉ là logo Final Edition nằm trên bình xăng cùng 2 lựa chọn màu sắc đỏ/trắng hoặc xanh/trắng và tem trang trí lấy cảm hứng từ chiếc Serow 225 đầu tiên cách đây 35 năm.
Huyền thoại “cào cào” giá rẻ bị Yamaha khai tử sau 35 năm, liệu có quay trở lại trong tương lai? ảnh 2
 Serow Final Edition tiếp tục được trang bị động cơ xi-lanh đơn 249cc SOHC 2 van làm mát bằng không khí và trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất 20 mã lực và mô-men xoắn 20Nm. Những con số này không ấn tượng lắm, nhưng bù lại Serow Final Edition có mức tiêu thụ nhiên liệu cực khiêm tốn so với một mẫu mô tô phân khối lớn là 48,4km/l.
Huyền thoại “cào cào” giá rẻ bị Yamaha khai tử sau 35 năm, liệu có quay trở lại trong tương lai? ảnh 3
Bên cạnh phiên bản thường, Yamaha cũng đã tung ra thêm bản Serow Final Edition Touring. Đúng như tên gọi, phiên bản này đã được bổ sung thêm các phụ kiện hướng tới đường dài như baga sau, bảo vệ tay nắm, khung bảo vệ đèn pha phía trước kèm pad gắn kính chắn gió cao và ốp nhôm chắn gầm xe. Tại Nhật, giá bán khởi điểm của chiếc xe là 588500 Yen (tương đương 124,4 triệu đồng).
Huyền thoại “cào cào” giá rẻ bị Yamaha khai tử sau 35 năm, liệu có quay trở lại trong tương lai? ảnh 4
 
 Do Yamaha đã từng một lần tuyên bố "khai tử" Serow, chính vì vậy nhiều fan hâm mộ của dòng xe địa hình này vẫn đang hy vọng một phiên bản nâng cấp hoặc tuyệt vời hơn là thế hệ mới của chiếc xe sẽ lại có mặt sau khoảng 1-2 năm tới.
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác