Honda vừa ra Super Cub địa hình, ở Trung Quốc đã có hàng nhái giá chỉ rẻ khoảng 1/3!

Chỉ ngay sau khi Honda công bố bán ra chiếc CT125, hãng mô tô Trung Quốc Zongshen cũng đã giới thiệu một mẫu xe tương tự nhưng dựa trên bản nhái Honda Super Cub.

Tuy nhiên khác với CT125 dựa trên cơ sở Honda Super Cub C125, mẫu xe địa hình của Zongshen với tên gọi Classic Enduro dựa trên cơ sở chiếc Classic Cub 110 của hãng. Hiện cũng đang được không ít cửa hàng bán xe máy tư nhân tại Việt Nam phân phối, Classic Cub 110 chính là một phiên bản nhái lại của Honda Super Cub 110 nhưng đổi một số chi tiết như ốp hai bên, phần đầu và đuôi xe.

Honda vừa ra Super Cub địa hình, ở Trung Quốc đã có hàng nhái giá chỉ rẻ khoảng 1/3! ảnh 1
Tương tự như cách Honda áp dụng với Super Cub C125 để biến nó thành CT125, hãng mô tô Trung Quốc cũng giữ nguyên hệ khung và một phần thân xe của Classic Cub để tạo ra Classic Enduro. Nhưng nhằm giúp chiếc xe có kiểu dáng địa hình, hãng đã bỏ đi yếm trước và thay phuộc trước nối liền với tay lái. Tương tự CT125, Classic Enduro 110 cũng có cặp bánh căm kèm lốp gai, pô vắt cao và baga sau thay thế cho yên phụ.
Honda vừa ra Super Cub địa hình, ở Trung Quốc đã có hàng nhái giá chỉ rẻ khoảng 1/3! ảnh 2
 Tuy nhiên so với mẫu xe từ Honda, bản nhái của Zongshen có thông số kỹ thuật kém hơn nhiều. Trong khi CT125 được trang bị phanh đĩa cho cả 2 bánh với ABS cho phanh trước, Classic Enduro 110 vẫn còn giữ phanh đùm sau và không sở hữu ABS. Dù có đèn hậu cùng xi-nhan LED nhưng đèn pha trước của xe lại không phải là LED. Các chi tiết trên Classic Enduro 110 cũng không thể so được về độ tinh xảo so với Super Cub 110 thật chứ chưa kể tới CT125.
Honda vừa ra Super Cub địa hình, ở Trung Quốc đã có hàng nhái giá chỉ rẻ khoảng 1/3! ảnh 3
 Cuối cùng, sự cắt giảm lớn nhất của chiếc xe nằm ở động cơ. Thay vì có dung tích 124cc, Classic Enduro chỉ được trang bị máy SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió có dung tích 109,2cc, cho công suất 8,2 mã lực. Ở thời điểm hiện tại Zongshen chưa công bố giá của Classic Enduro 110. Tuy nhiên xét tới việc phiên bản Classic Cub 110 đang được bán tại Việt Nam với giá khoảng 25 triệu đồng, có thể dự đoán giá của Classic Enduro sẽ chỉ nằm ở mức cao nhất là 30 triệu đồng - rẻ hơn 1/3 so với giá một chiếc CT125 tại Nhật.
Honda vừa ra Super Cub địa hình, ở Trung Quốc đã có hàng nhái giá chỉ rẻ khoảng 1/3! ảnh 4
Honda vừa ra Super Cub địa hình, ở Trung Quốc đã có hàng nhái giá chỉ rẻ khoảng 1/3! ảnh 5
Honda vừa ra Super Cub địa hình, ở Trung Quốc đã có hàng nhái giá chỉ rẻ khoảng 1/3! ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác