Học theo loạt đối thủ Ý, hãng mô tô Anh Quốc cũng làm cafe racer từ superbike với V4 CR

Nền tảng của chiếc V4 SV Manx mới ra mắt gần đây đã được lựa chọn để tạo ra Norton V4 CR - một mẫu cafe racer tân hoài cổ với hiệu năng "khủng".

Từng gây chú ý cách đây 1 thập kỷ xong nhường chỗ cho các kiểu dáng "bụi bặm" hơn như scrambler, có vẻ như cafe racer đang một lần nữa được các nhà sản xuất chú ý. Bắt đầu từ những dòng MV Agusta như Rush hay Superveloce, xu hướng tạo ra những chiếc cafe racer tân hoài cổ dựa trên các nền tảng hiệu năng cao gần đây đã được nối tiếp bởi Triumph Speed Triple 1200 RR hay Bimota KB4 RC. Và cái tên tiếp theo vừa "bắt trend" này là Norton V4 CR tới từ Anh Quốc.

Học theo loạt đối thủ Ý, hãng mô tô Anh Quốc cũng làm cafe racer từ superbike với V4 CR ảnh 1
 Dựa trên cơ sở chiếc V4 SV Manx cũng mới ra mắt cách đây không lâu, về cơ bản Norton đã loại bỏ bộ quây và thay thế bằng đèn pha LED tròn để tạo ra V4 CR. Nhưng trên thực tế mọi chuyện không thực sự đơn giản như thế, vì hãng phải thiết kế một bộ chụp đầu đèn, các hốc gió mới hai bên bình xăng và "mỏ cày" chắn gầm bên dưới. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng việc làm thế nào để chúng ăn nhập với thiết kế khá hiện đại của thân xe V4 SV Manx là một thách thức.
Học theo loạt đối thủ Ý, hãng mô tô Anh Quốc cũng làm cafe racer từ superbike với V4 CR ảnh 2
 Nhưng ít nhất thì Norton cũng không phải can thiệp nhiều tới nền tảng vốn đã được liệt vào hàng superbike của dòng V4. Điều này đồng nghĩa với việc V4 CR cũng có động cơ V4 1.200cc do Norton phát triển, cho công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 125Nm. "Trái tim" này được đặt bên trong một bộ khung nhôm ống được hàn TIG và đánh bóng tới mức soi gương được. Nằm phía trước là cặp phuộc Ohlins NIX30, heo Brembo M50 kèm cùm Brembo MCS. Trong khi đó phía sau là phuộc đơn Ohlins TTX GP cùng heo Brembo P2 34 2 piston đối xứng.
Học theo loạt đối thủ Ý, hãng mô tô Anh Quốc cũng làm cafe racer từ superbike với V4 CR ảnh 3
  Giống như những chiếc superbike hiện đại khác, V4 CR được trang bị bộ cảm biến chuyển động 6 trục để hỗ trợ các tính năng như ABS hay điều khiển lực kéo biến thiên, cũng như 3 chế độ lái Road/Sport/Wet (hơi ít so với các đối thủ). Bên cạnh đó là các công nghệ như bảng đồng hồ 6 inch màn hình màu, hệ thống sang số nhanh 2 chiều với tính năng tự động "vê ga" khi về số. Ngoài bộ khung, toàn bộ các chi tiết nhôm như chảng ba hay gác chân đều được CNC nguyên khối.
Học theo loạt đối thủ Ý, hãng mô tô Anh Quốc cũng làm cafe racer từ superbike với V4 CR ảnh 4
 Ở thời điểm hiện tại, V4 CR mới chỉ là một mẫu xe thử nghiệm. Nhưng có thể chắc chắn rằng với cấu hình nêu trên, Norton sẽ không thể bán rẻ chiếc xe nếu tung ra thị trường.
Học theo loạt đối thủ Ý, hãng mô tô Anh Quốc cũng làm cafe racer từ superbike với V4 CR ảnh 5
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác