Honda nâng cấp toàn bộ hai mẫu “cào cào” Honda CRF 250R và CRF 250RX 2022

Honda CRF250R và CRF250RX thay đổi hoàn toàn về động cơ và khung sườn cũng như cải thiện khả năng vận hành và độ bền bỉ.

Sau hơn một năm ra mắt phiên bản nâng cấp của CRF 450, Honda tiếp tục thực hiện điều tương tự đối với hai mẫu xe đàn em là CRF 250R và CRF 250RX trong năm 2021. Đây là hai cỗ máy chủ lực của thương hiệu xe Nhật Bản đã đem về 9 danh hiệu vô địch tại các giải đua AMA 250SX Supercross, AMA National Grand Prix Championship (NGPC) Pro 250 và Grand National Cross Country series (GNCC). 

Honda nâng cấp toàn bộ hai mẫu “cào cào” Honda CRF 250R và CRF 250RX 2022 ảnh 1
Toàn bộ hệ thống khung sườn và gắp sau của CRF 250 2022 đều dựa trên nền tảng của CRF 450R thế hệ mới nhất. Khung chính và khung phụ nhẹ hơn giúp tổng trọng lượng giảm 3kg so với phiên bản trước đây. Đồng thời độ cứng của khung cũng giảm 20% để cải thiện tốc độ vào cua, độ bám đường và độ chính xác của tay lái trong khi vẫn duy trì khả năng chống xoắn. Bên cạnh đó gắp sau được điều chỉnh tăng độ cứng và cân bằng để phù hợp với bộ khung mới. Dàn áo bên ngoài thân xe thiết kế đơn giản dễ dàng tháo lắp.
Honda nâng cấp toàn bộ hai mẫu “cào cào” Honda CRF 250R và CRF 250RX 2022 ảnh 2
Ngoài ra hệ thống treo cũng được Honda tùy chỉnh lại những chi tiết bên trong cặp phuộc trước USD đường kính 49mm của Showa. Đường kính piston lớn hơn giúp tốc độ phản hồi nhanh hơn và hấp thụ tốt các phản lực truyền lên, trong khi lò xo sử dụng vật liệu nhẹ giảm được 120g. 

 

Honda nâng cấp toàn bộ hai mẫu “cào cào” Honda CRF 250R và CRF 250RX 2022 ảnh 3
Để đáp ứng mục tiêu tăng sức mạnh và độ bền bỉ cho động cơ xi-lanh đơn bốn van DOHC, dung tích 249cc, làm mát bằng dung dịch của CRF250R và CRF250RX. Honda đã điều chỉnh lượng khí nạp, thời gian đóng/mở van, đường xả và bộ giảm thanh. Tất cả những thay đổi này giúp tăng 20% công suất tại 6.500rpm. So với phiên bản trước, CRF 250 2022 công suất tăng 10% và mô-men xoắn tăng 15%.

Honda nâng cấp toàn bộ hai mẫu “cào cào” Honda CRF 250R và CRF 250RX 2022 ảnh 4
Về công nghệ, hệ thống launch control sẽ hỗ trợ đề pa ở những dải vòng tua khác nhau với 3 chế độ, để phù hợp với kỹ năng của từng người lái. Ở mức 3, giới hạn ở 8.250rpm, mức 2 tăng thêm 250rpm và mức 1 lên tới 9.500rpm dành cho các tay đua chuyên nghiệp. Đối với chế độ lựa chọn sức mạnh động cơ có 3 mức gồm tiêu chuẩn, mượt mà và mạnh mẽ. Tất cả những tính năng này đều được điều chỉnh qua cụm công tác bên tay trái của ghi đông.

Honda nâng cấp toàn bộ hai mẫu “cào cào” Honda CRF 250R và CRF 250RX 2022 ảnh 5
Đối với phiên bản CRF250RX 2022, ngoài những điều chỉnh trên vẫn có những nâng cấp riêng để phù hợp với mục đích sử dụng của chiếc xe. Bao gồm bình xăng 8 lít bằng nhựa, hệ thống treo thiết lập riêng, bản map trên ECU khác, bánh sau 18inch và trang bị thêm bảo vệ tay lái bằng nhựa. Hiện tại mức giá của cả hai mẫu xe này chỉ tăng nhẹ so với phiên bản trước, Honda CRF250R có giá là $8.099 (186 triệu đồng) và CRF250RX có giá là $8.499 (195 triệu đồng).

Honda nâng cấp toàn bộ hai mẫu “cào cào” Honda CRF 250R và CRF 250RX 2022 ảnh 6
 Honda CRF 250RX
Honda nâng cấp toàn bộ hai mẫu “cào cào” Honda CRF 250R và CRF 250RX 2022 ảnh 7
Honda nâng cấp toàn bộ hai mẫu “cào cào” Honda CRF 250R và CRF 250RX 2022 ảnh 8
 

 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác