“Hàng thửa” Mercedes G500 4×4² độ bán tải, nhưng điểm nhấn lại nằm ở lớp vỏ chống đạn

Có tên gọi Enok P1, chiếc Mercedes G500 4×4²  của hãng Gruma tới từ Đức đã biến thành một mẫu xe quân sự siêu sang và có khoang hành lý độ thành thùng bán tải.

Ở dạng nguyên bản, Mercedes G500 4×4² vốn đã có khả năng vượt địa hình vượt trội hơn bất kỳ phiên bản G-Class dân dụng nào bởi kích thước nhỏ gọn và hệ trục dẫn động gián tiếp (portal axle) khiến khoảng sáng gầm cao vượt trội. Cũng giống như bản thân chính dòng xe này, ý tưởng lắp trục portal axle cho G-Class cũng xuất phát từ "nhà binh". Từ nhiều năm qua, các lực lượng vũ trang Đức đã luôn sử dụng những chiếc G-Class chống đạn làm phương tiện tác chiến chiến lược.

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đặc chủng này và để chiều lòng các khách hàng giàu có đam mê xe quân sự, hãng Gruma tới từ Đức đã phối hợp cùng nhà chống đạn xe hơi Armored Car Systems để tạo ra một chiếc G500 4×4² đặc biệt. Có tên gọi Enok P1, chiếc xe này đã có phần thân được thiết kế lại hoàn toàn. Ngoài kiểu dáng góc cạnh như một chiếc xe thiết giáp thực sự, Enok P1 còn có khả năng kháng lại mìn chống tăng và đạn súng trường đúng như xe quân sự.

“Hàng thửa” Mercedes G500 4×4² độ bán tải, nhưng điểm nhấn lại nằm ở lớp vỏ chống đạn ảnh 1
Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của Enok P1 so với G500 4×4² thường đó là phần đuôi xe. Một phần mui kéo dài từ cột C tới hết khoang hành lý đã bị cắt bỏ, thay vào đó Gruma đã cải tiến nó thành thùng bán tải. Tuy nhiên với thể tích khá nhỏ, phần thùng này chỉ đủ chỗ chứa hành lý cùng lốp dự phòng và can xăng phụ cho chiếc xe.
“Hàng thửa” Mercedes G500 4×4² độ bán tải, nhưng điểm nhấn lại nằm ở lớp vỏ chống đạn ảnh 2
 Đúng như những chiếc xe thiết giáp thực sự, Enok P1 cũng có nắp tròn trên mui để người đứng bên trong có thể đứng thẳng ngó ra ngoài quan sát tình hình từ hàng ghế thứ 2. Ngoại trừ điểm khác biệt này cùng với khoang hành lý bị loại bỏ nêu trên. nội thất sang trọng và tiện nghi của G500 4×4² được giữ nguyên. Gruma chỉ trang trí lại nó bằng cách bọc trong da cao cấp cùng alcantara và ốp trang trí sợi carbon.
“Hàng thửa” Mercedes G500 4×4² độ bán tải, nhưng điểm nhấn lại nằm ở lớp vỏ chống đạn ảnh 3
 Sức mạnh của Enok P1 vẫn được cung cấp bởi động cơ V8 4.0l tăng áp kép 416 mã lực như G500 4×4² thường, chính vì vậy hiệu năng của chiếc xe sẽ giảm đi do phải kéo thêm trọng lượng nặng nề từ lớp vỏ bọc thép. Gruma không công bố giá bán cho Enok P1, nhưng có một điều chắc chắn rằng chỉ có những "đại gia" mới đủ điều kiện tài chính sở hữu chiếc xe quân sự cho đường phố này.
“Hàng thửa” Mercedes G500 4×4² độ bán tải, nhưng điểm nhấn lại nằm ở lớp vỏ chống đạn ảnh 4
 
“Hàng thửa” Mercedes G500 4×4² độ bán tải, nhưng điểm nhấn lại nằm ở lớp vỏ chống đạn ảnh 5
 
“Hàng thửa” Mercedes G500 4×4² độ bán tải, nhưng điểm nhấn lại nằm ở lớp vỏ chống đạn ảnh 6
 
“Hàng thửa” Mercedes G500 4×4² độ bán tải, nhưng điểm nhấn lại nằm ở lớp vỏ chống đạn ảnh 7
 
“Hàng thửa” Mercedes G500 4×4² độ bán tải, nhưng điểm nhấn lại nằm ở lớp vỏ chống đạn ảnh 8
 
“Hàng thửa” Mercedes G500 4×4² độ bán tải, nhưng điểm nhấn lại nằm ở lớp vỏ chống đạn ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh