Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“

"Không hẹn mà gặp", Nissan Qashqai cũng bước sang thế hệ thứ 3, cũng ra mắt cùng ngày và được "thay máu" hoàn toàn so với người tiền nhiệm giống như Honda HR-V.

 

Và cũng không khác với đối thủ Honda, Qashqai là một mẫu xe mang tính chiến lược đối với Nissan khi tính tới thời điểm hiện tại, chỉ riêng ở châu Âu hãng đã bán được tới 3 triệu chiếc. Trong bối cảnh bản thân Nissan cũng đang gặp không ít khó khăn, việc thế hệ thứ 3 của chiếc SUV hạng B này ra mắt sẽ góp phần không nhỏ vào thay đổi tình hình. Nissan Qashqai sẽ vẫn được bán ở Mỹ với tên gọi Rogue Sport, và được "lột xác" từ ngoài vào trong.

Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 1
 Đầu tiên, điều mà ai cũng có thể thấy được là Qashqai đã có thiết kế sắc nét hơn. Giống như những mẫu xe Nissan gần đây, chúng ta có một chiếc SUV hạng B với đèn pha trước hình boomerang độc đáo nằm sát lưới tản nhiệt V-Motion. Thân xe có nhiều góc cạnh hơn trước và cũng dài hơn 35mm, rộng hơn 32mm và cao hơn 25mm so với Qashqai cũ. Thân thuôn dài cũng khiến trục cơ sở tăng 20mm, khiến chiếc xe trông "trường dáng" hơn.
Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 2
 Nhấn mạnh tới các kích thước tăng lên là bộ vành với đường kính có thể lên tới 20 inch, lần đầu trên xuất hiện trên Qashqai dù chỉ là ở dạng tuỳ chọn. Đèn pha ma trận full LED cũng lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc crossover này, và chúng có thể tự động điều chỉnh chùm sáng tùy thuộc vào điều kiện đường/tình trạng giao thông. Nissan bán Qashqai tại châu Âu với 11 màu khác nhau để lựa chọn, trong đó 5 màu 2 tông.
Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 3
 Kích thước được nới rộng đã khiến cabin của Qashqai 2021 được hưởng lợi trực tiếp, với chỗ để chân phía sau tăng thêm 28mm, khoảng cách giữa người lái và hành khách phía trước lớn hơn trong khi khoảng đầu ở mọi vị trí đã tăng thêm 15mm. Sự tiện dụng của Qashqai cũng được tăng lên nhờ khoang hành lý lớn hơn tới 50l. Con số này không chỉ đơn thuần đạt được nhờ xe lớn hơn, mà còn do thiết kế treo sau mới khiến sàn cốp xe đã được hạ thấp.
Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 4
 Ngoài cabin rộng rãi hơn, nội thất của Qashqai thế hệ mới cũng có vẻ cao cấp hơn nhờ các bề mặt sử dụng chất liệu mềm, các nút bấm như những phím đàn và thậm chí cả ghế trước mát xa. Ngoài ra chiếc xe còn có một sự cải tiến lớn về công nghệ, với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 9 inch cho hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ Android Auto và Apple Car Play kết nối điện thoại cả có dây lẫn không dây.
Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 5
Chấp nhận bỏ thêm tiền, khách hàng còn có thể sở hữu một chiếc Qashqai mới với màn hình hiển thị trên kính 10,8 inch - lớn nhất trong phân khúc của nó. Cổng sạc USB phía trước và phía sau đảm bảo các thiết bị di động sẽ không hết pin. Ngoài ra về mặt công nghệ, Nissan đã trang bị cho Qashqai hệ thống hỗ trợ lái xe ProPilot mới nhất của mình, đồng thời tăng cường an toàn bị động bằng cách bổ sung 1 túi khí giữa các ghế trước.
Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 6
 Tạm thời Nissan sẽ bán Qashqai với khá ít lựa chọn động cơ. Đầu tiên là máy 1.3l tăng áp kèm hệ thống mô-tơ điện trợ lực hạng nhẹ nhưng được cân chỉnh ở 2 mức hiệu năng tuỳ phiên bản: 138 mã lực/240Nm hoặc 156 mã lực/260Nm. Trong cả hai trường hợp, sức mạnh được chuyển đến bánh trước thông qua hộp số tay 6 cấp. Nếu lựa chọn hộp số tự động vô cấp CVT Xtronic, khách hàng sẽ "mở khoá" được option hệ dẫn động 4 bánh.
Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 7
 Phiên bản Qashqai với Xtronic có động cơ 156 mã lực nhưng đạt mô-men xoắn lên tới 270Nm. Ngoài ra chiếc xe còn được bán với hệ động lực hybrid e-Power với động cơ xăng 1.5l đóng vai trò chính là làm máy phát điện cho các mô-tơ điện dẫn động. Hệ động lực này có tổng công suất 187 mã lực và tổng mô-men xoắn 330Nm. Để bù lại trọng lượng lớn hơn do điện hoá, Nissan đã trang bị cho Qashqai nền tảng chassis thế hệ mới CMF-C.
Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 8
 Nền tảng này cho phép các kỹ sư giảm trọng lượng ở những khu vực cần thiết. Ví dụ, cửa sau giờ đây nhẹ hơn 2,6kg so với trước đây do chuyển sang vật liệu composite. Nhôm được sử dụng cho tất cả các cánh cửa, chắn bùn trước và nắp ca-pô để giảm 21kg. Có những biện pháp giảm cân khác được thực hiện - tất cả đã khiến thân xe chưa sơn phủ nhẹ hơn 60kg và cứng hơn 41% so với trước đây.
Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 9
 Trong khi hầu hết các phiên bản của Qashqai đều có hệ thống treo sau dạng thanh đòn xoắn cơ bản, thì việc sử dụng bánh xe 20 inch hoặc hệ dẫn động 4 bánh sẽ nâng cấp lên treo đa liên kết. Thanh chống MacPherson xuất hiện ở cả hai trục, cùng với hệ thống lái trợ lực được cải tiến hứa hẹn mang lại cảm giác lái tốt hơn cho Qashqai thế hệ mới. Hiện tại Nissan chưa công bố rõ giá và ngày bán của Qashqai.
Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 10
Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 11
Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 12
Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 13
Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 14
Honda HR-V vừa ra, đàn em của Nissan X-Trail cũng ngay lập tức có thế hệ mới để “đe nẹt“ ảnh 15
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác