Honda Super Cub bản scrambler địa hình “Mỹ tiến”, khác gì tại châu Á ngoài tên gọi?

Ngoài việc đổi tên từ CT125 thành Honda Trail 125, phiên bản địa hình của mẫu xe số huyền thoại Super Cub còn có một số thay đổi nhỏ khi bán ở Mỹ.

Năm 2020 có thể coi là một năm khó khăn đối với tất cả mọi người. Mặc cho những khó khăn đó, Honda vẫn cố gắng tạo nên một vài dấu ấn riêng trong lĩnh vực xe hai bánh mặc dù không quá lớn. Vào đầu năm nay hãng đã từng gây chú ý khi chính thức bán ra CT125 - phiên bản địa hình scrambler của mẫu xe số huyền thoại Super Cub C125 sau nhiều năm vắng bóng. Do người tiền nhiệm của CT125 trước đây là CT90 Trail cũng đã từng rất được người Mỹ ưa chuộng chính vì vậy sau Nhật Bản và Thái Lan, dòng xe này cũng được "Mỹ tiến" với tên gọi mới Honda Trail 125.

Honda Super Cub bản scrambler địa hình “Mỹ tiến”, khác gì tại châu Á ngoài tên gọi? ảnh 1
 So với CT125 tại châu Á, Trail 125 về cơ bản vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể. Sự khác biệt của chiếc xe chỉ nằm ở những chi tiết nhỏ ngoài tên gọi. Đầu tiên, phần yên xe nay đã được bọc vải màu đen thay vì 2 tông màu như CT125. Tiếp theo, các tấm phản quang "mắt mèo" của Trail 125 đã được Honda làm màu nhạt hơn. Cuối cùng nhưng quan trọng nhất, phiên bản Mỹ được thiết kế chỉ dành riêng cho một người lái khi đã loại bỏ hoàn toàn báng để chân cũng như ốp chống nóng cho người ngồi sau.
Honda Super Cub bản scrambler địa hình “Mỹ tiến”, khác gì tại châu Á ngoài tên gọi? ảnh 2
 Tại thị trường Hoa Kỳ Trail 125 sẽ chỉ được bán với duy nhất một màu đỏ, - không có màu nâu vàng kiểu xe quân sự Matte Fresco Brown cho mọi người lựa chọn. Honda Mỹ cho rằng đây là sẽ màu được nhiều người yêu thích, nên họ chỉ phân phối xe với màu đỏ. Trail 125 được trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 124,9cc tương tự trên chiếc Super Cub C125, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, sử dụng hộp số bán tự động 4 cấp. Hệ thống phanh trước sau là phanh thủy lực đi kèm ABS tiêu chuẩn 1 kênh. 
Honda Super Cub bản scrambler địa hình “Mỹ tiến”, khác gì tại châu Á ngoài tên gọi? ảnh 3
 Trọng lượng ướt của xe là 117kg đã bao gồm cả bình xăng dung tích 5.3 lít. Hệ thống treo trước phuộc ống lồng hành trình 100mm và phuộc đôi phía sau hành trình 86mm. Tại Mỹ, Trail 125 được bán với giá 3.899 USD - lần lượt cao và thấp hơn các dòng Super Cub C125 cùng Monkey 125 100 USD.
Honda Super Cub bản scrambler địa hình “Mỹ tiến”, khác gì tại châu Á ngoài tên gọi? ảnh 4
 
Honda Super Cub bản scrambler địa hình “Mỹ tiến”, khác gì tại châu Á ngoài tên gọi? ảnh 5
 
Honda Super Cub bản scrambler địa hình “Mỹ tiến”, khác gì tại châu Á ngoài tên gọi? ảnh 6
 
Honda Super Cub bản scrambler địa hình “Mỹ tiến”, khác gì tại châu Á ngoài tên gọi? ảnh 7
 
Honda Super Cub bản scrambler địa hình “Mỹ tiến”, khác gì tại châu Á ngoài tên gọi? ảnh 8
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh