Honda dần khai tử “cào cào” CRF250L Rally, người Trung Quốc đã định “ăn hôi” tung ra hàng nhái

So với chiếc "cào cào" Honda CRF250L Rally thật, những mẫu xe Trung Quốc Xcross 250R và 300R đã nhái trắng trợn tới 97-99% thiết kế.

Honda CRF250L Rally là dòng mô tô đường trường với kiểu dáng rally raid, dựa trên cơ sở chiếc "cào cào" enduro CRF250L rất được ưa chuộng. So với CRF250L thường, chiếc xe khác biệt bởi đèn pha kép kèm kính chắn gió cao ở phía trước, cũng như bình xăng lớn hơn và quây gió nối liền tấm bảo vệ động cơ dưới gầm. Hiện tại, dòng xe này vẫn đang được Honda phân phối tại nhiều thị trường trên Thế giới nhưng ở Nhật cùng châu Âu, hãng đã bắt đầu "khai tử" nó từ đời 2020 do không đạt các tiêu chuẩn khí thải mới.

Honda dần khai tử “cào cào” CRF250L Rally, người Trung Quốc đã định “ăn hôi” tung ra hàng nhái ảnh 1
 Honda CRF250L Rally thật
 Không biết là do vô tình hay cố ý mà chỉ vài tháng sau khi Honda công bố thông tin sẽ dần "khai tử" CRF250L Rally, đã có tới không chỉ 1 mà tận 2 mẫu xe "ra lò" từ Trung Quốc sở hữu kiểu dáng y chang nó. Tới từ một thương hiệu lần đầu được biết đến là Xcross, 2 dòng xe "nhái" CRF250L Rally này lần lượt có tên gọi đơn giản là 250 và 300R. Trong đó, chiếc Xcross 300R đã "copy" mẫu mô tô địa hình của Honda gần như giống hoàn toàn.
Honda dần khai tử “cào cào” CRF250L Rally, người Trung Quốc đã định “ăn hôi” tung ra hàng nhái ảnh 2
Xcross 300R
 Nếu không phải vì một số điểm khác biệt nhỏ như phanh đĩa bé hơn, baga sau, gắp thép thay vì nhôm hay tem dán trang trí khác biệt, ngay cả những người thông thạo về mô tô cũng không thể phân biệt giữa Xcross 300R với CRF250L Rally thật. Tuy nhiên thay vì động cơ Honda 250cc xi-lanh đơn, chiếc xe này sử dụng máy của Zongshen với dung tích lên tới 279,5cc. Dù có dung tích cao hơn nhưng nó cũng cho công suất tương đương CRF250L Rally thật (18,5kW/8.500rpm thay vì 18,2kW/8.500rpm). Mô-men xoắn cực đại của mẫu xe này là 23Nm tại 7.000rpm.
Honda dần khai tử “cào cào” CRF250L Rally, người Trung Quốc đã định “ăn hôi” tung ra hàng nhái ảnh 3
Trong khi đó, "đàn em" của chiếc xe là Xcross 250R kém cao cấp hơn, chính vì vậy nó còn bị cắt giảm về trang bị nhiều hơn nữa. Thay vào động cơ gần 300cc là cỗ máy 223cc xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng do Loncin cung cấp, chỉ đạt công suất 12kW tại 7.500rpm và mô-men xoắn 16,5Nm tại 6.000rpm. Ngoài ra nó cũng chỉ được trang bị phuộc ống lồng phía trước thay vì phuộc USD, cũng như bánh trước giảm đường kính từ 21 xuống còn 19 inch.
Honda dần khai tử “cào cào” CRF250L Rally, người Trung Quốc đã định “ăn hôi” tung ra hàng nhái ảnh 4
Giá bán của cặp đôi Xcross 250R và 300R không được công bố. Nhưng dạo qua website của Xcross, có thể thấy CRF250L Rally không phải là nạn nhân duy nhất bị copy kiểu dáng bởi công ty này. Ngoài CRF250L Rally, Xcross còn "nhái" trắng trợn thiết kế của nhiều dòng xe quen thuộc khác như Honda MSX125, Yamaha XTZ125, Yamaha DT125, Yamaha Tricker 250 hay thậm chí là cả Yamaha FZ-S và Yamaha TFX150.
Honda dần khai tử “cào cào” CRF250L Rally, người Trung Quốc đã định “ăn hôi” tung ra hàng nhái ảnh 5
 
Honda dần khai tử “cào cào” CRF250L Rally, người Trung Quốc đã định “ăn hôi” tung ra hàng nhái ảnh 6
Xcross 250R
 
Honda dần khai tử “cào cào” CRF250L Rally, người Trung Quốc đã định “ăn hôi” tung ra hàng nhái ảnh 7
 
Honda dần khai tử “cào cào” CRF250L Rally, người Trung Quốc đã định “ăn hôi” tung ra hàng nhái ảnh 8
 
Honda dần khai tử “cào cào” CRF250L Rally, người Trung Quốc đã định “ăn hôi” tung ra hàng nhái ảnh 9
 
Honda dần khai tử “cào cào” CRF250L Rally, người Trung Quốc đã định “ăn hôi” tung ra hàng nhái ảnh 10
 
Honda dần khai tử “cào cào” CRF250L Rally, người Trung Quốc đã định “ăn hôi” tung ra hàng nhái ảnh 11
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác