Ferrari "phủ đầu" Aston Martin DB11 bằng mẫu xe mới, vẻ đẹp khiến fan sửng sốt!

 
Trái ngược với các siêu xe thể thao Ferrari V8 có động cơ đặt sau, mẫu siêu GT Ferrari Roma mới bố trí động cơ giữa trước cùng vẻ đẹp thiết kế sang trọng kiểu cổ điển. 
Ferrari
 Ferrari vừa bất ngờ tung ra mẫu xe mới Ferrari Roma tại một sự kiện cực kỳ “kín tiếng” và dành cho những khách mời được chọn lọc. Sự kiện diễn ra ngay tại thủ đô của nước Ý. Quả thực, mẫu xe Roma mới khiến cho fan của Ferrari “sửng sốt” bởi bây lâu nay không hề có một tin tức rò rỉ nào liên quan đến mẫu xe này. Hơn nữa, trong khi các mẫu xe thể thao siêu tốc độ của Ferrari đang có xu hướng thiết kế hiện đại hóa thì ngược lại, Ferrari Roma lại được áp dụng một ngôn ngữ thiết kế mang đậm chất cổ điển, với những đường cong mềm mại uyển chuyển.
Ferrari

Trong định dạng một chiếc coupe thể thao 2+, tức là 2 chỗ ngồi với thêm một chút không gian phía sau để có thể để thêm vài thứ đồ đạc, Ferrari Roma cũng khác biệt ở chỗ được áp dụng cấu hình động cơ đặt giữa trước, trong khi các siêu xe thể thể thao V8 của Ferrari bao năm nay đều có cấu hình động cơ đặt giữa sau.

Chính vì cấu hình động cơ này, Ferrari Roma được xem là một “đòn đánh” trực diện vào chiếc Aston Martin DB11 cũng với kiểu xe Grand Tourer và động cơ đặt giữa-trước, dẫn động cầu sau. Mới đây, McLaren cũng tung ra mẫu xe hướng đến chất grand tourer là chiếc McLaren GT, tuy nhiên mẫu xe này lại vẫn có cấu trúc động cơ đặt giữa sau, dù cũng sử dụng động cơ V8 tăng áp kép. Vậy nên, Ferrari Roma không có nhiều điểm chung với McLaren GT. 
Ferrari

Do là một chiếc Coupe với chất GT đặc trưng, nghĩa là hướng đến trải nghiệm đường trường tiện nghi hơn so với các siêu xe thể thao thuần túy, Ferrari Roma có khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 3,4 giây – con số không quá mãnh liệt nhưng cũng đủ để chủ nhân có thể tận hưởng được nhiều giây phút phấn khích sau tay lái. Khả năng tăng tốc 0-200km/h của xe mất 9,3 giây và vận tốc tối đa đạt trên 320km/h.

Sức mạnh cho Ferrari Roma đến từ động cơ V8 3.9L Turbo – dòng động cơ nổi tiếng của Ferrari những năm gần đây khi mà nó đã gặt hái được giải thưởng “International Engine of the Year” trong 4 năm qua. Trên chiếc Roma, động cơ này được hiệu chỉnh công suất ở mức 620PS (456kW) trong dải tua 5.750-7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760Nm trong dải tua 3.000-5.750 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép DCT 8 cấp mới mà đã từng giới thiệu lần đầu trên mẫu Ferrari SF90 Stradale. 
Ferrari

Ferrari có trọng lượng khô ở mức 1.472kg. Kích thước tổng thể của xe (Dài x Rộng x Cao) tương ứng là (4.656 x 1.974 x 1.301)mm, trục cơ sở 2.670mm.

Với những đường cong mềm mại của ngoại hình, Ferrari Roma có thể làm gợi lại hình ảnh của chiếc Ferrari 612 Scaglietti nhưng cũng chỉ phảng phất vài đường nét nào đó. Lưới tản nhiệt của chiếc Roma không giống bất kỳ một chiếc Ferrari nào gần đây. Phần đuôi của chiếc Roma cũng có vẻ liên quan đến 612 Scaglietti khi đèn hậu dạng kép mỗi bên cùng cặp ống xả tròn kép cân xứng. Tuy nhiên, nếu 612 có đèn hậu dạng tròn thì Roma có đèn hậu LED hiện đại dạng 2 vạch ngang. Đường “bờ vai” phía sau gợi cảm, thể hiện vẻ mạnh mẽ cường tráng, trong khi thiết kế mâm xe đặc trưng Ferrari với kiểu ngôi sao 5 chấu kép.
Ferrari

Khoang cabin 2 chỗ ngồi của Ferrari Roma toát lên vẻ đẹp sang trọng hơn là chất thể thao như trên các siêu xe V8 khác của Ferrari. Khoang lái cuốn hút với kiểu đường bao phân chia tách biệt giữa người lái và hành khách. Bệ trung tâm liền lạc và thuôn dốc về sau khiến có cảm giác như ngồi trên một phi thuyền tương lai. Nằm chính giữa là một màn hình điều khiển trung tâm có góc nghiêng và bố trí theo chiều dọc.

Do hướng đến chất sang trọng tiện nghi, phần nội thất của Roma cũng có các chi tiết trang trí nhã nhặn và tinh tế hơn. Vật liệu da bọc, các họa tiết trang trí, bệ tì tay hay ghế ngồi được tối giản.
Ferrari
 Thiết kế cụm chuyển số và chế độ vận hành của Roma thực sự độc đáo với phân chia làm 3 lẫy gạt và ngay dưới đó là cụm điều khiển cảm ứng chạm cho các chức năng khác. Vô-lăng của Roma có cả phần điều khiển cảm ứng chạm và dường như đây là chiếc Ferrari đầu tiên có tính năng này. Vô-lăng vẫn có núm xoay màu đỏ để thay đổi chọn chế độ vận hành theo ý muốn của người lái. Bảng đồng hồ của xe dạng màn hiển thị kỹ thuật số, trong khi phía bên tap-lô trước mặt hành khách cũng có một màn hình hiển thị nhỏ theo chiều ngang cho phép nắm bắt một vài thông tin.
Ferrari
Ferrari
Ferrari
Ferrari
Ferrari
Ferrari
 
 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác