Honda Rebel 1100 lột xác với hai phong cách hoàn toàn mới khi qua tay xưởng độ FCR Original

Honda Motor Châu Âu hợp tác cùng xưởng độ nổi tiếng FCR Original để ra mắt hai phiên bản đặc biệt là Rebel 1100 Sport và Rebel 1100 Bobber với hai phong cách hoàn toàn đối lập.

Tháng 11 năm 2020, Honda đã chính thức trình làng chiếc Rebel 1100 (CMX1100) để cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ nặng ký tới từ Mỹ như dòng Sportster của Harley-Davidson hay Scout của Indian. Sau 7 tháng kể từ lần đầu ra mắt đến tháng 6 năm 2021, Honda Motor Châu Âu đã lên kế hoạch giới thiệu hai phiên bản đặc biệt của mẫu cruiser cỡ lớn này tại Lễ hội độ xe Wheels and Waves cùng 10 bản độ khác của chiếc CB650R. Nhưng không may do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn phức tạp nên sự kiện này đã bị hủy bỏ. 

Honda Rebel 1100 lột xác với hai phong cách hoàn toàn mới khi qua tay xưởng độ FCR Original ảnh 1
Tuy nhiên hai chiếc Rebel 1100 đặc biệt vẫn được ra mắt toàn thế giới thông qua hình thức trực tuyến. Đây là sản phẩm của quá trình hợp tác giữa xưởng độ FCR Original tại Pháp và Honda Motor châu Âu với hai phiên bản Sport và Bobber. Trước đó FCR Original đã có nhiều bản độ được đánh giá cao như Norton Commando 850 “Bucephalus” và Ducati Scrambler Sport Classic “Kustom”.

Honda Rebel 1100 lột xác với hai phong cách hoàn toàn mới khi qua tay xưởng độ FCR Original ảnh 2
Đối với CMX1100 “Sport”, FCR Original vẫn giữ nguyên các đường nét cơ bắp và thể thao cùng với đó là khối động cơ nguyên bản hai xi-lanh thẳng hàng 1.084cc. Nhưng thực tế sức mạnh có thể cải thiện nhờ hệ thống ống xả mới bằng thép không gỉ được làm ra bởi chính FCR Original. Ngoài ra gắp sau được gia cố thêm một thanh giằng cùng cặp phuộc sau Ohlins sơn đen bóng thay vì màu vàng đặc trưng.

Honda Rebel 1100 lột xác với hai phong cách hoàn toàn mới khi qua tay xưởng độ FCR Original ảnh 3
Trong khi mâm sau đã tăng kích thước lên 17inch lấy từ chiếc CB500F đi kèm lốp sau Dunlop D212 190/55-17. Bên cạnh đó chắn bùn trước sau nguyên bản của Rebel 1100 được cắt ngắn, riêng chắn bùn trước đặt thấp xuống 25mm. Không những vậy ghi đông mới có góc lái rộng hơn cho phép người điều khiển dễ dàng luồn lách trong khu vực đô thị.

Honda Rebel 1100 lột xác với hai phong cách hoàn toàn mới khi qua tay xưởng độ FCR Original ảnh 4
FCR cũng tạo hình lại bình xăng cho biến thể Sport bằng vật liệu polyester và carbon in 3D kết hợp với nắp bình xăng bằng nhôm. Điểm nổi bật nhất về diện mạo bên ngoài trên CMX 1100 Sport là hai màu sơn tương phản đen và đỏ cùng với đó là một vài phụ kiện trang trí như yên xe bọc da Alcantara, đèn hậu LED, ốp đầu đèn và bộ gác chân làm thủ công mang tới cảm giác thể thao hơn. 

Honda Rebel 1100 lột xác với hai phong cách hoàn toàn mới khi qua tay xưởng độ FCR Original ảnh 5
Ngược lại, CMX 1100 “Bobber” đề cao thiết kế tối giản của một chiếc bobber truyền thống thể hiện qua việc ghi đông mới hướng tay lái tới gần người điều khiển hơn mang đến tư thế ngồi thoải mái, chắn bùn trước sau cắt ngắn sơn màu nhôm Spartan. Trong khi hệ thống giảm xóc cũng như gắp sau giữ nguyên, chỉ riêng phần đầu xe hạ xuống 25mm. 

Honda Rebel 1100 lột xác với hai phong cách hoàn toàn mới khi qua tay xưởng độ FCR Original ảnh 6
Ngoài ra bộ vành căm sơn đen đi kèm cặp lốp bánh béo Bridgestone răng cưa và xi-nhan cúc áo làm tăng thêm phần cổ điển cho biến thể Bobber. Bình xăng được làm tương tự như bản Sport nhưng thay bằng ba màu sơn khác là đen, xanh và xám. Cuối cùng để hoàn thiện bản độ, FCR cũng cung cấp cho chiếc xe hệ thống ống xả tương tự CMX 1100 Sport nhưng sơn đen mờ mang tới vẻ ngoài huyền bí cho chiếc xe.

Honda Rebel 1100 lột xác với hai phong cách hoàn toàn mới khi qua tay xưởng độ FCR Original ảnh 7
Honda Rebel 1100 lột xác với hai phong cách hoàn toàn mới khi qua tay xưởng độ FCR Original ảnh 8
Honda Rebel 1100 lột xác với hai phong cách hoàn toàn mới khi qua tay xưởng độ FCR Original ảnh 9
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác