Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam?

... Dù rất hấp dẫn về thiết kế, trang bị và gía bán nhưng những chiếc Husqvarna Vitpilen và Svartpilen 250 lại gần như không có "cửa" về Việt Nam.

Trong khi gần như toàn bộ Thế giới mô tô đang chạy theo phong cách hoài cổ (retro) thì Husqvarna - hãng mô tô Thụy Điển trực thuộc KTM lại đi theo hướng ngược lại với dòng Vitpilen và Svartpilen 401 ra mắt lần đầu vào năm 2017. Dù mang kiểu dáng cafe racer và tracker giống những mẫu xe hoài cổ, tuy nhiên 2 dòng xe này lại được thiết kế bằng ngôn ngữ hiện đại như thể đến từ tương lai.

Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 1
 Với kiểu dáng độc đáo cùng hiệu năng vận hành ấn tượng thừa hưởng từ chiếc naked bike 390 Duke của hãng mẹ KTM, cặp đôi Husqvarna này đã được biker tại nhiều nước phương Tây đánh giá rất cao. Điều đó đã thúc đẩy hãng mô tô Thuỵ Điển mở rộng dòng sản phẩm Vitpilen & Svartpilen xuống các phân khúc nhỏ hơn để thu hút nhiều khách hàng trẻ hơn nữa, dẫn tới sự ra đời của các phiên bản 250cc mới.
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 2
 So với những đàn anh dung tích 373cc, cả Husqvarna Vitpilen & Svartpilen 250 vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể cực kỳ độc đáo của mình. Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng so với các phiên bản 401 chỉ nằm ở mâm đúc thay vì bánh căm. Vitpilen 250 nay đã có cặp mâm 5 cây 17 inch thẳng như đàn anh Vitpilen 701, trong khi Svartpilen 250 được trang bị mâm 8 cây khá độc đáo. Bên cạnh đó, Svartpilen 250 còn thay lốp gai thành lốp thường.
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 3
 Trong khi Vitpilen & Svartpilen 401 dựa trên cơ sở 390 Duke thì các phiên bản 250cc của chúng lấy động cơ từ 250 Duke. Điều này đồng nghĩa với động cơ xi-lanh đơn 248,8cc cho mức công suất 31,3PS tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 24Nm tại 7.250 vòng/phút. Ngoài 2 điểm cắt giảm là mâm và dung tích máy, mọi trang bị tiêu chuẩn khác của Vitpilen & Svartpilen 250 đều y hệt như các bản 401 đang được ưa chuộng.

Husqvarna sẽ sản xuất Vitpilen & Svartpilen 250 tại Ấn Độ để cung cấp ra các thị trường khác nhau trên Thế giới, và chúng cũng vừa được ra mắt lần đầu tiên tại quốc gia này. Mức giá của Vitpilen & Svartpilen 250 chưa được công bố, nhưng chắc chắn sẽ không chênh lệch so với những người anh em Duke từ KTM.

 
Tuy rất ấn tượng về mọi mặt và có giá bán hợp lý, nhưng cặp đôi mô tô này sẽ rất khó có khả năng xuất hiện tại Việt Nam. Điều này xảy ra do thương hiệu Husqvarna vẫn còn rất xa lạ với người chơi xe Việt, và việc nhập khẩu từ Ấn Độ cũng đồng nghĩa với việc chúng sẽ có giá đắt hơn nhiều so với các dòng xe cùng phân khúc nhập từ khu vực Đông Nam Á.
Ảnh chi tiết Husqvarna Vitpilen 401:
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 4
 
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 5
 
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 6
 
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 7
 
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 8
 
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 9
 
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 10
 
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 11
 Ảnh chi tiết Husqvarna Svartpilen 401:
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 12
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 13
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 14
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 15
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 16
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 17
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 18
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 19
Hãng xe Thuỵ Điển muợn KTM Duke để tạo ra cặp mô tô “rẻ mà chất”, nhưng cửa nào về Việt Nam? ảnh 20
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác