Honda nghiêm túc thách thức Yamaha R15 với CBR150R mới: thiết kế giống CBR250RR, có cả ABS lẫn phuộc USD

 
Thường bị xếp ở "chiếu dưới" so với đối thủ Yamaha R15, mẫu sportbike phân khối nhỏ Honda CBR150R đã trở lại với thế hệ thứ 5 được "lột xác" rất ấn tượng.

Khi ra mắt lần đầu hồi năm 2016, Honda CBR150R thế hệ thứ 4 đã từng gây chú ý bởi thiết kế mới nhỏ gọn và dữ dằn hơn, đèn full LED và sử dụng nền tảng máy mới. Tuy nhiên sau đó 1 năm, đối thủ Yamaha R15 V3 đã hoàn toàn đánh bại CBR150R khi sở hữu thiết kế "ngầu" không thua kém các đàn anh R-Series khác, chưa kể tới động cơ 155cc van biến thiên với côn chống khoá bánh khi dồn số và phuộc USD.

Honda nghiêm túc thách thức Yamaha R15 với CBR150R mới: thiết kế giống CBR250RR, có cả ABS lẫn phuộc USD ảnh 1
Dù sau đó đã cố gắng cải tiến CBR150R với phanh ABS và phuộc trước chỉnh được tải trọng nhưng đặt bên cạnh R15, Honda vẫn chưa khiến chiếc sportbike của mình hấp dẫn như đối thủ. Chính vì vậy với hy vọng thay đổi cục diện, các kỹ sư Honda đã quay trở lại bản thiết kế và cho ra đời CBR150R thế hệ thứ 5. Mẫu xe này vừa ra mắt chiều nay (12/1/2021) tại Indonesia - nơi Honda đặt nhà máy sản xuất CBR150R.

Honda nghiêm túc thách thức Yamaha R15 với CBR150R mới: thiết kế giống CBR250RR, có cả ABS lẫn phuộc USD ảnh 2
 Bắt đầu từ thiết kế, Honda đã học hỏi cách mà đối thủ Yamaha đã từng áp dụng khi "chấp bút" kiểu dáng cho R15: lấy cảm hứng từ một chiếc sportbike cao cấp hơn trong dải sản phẩm. Ở đây, hãng đã tạo kiểu cho CBR150R 2021 tương tự như chiếc CBR250RR được các biker đánh giá cao. Điều đó được thể hiện rõ ở bộ đèn "4 mắt" cũng như hình dáng quây gió hay các góc cạnh của bình xăng khá tương đồng với đàn anh lớn hơn.

Honda nghiêm túc thách thức Yamaha R15 với CBR150R mới: thiết kế giống CBR250RR, có cả ABS lẫn phuộc USD ảnh 3
Ngoài thiết kế, sau 4 năm thì các fan CBR150R cũng có thể tự hào vì cuối cùng chiếc xe yêu thích của họ đã có phuộc trước USD. Mặc dù vậy Honda vẫn chỉ tiết kiệm trang bị phuộc trước USD đường kính ti trong 37mm, thay vì là loại 41mm kèm chân bắt heo hướng tâm radial như mẫu naked bike CB150R. Chính vì vậy, toàn bộ hệ thống phanh và bánh xe của CBR150R 2021 vẫn được giữ nguyên so với đời cũ. Dù sao đi nữa, CBR150R vẫn vượt trội hơn R15 ở phanh ABS.
Honda nghiêm túc thách thức Yamaha R15 với CBR150R mới: thiết kế giống CBR250RR, có cả ABS lẫn phuộc USD ảnh 4
Tuy nhiên nếu như muốn "tăng tính trải nghiệm thể thao" giống như cách mà Yamaha nói về việc không trang bị ABS cho Exciter 155 tại Việt Nam gần đây, khách hàng cũng vẫn có lựa chọn CBR150R bản không ABS. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe vẫn tiếp tục là động cơ xi-lanh đơn DOHC làm mát bằng chất lỏng 150cc, nhưng điều quan trọng nằm ở bộ ly hợp. Cũng giống như R15, CBR150R nay đã có bộ ly hợp chống khoá bánh khi dồn số gấp. Trên lý thuyết, động cơ này cho công suất tối đa 17,1PS tại 9.000rpm và mô-men xoắn cực đại 14,4Nm tại 7.000rpm. 
Honda nghiêm túc thách thức Yamaha R15 với CBR150R mới: thiết kế giống CBR250RR, có cả ABS lẫn phuộc USD ảnh 5
 Tại Indonesia, Honda CBR150R sẽ có giá khởi điểm từ 35,3 tới 40,2 triệu Rupiah (tương đương 57,4 - 65,4 triệu đồng), tuỳ vào phiên bản có hay không ABS và màu sắc.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác