Honda BeAT 110 2020 - “Con lai” giá rẻ giữa Vario và Vision, dùng khung và máy mới toanh

Có kích thước và động cơ 110cc tương đương với Vision, nhưng chiếc xe tay ga giá rẻ Honda BeAT 110 thế hệ mới sở hữu thiết kế hấp dẫn khá giống Vario 150.

Trong khi Vision 110 hiện đang là đại diện xe tay ga giá "mềm" của Honda tại Việt Nam thì ở Indonesia, vị trí này lại thuộc về Honda BeAT 110. Có kích thước và sử dụng nền tảng tương tự, nhưng BeAT 110 sở hữu thiết kế thể thao sắc sảo hơn so với Vision. Tuy nhiên với phiên bản 2020 thế hệ mới vừa ra mắt, BeAT đã vượt trội hơn người anh em tại Việt Nam khi sử dụng hệ khung và máy mới.

Honda BeAT 110 2020 - “Con lai” giá rẻ giữa Vario và Vision, dùng khung và máy mới toanh ảnh 1
 Bộ khung thép ống dạng nôi mới trên BeAT 2020 được Honda đặt tên là eSAF (enhanced Smart Architecture Frame - kiến trúc khung thông minh cải tiến). eSAF được thiết kế với các mục tiêu như đạt độ ổn định cùng độ cứng cao, cảm giác điều khiển chính xác và trọng lượng nhẹ. Bắt đầu từ các tấm và ống thép lớn, Honda đã sử dụng các công nghệ như cắt laser, dập thủy lực, hàn laser... bằng robot để tạo ra bộ khung mới này. Theo hãng, eSAF nhẹ hơn thế hệ khung cũ 8%.
Honda BeAT 110 2020 - “Con lai” giá rẻ giữa Vario và Vision, dùng khung và máy mới toanh ảnh 2
Dù vẫn có dung tích 110cc, nhưng động cơ trên BeAT đã được tiết kế lại hoàn toàn với piston, trục khuỷu và thậm chí là cả bộ đề ACG khác biệt hoàn toàn. Thay vì đường kính trái piston 50mm và hành trình 55,1mm như các dòng xe tay ga 110cc hiện tại, động cơ này có nòng xi-lanh chỉ 47,1mm nhưng hành trình lên tới 63,1mm.
Honda BeAT 110 2020 - “Con lai” giá rẻ giữa Vario và Vision, dùng khung và máy mới toanh ảnh 3
Với chiều dài giữa tay biên lớn hơn đường kính trái, động cơ của BeAT 110 có mô-men xoắn lớn đạt được ở vòng tua nhỏ hơn để tăng sức kéo. Cụ thể hơn, mô-men xoắn cực đại 9,3Nm của chiếc xe đã lớn hơn 0,27Nm so với thế hệ động cơ hiện tại, và đạt được chỉ từ vòng tua 5.500rpm - thấp hơn 1.000Nm. Chưa dừng lại ở đó, với tỷ số nén 10:1, động cơ này còn cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu khi có thể đi được 60,6km/l xăng. 
Honda BeAT 110 2020 - “Con lai” giá rẻ giữa Vario và Vision, dùng khung và máy mới toanh ảnh 4
 Ngoài khung và máy, thiết kế của BeAT 110 cũng được thay đổi hoàn toàn. Lấy cảm hứng từ đàn anh Vario 150, chiếc xe nay đã có kiểu dáng đầy sắc sảo với điểm nhấn là đèn pha LED nối liền đèn xi-nhan kéo dài ở mặt nạ trước. Ngoài ra BeAT 110 còn có thân xe với nhiều đường chặt, khắc ấn tượng hơn. Giống như trước đây, Honda sẽ bán BeAT với 2 biến thể là thường và Street. Trong đó BeAT Street sẽ có ghi-đông trần cá tính hơn.
Honda BeAT 110 2020 - “Con lai” giá rẻ giữa Vario và Vision, dùng khung và máy mới toanh ảnh 5
 Là một mẫu tay ga giá rẻ, Honda chỉ trang bị cho BeAT 110 2020 các tiện nghi tối thiểu như hệ thống phanh đĩa trước 1 piston/phanh đùm sau với công nghệ phanh kết hợp CBS, ổ khóa 2 nấc, bảng đồng hồ màn hình LCD kích thước nhỏ, ổ điện 12V. Phải lựa chọn phiên bản cao cấp, khách hàng mới có thêm hệ thống dừng chờ Idling Stop. Tại Indonesia, Honda BeAT 110 2020 có giá khởi điểm từ 16,45 triệu Rupiah và BeAT Street là 17,15 triệu Rupiah (tương đương 27,8 và 29 triệu đồng).
Honda BeAT 110 2020 - “Con lai” giá rẻ giữa Vario và Vision, dùng khung và máy mới toanh ảnh 6
 
Honda BeAT 110 2020 - “Con lai” giá rẻ giữa Vario và Vision, dùng khung và máy mới toanh ảnh 7
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác