Ferrari đã có siêu coupe 812 Superfast, vẫn có đại gia “chơi ngông” đòi cắt đuôi GTC4Lusso thành xe 2 cửa!

Vốn có kiểu dáng shooting brake kèm cửa lật phía sau, chiếc GTC4Lusso đã có thân xe hoàn toàn mới để trở thành "hàng thửa" Ferrari BR20 theo yêu cầu của một khách VVIP. 

 

Ferrari đã có siêu coupe 812 Superfast, vẫn có đại gia “chơi ngông” đòi cắt đuôi GTC4Lusso thành xe 2 cửa!  ảnh 1

Cũng như bao mẫu xe "hàng thửa" từ thương hiệu ngựa chồm trước đây, Ferrari BR20 được tạo ra bởi bộ phận cá nhân hoá Special Projects dựa trên một mẫu xe thương mại. Và một lần nữa, nó cũng gợi nhớ về quá khứ hào hùng của Ferrari. Tuy nhiên lần này, các nhà thiết kế đã dựa trên chiếc GTC4Lusso 4 chỗ hiện đã bị "khai tử" để tạo ra BR20. Có lẽ là vị khách hàng bí ẩn của Special Projects đã "xuống tiền" đặt BR20 từ khi GTC4Lusso còn đang nằm trong danh mục sản phẩm của Ferrari, đồng nghĩa với việc dự án này đã kéo dài ít nhất khoảng 1 tới 2 năm.

Ferrari đã có siêu coupe 812 Superfast, vẫn có đại gia “chơi ngông” đòi cắt đuôi GTC4Lusso thành xe 2 cửa!  ảnh 2
 Những nguồn cảm hứng để đội thiết kế của Ferrari tạo ra BR20 được lấy từ chiếc 410 Superamerica và 500 Superfast từ thập niên 50-60 của Thế kỷ XX. Nhưng điều này không lộ rõ ở bên ngoài khi phần thân "hàng thửa" của BR20 trông rất tân thời. So với chiếc GTC4Lusso nền tảng, điểm khác biệt lớn nhất nằm ở đuôi xe khi toàn bộ phần mui kèm cửa hậu nguyên bản đã bị loại bỏ. Thay vào đó là vòm mái kiểu coupe cùng các ô cửa kính bên bẻ góc và hốc khí động học nằm ở hai bên cột C - thứ đã từng tiên phong với 599 GTB.
Ferrari đã có siêu coupe 812 Superfast, vẫn có đại gia “chơi ngông” đòi cắt đuôi GTC4Lusso thành xe 2 cửa!  ảnh 3
 Trong khi có các đèn hậu vẫn chia sẻ từ GTC4Lusso, cụm đèn pha đã có thiết kế mới và kích thước nhỏ hơn, không còn kéo dài tới tận dè trước. Nằm bên dưới là một lưới tản nhiệt lớn được tích hợp cặp đèn LED ban ngày ở phía trên, đối xứng bởi hai hốc gió đa giác. Kết thúc các thay đổi là bộ mâm 20 inch chấu xương cá đầy vẻ thanh lịch. Nhìn chung ngoài đèn hậu, BR20 chỉ còn chia sẻ với GTC4Lusso kính chắn gió trước, hai bên cánh cửa và gương chiếu hậu.
Ferrari đã có siêu coupe 812 Superfast, vẫn có đại gia “chơi ngông” đòi cắt đuôi GTC4Lusso thành xe 2 cửa!  ảnh 4
 Nội thất của BR20 trông qua có vẻ không khác biệt so với GTC4Lusso, ngoài một số chi tiết trang trí bằng da tối màu thanh lịch. Nhưng trên thực tế hàng ghế sau đã biến mất, được thay thế bằng khu vực hành lý trang nhã, thông một phần với cốp sau và được hoàn thiện đẹp mắt bằng da, gỗ cùng sợi carbon. Ferrari không nói về các thay đổi hệ động lực, chính vì vậy có thể dự đoán BR20 sử dụng động cơ V12 681 mã lực nạp khí tự nhiên và hệ dẫn động 4 bánh như GTC4Lusso tiêu chuẩn.
Ferrari đã có siêu coupe 812 Superfast, vẫn có đại gia “chơi ngông” đòi cắt đuôi GTC4Lusso thành xe 2 cửa!  ảnh 5
 Ferrari không tiết lộ ai là người đã đặt chiếc xe hoặc chữ “BR” trong tên gọi là gì. Nhưng nếu để đoán, có thể BR là viết tắt họ tên của chủ xe. Đương nhiên mức giá của BR20 cũng không được tiết lộ nhưng việc có thể yêu cầu Special Projects thiết kế cho mình một chiếc Ferrari "hàng thửa" không phải là một đặc quyền mà chỉ cần tới tiền.
Ferrari đã có siêu coupe 812 Superfast, vẫn có đại gia “chơi ngông” đòi cắt đuôi GTC4Lusso thành xe 2 cửa!  ảnh 6
Ferrari đã có siêu coupe 812 Superfast, vẫn có đại gia “chơi ngông” đòi cắt đuôi GTC4Lusso thành xe 2 cửa!  ảnh 7
 
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác