Hoá ra Honda chỉ tái chế chiếc naked bike “hot” trong giới biker Việt để tạo ra mẫu mô tô hoài cổ này!

Mẫu xe ý tưởng Honda CB-F Concept vừa được ra mắt chỉ là chiếc naked bike Honda CB1000R hiện được dân chơi mô tô Việt rất ưa chuộng được "đổi vỏ" hoài cổ.

Lại một lần nữa do dịch bệnh COVID-19, 2 triển lãm về mô tô lớn tại Nhật là Osaka lần thứ 36 và Tokyo lần thứ 47 đã bị huỷ bỏ. Trong bối cảnh này, Honda đã chọn cách ra mắt xe mới qua internet với mẫu concept mới có tên gọi CB-F. Về cơ bản, Honda CB-F Concept là một mẫu naked bike mới nhưng dựa trên cơ sở chiếc Honda CB1000R thế hệ mới hiện tại đã rất quen thuộc với dân chơi mô tô Thế giới - và cũng đang là "hàng hot" tại Việt Nam.

Hoá ra Honda chỉ tái chế chiếc naked bike “hot” trong giới biker Việt để tạo ra mẫu mô tô hoài cổ này! ảnh 1
 Chính vì vậy nếu xét trên góc độ kỹ thuật, CB-F hoàn toàn không có gì đặc biệt và tương tự như CB1000R. Chia sẻ chung bộ khung, CB-F cũng đồng thời bê nguyên "dàn chân" của CB1000R sang. Chiếc xe vẫn có phuộc USD Showa SFF-BP phía trước cùng phuộc monoshock phía sau nối với gắp đơn, cặp mâm 5 cánh kép 17 inch đi kèm lốp trước 120/70 và sau 190/55. Đảm nhiệm vai trò hãm tốc độ vẫn là phanh đĩa với cặp heo Nissin 4 piston ở phía trước và 2 piston ở phía sau.
Hoá ra Honda chỉ tái chế chiếc naked bike “hot” trong giới biker Việt để tạo ra mẫu mô tô hoài cổ này! ảnh 2
 Chiếc xe cũng đồng thời vẫn giữ nguyên động cơ 998cc 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 145 mã lực tại 10.500rpm và mô-men xoắn cực đại 104Nm tại 8.250rpm. Các công nghệ như bướm ga điện tử, 4 chế độ lái, điều khiển lực kéo của 2 mẫu xe này cũng giống nhau. Tuy nhiên dù có gốc máy y hệt nhau, bưởng máy cũng như hệ thống xả của CB-F đã được Honda thay đổi để khiến chiếc xe trông gần với một mẫu superbike từ thập niên 80 của Thế kỷ XX hơn.
Hoá ra Honda chỉ tái chế chiếc naked bike “hot” trong giới biker Việt để tạo ra mẫu mô tô hoài cổ này! ảnh 3
Và sự hoài cổ cũng chính là đặc điểm khiến chiếc xe trở nên khác biệt so với CB1000R. Cần nói thêm rằng bản thân CB1000R với cảm hứng từ cafe racer vốn cũng đã là một mẫu xe tân hoài cổ, tuy nhiên nguồn cảm hứng để Honda tạo ra chiếc CB-F đã được lấy trực tiếp từ chiếc CB900F ra mắt từ 1982. Điều này được thể hiện rõ qua qua thiết kế bình xăng và thân xe góc cạnh theo xu hướng thiết kế từ những năm 1980. Ngoài ra CB-F còn có đèn pha choá tròn cổ điển và đèn hậu khá giống chiếc CB400SF/1300SF, nhưng sử dụng công nghệ LED bắt mắt hơn.
Hoá ra Honda chỉ tái chế chiếc naked bike “hot” trong giới biker Việt để tạo ra mẫu mô tô hoài cổ này! ảnh 4
Mặc dù tái hiện lại khá trung thực chiếc CB900F năm nào nhưng có lẽ do là một mẫu xe ý tưởng nên Honda đã không lắp chắn bùn kèm pad biển số sau cho CB-F Concept. Điều này đã khiến cho vẻ đẹp hoài cổ của chiếc xe bị giảm xuống phần nào do khác với các mẫu xe hiện đại với phần đuôi vuốt cao và nhọn, dè sau là một phần không thể thiếu được trong thiết kế của những chiếc mô tô cổ điển. Mặc dù vậy, nhìn chung CB-F vẫn là một mẫu xe hấp dẫn khi mang kiểu dáng cổ điển, nhưng vẫn có sức mạnh và công nghệ hiện đại.
Hoá ra Honda chỉ tái chế chiếc naked bike “hot” trong giới biker Việt để tạo ra mẫu mô tô hoài cổ này! ảnh 5
 Không khó để nhận ra với việc hé lộ về CB-F, Honda đang "chĩa súng" vào thẳng một đối thủ: Suzuki Katana 1000. Giống như CB-F, Katana 1000 cũng là phiên bản hiện đại của một mẫu xe nổi tiếng trong thập niên 80 (Katana 750) với thiết kế góc cạnh, và dựa trên cơ sở một mẫu naked bike hiện đại. Và do về cơ bản là một chiếc CB1000R được đổi vỏ, Honda cũng có thể dễ dàng đưa chiếc xe vào sản xuất hàng loạt bất kỳ lúc nào. Điều đó chỉ phụ thuộc vào phản ứng của thị trường với phiên bản concept hiện tại.
Hoá ra Honda chỉ tái chế chiếc naked bike “hot” trong giới biker Việt để tạo ra mẫu mô tô hoài cổ này! ảnh 6
Hoá ra Honda chỉ tái chế chiếc naked bike “hot” trong giới biker Việt để tạo ra mẫu mô tô hoài cổ này! ảnh 7
Hoá ra Honda chỉ tái chế chiếc naked bike “hot” trong giới biker Việt để tạo ra mẫu mô tô hoài cổ này! ảnh 8
Hoá ra Honda chỉ tái chế chiếc naked bike “hot” trong giới biker Việt để tạo ra mẫu mô tô hoài cổ này! ảnh 9
Hoá ra Honda chỉ tái chế chiếc naked bike “hot” trong giới biker Việt để tạo ra mẫu mô tô hoài cổ này! ảnh 10
Hoá ra Honda chỉ tái chế chiếc naked bike “hot” trong giới biker Việt để tạo ra mẫu mô tô hoài cổ này! ảnh 11
Hoá ra Honda chỉ tái chế chiếc naked bike “hot” trong giới biker Việt để tạo ra mẫu mô tô hoài cổ này! ảnh 12
Hoá ra Honda chỉ tái chế chiếc naked bike “hot” trong giới biker Việt để tạo ra mẫu mô tô hoài cổ này! ảnh 13
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác