Harley-Davidson Sportster S 2021 mở ra kỷ nguyên mới đối với dòng cruiser của thương hiệu xe Mỹ

Harley-Davidson Sportster S là mẫu xe thứ hai trang bị động cơ Revolution Max 1250, một chiếc xe pha trộn hài hòa giữa những nét cổ điển và hiện đại cùng nhiều công nghệ tối tân nhất hiện nay. 

Dòng Sportster của Harley-Davidson (HD) được tung ra thị trường từ năm 1957. Đến năm 1986 khối động cơ Iron Head của mẫu xe entry-level tới từ Mỹ đã được thay thế bằng cỗ máy Evolution làm mát bằng gió cung cấp sức mạnh cho hàng chục nghìn chiếc xe trên toàn thế giới tới thời điểm này.

Harley-Davidson Sportster S 2021 mở ra kỷ nguyên mới đối với dòng cruiser của thương hiệu xe Mỹ ảnh 1
Nhưng vào tháng 7 năm 2018, Harley-Davidson đã giới thiệu bản concept 1250 Custom, mẫu xe được nhiều người cho rằng sẽ thay thế cho nền tảng dòng Sportster đã cũ và không còn đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải. Sau ba năm cuối cùng nhà sản xuất đến từ Milwaukee cũng xác nhận những tin đồn này là sự thật bằng việc giới thiệu chiếc Sportster S 2021.

Harley-Davidson Sportster S 2021 mở ra kỷ nguyên mới đối với dòng cruiser của thương hiệu xe Mỹ ảnh 2
Sportster thế hệ mới là mẫu xe thứ hai được trang bị khối động cơ 1250 Revolution Max sau Pan America. Tuy nhiên cỗ máy V-Twin DOHC, 8 van, dung tích 1.252cc, làm mát bằng dung dịch đã được điều chỉnh lại sức mạnh với công suất giảm từ 150 mã lực xuống 121 mã lực và mô-men 127Nm cung cấp nhiều hơn ở dải tua máy thấp đến trung bình, nhiều hơn 10% so với Pan America. Tương tự mẫu adventure đầu tiên của HD, người anh em Sportster cũng trang bị công nghệ van biến thiên VVT.

Harley-Davidson Sportster S 2021 mở ra kỷ nguyên mới đối với dòng cruiser của thương hiệu xe Mỹ ảnh 3
Về ngoại hình chiếc Sportster S không có gì khác biệt so với những hình ảnh đã được hé lộ cách đây vài ngày vẫn là vẻ ngoài hầm hố và cơ bắp. Thiết kế bình xăng, đuôi xe và vị trí ống xả đặt cao lấy cảm hứng từ mẫu XR750 flat-tracker trước đây, trong khi cụm đèn pha LED hình oval giống với chiếc Fat Bob hiện tại. Để giảm trọng lượng cho Sportster S một phần của khối động cơ đóng vai trò làm khung xe tương tự Pan America. Do đó trọng lượng của mẫu xe này không quá lớn so với ngoại hình của nó, chỉ 228kg.

Harley-Davidson Sportster S 2021 mở ra kỷ nguyên mới đối với dòng cruiser của thương hiệu xe Mỹ ảnh 4
Bộ gắp sau thiết kế dạng thép ống có thêm các thanh giằng gia cố nhằm tăng thêm độ vững chắc kết nối với giảm xóc sau bình dầu Showa Piggyback hoàn toàn có thể điều chỉnh chỉnh, trong khi phuộc trước USD của Showa đường kính 43mm cũng có thể tùy chỉnh được. Bộ mâm đúc 5 chấu kép kích thước 17inch phía trước và 16inch phía sau đi kèm cặp lốp bánh béo 160/70 và 180/70. Hệ thống phanh gồm heo trước Brembo monoblock 4 piston lắp hướng tâm với đĩa đơn 320mm còn đĩa sau 260mm với phanh Brembo 2 piston.

Harley-Davidson Sportster S 2021 mở ra kỷ nguyên mới đối với dòng cruiser của thương hiệu xe Mỹ ảnh 5
Các trang bị điện tử trên xe gồm ga điện tử với 4 chế độ lái Rain, Road, Sport và hai chế độ tùy chỉnh riêng (Custom Mode) để phù hợp với cách chạy của từng người. Bên cạnh đó là hệ thống cruise control và bộ đo lường quán tính IMU hỗ trợ ABS và kiểm soát lực kéo trong cua. Toàn bộ thông tin đều hiển thị trên bảng đồng hồ tròn TFT kích thước 4inch có thể kết nối với điện thoại thông minh và tai nghe mũ bảo hiểm thông qua Bluetooth. Ngoài ra còn một vài tiện ích khác như hệ thống sưởi và cổng sạc USB-C.

Harley-Davidson Sportster S 2021 mở ra kỷ nguyên mới đối với dòng cruiser của thương hiệu xe Mỹ ảnh 6
Harley-Davidson Sportster 2021 được bán với giá 14.999 USD (345 triệu đồng) cho ba màu Vivid Black, Stone Washed White Pearl và Midnight Crimson, người dùng có thể mua thêm các phụ kiện đi kèm như kính gió, chống đổ, gác chân, túi yên sau,…

Harley-Davidson Sportster S 2021 mở ra kỷ nguyên mới đối với dòng cruiser của thương hiệu xe Mỹ ảnh 7
Harley-Davidson Sportster S 2021 mở ra kỷ nguyên mới đối với dòng cruiser của thương hiệu xe Mỹ ảnh 8
Harley-Davidson Sportster S 2021 mở ra kỷ nguyên mới đối với dòng cruiser của thương hiệu xe Mỹ ảnh 9
 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác