Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng

 
Cặp đôi xe địa hình mini SUV Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam được nhập khẩu từ Đức, có giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng, khiến nó trở thành mẫu xe "chất chơi" đặc sắc.
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 1
 Vào tối ngày 14/1/2020, một cặp 2 chiếc SUV cỡ nhỏ đình đám Suzuki Jimny được "khui công" tại Sài Gòn. Đây là 2 chiếc Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhưng không phải chính hãng mà do tư nhân nhập về. Xedoisong.vn đã có dịp tiếp cận 2 chiếc xe này để có góc nhìn trực quan hơn. 
 Theo chia sẻ của đơn vị nhập xe về, cả 2 chiếc Suzuki Jimny này đều được đặt hàng mua từ thị trường Đức với cấu hình tương tự nhau, chỉ khác màu ngoại thất: một chiếc màu xanh quân đội và một chiếc màu xám xi-măng. Về Việt Nam, sau khi nộp các loại thuế, giá bán của xe vào khoảng trên 1,4 tỷ đồng. Hiện một chiếc đã có chủ nhân.  
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 2
 Đối với những người mê xe địa hình, Suzuki Jimny thế hệ mới là một chiếc xe rất hấp dẫn, được đánh giá cao ở nhiều thị trường trên toàn cầu. Thậm chí, trong bình chọn giải thưởng năm 2019, Suzuki Jimny lọt vào tới 3 vòng cuối xếp hạng giải thưởng, gồm TOP 10 giải "2019 World Car of the Year", TOP 5 giải "2019 World Urban Car" - tức giải Xe thành thị của năm và TOP 5 giải "World Car Design" - tức giải thưởng về thiết kế. 

Tuy vậy, một trong những rào cản lớn để sở hữu Suzuki Jimny ở Việt Nam là giá thành. Tại một số thị trường lân cận, giá xe cũng không hề rẻ. Ví dụ ở Thái Lan, dòng xe này cũng đang được bán với giá lần lượt 1,55 và 1,65 triệu Baht cho phiên bản số sàn và số tự động (tương đương 1,187 và 1,263 tỷ đồng). Khả năng Suzuki Jimny được nhập chính hãng về Việt Nam cũng rất khó xảy ra, chính vì vậy mà những người đam mê đã tự nhập dòng xe này về. 

Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 3
 Đang được "dân chơi" khắp nơi trên thế giới ví von là "tiểu G-Class", Suzuki Jimny thế hệ mới lần đầu tiên được giới thiệu ở thị trường Nhật Bản vào mùa Hè 2018, tiếp tục ra mắt cho thị trường châu Âu tại triển lãm Paris Motor Show vào Tháng 10/2018. Năm 2019, mẫu xe này tiếp tục được bán ra rộng rãi hơn ở nhiều thị trường quốc tế khác. 

Với nhiều người, chiếc Jimny mới được hình dung về ngoại thất mang những đường nét đặc trưng kết hợp giữa dòng G-Class của Mercedes và phần đầu của Jeep. Điều này không thể phủ nhận, cho dù Jimny mới là lấy cảm hứng từ những thế hệ trước của Jimny. Song ngay từ các thế hệ đầu, thiết kế của Jimny cũng có nhiều nét tương đồng với dòng xe Jeep huyền thoại. 

Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 4
 Suzuki Jimny vẫn có kích thước nhỏ gọn, vuông vức khối hộp và "ăn tiền" ở thiết kế 2 cửa chất chơi. Bên trong có 4 ghế ngồi nhưng 2 chỗ ngồi sau được xem như ghế phụ. Jimny có trục cơ sở chỉ 2.250mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (3.645 x 1.645 x 1.705)mm. Tự trọng của phiên bản số tự động là 1.185kg. 
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 5
 Cả 2 chiếc Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam đều sử dụng mâm thép 15-inch đi kèm bộ lốp Bridgestone Dueler H/T kích cỡ 195/80R15 cho cả 4 bánh và còn có thêm bánh dự phòng lắp trên cửa hậu. Theo người nhập xe về chia sẻ, cấu hình mâm lốp của xe sẽ được nâng cấp nên không cần chọn mua bản mâm đúc có sẵn. Ngoại hình Jimny vốn cũng hấp dẫn theo kiểu widebody khi có 4 vè ốp hốc bánh thiết kế mở rộng ra hẳn phần thân xe, tạo nên vẻ mạnh mẽ cứng cáp trong một diện mạo nhỏ xinh. 
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 6
 Với dân chơi off-road, điểm đáng giá cực kỳ quan trọng của Suzuki Jimny chính là cấu trúc khung sàn rời kiểu body-on-frame của xe SUV thực thụ, chứ không phải kiểu unibody như các dòng xe crossover. Kết hợp với đó là hệ dẫn động 2 cầu AllGrip Pro được Suzuki phát triển dành riêng cho xe đi địa hình và hệ thống này hiện chỉ trang bị trên dòng xe Jimny mới. 

Chú ý rằng Suzuki hiện có tới 3 công nghệ dẫn động 4 bánh AllGrip khác nhau, gồm AllGrip Auto (trên xe Ignis, Swift), AllGrip Select (trên xe SX4 S-Cross, Vitara) và AllGrip Pro cho Jimny. 

Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 7
 Ngoài ra, nhờ tự trọng nhẹ và kích thước nhỏ gọn, Suzuki chỉ cần trang bị cho Jimny một động cơ vừa nhỏ là có thể đảm bảo khả năng vận hành "dư thừa" cho Jimny dễ dàng chinh phục các địa hình khó. Cụ thể, 2 chiếc Jimny về Việt Nam đầu tiên này đều được trang bị động cơ xăng I4 1.5L (1.462cc) nạp khí tự nhiên, cho công suất 102PS tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 130Nm tại 4.000v/ph. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và có 2 cấp số thấp là số 2 và L. 

Riêng hệ dẫn động 4WD AllGrip Pro của Jimny cho phép thay đổi 3 chế độ dẫn động (2H, 4H và 4L) thông qua cần chuyển cầu nằm ngay phía sau cần số ở bệ trung tâm. 

Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 8
 
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 9
 
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 10
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 11
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 12
 Bánh dự phòng lắp ở cửa hậu
 
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 13
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 14
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 15
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 16
 Thiết kế nội thất phong cách mạnh mẽ
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 17
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 18
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 19
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 20
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 21
 Xe có tính năng hỗ trợ đổ dốc
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 22
 Cần phanh tay và 2 nút chức năng sưởi ghế trước (do xe cho xứ lạnh)
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 23
 Nút điều khiển hệ thống hỗ trợ làn đường và hỗ trợ đâm va phía trước
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 24
 Hai ghế sau 
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 25
 Cửa hậu mở theo phương ngang
Hình ảnh chi tiết Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhập từ Đức, giá sau thuế hơn 1,4 tỷ đồng ảnh 26
 
 
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác