Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này

BMW Concept i4 chính là tầm nhìn rõ ràng về chiếc xe điện i4 sắp được sản xuất, nhưng thiết kế lưới tản nhiệt "siêu to khổng lồ" lại một lần nữa gây tranh cãi.

Đúng như kế hoạch ban đầu, BMW đã chính thức ra mắt mẫu xe ý tưởng Concept i4 tại triển lãm Geneva 2020 "online". Là mẫu xe xanh thứ 3 thuộc i Series sau i3 và i8, BMW Concept i4 là phiên bản ý tưởng để khách hàng được nhìn thấy trước những tinh tuý của chiếc i4 thương mại, dự kiến sẽ chính thức được sản xuất kể từ năm 2021.

Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 1
 Chính vì vậy, dù vẫn là một mẫu xe ý tưởng nhưng Concept i4 trông rất hoàn thiện. Nó có hình dạng một mẫu coupe 4 cửa đầy hấp dẫn, với những đường nét đơn giản nhưng sống động. góp phần tăng thêm vẻ đẹp của Concept i4 là lựa chọn màu đồng mờ Frozen Light Copper - màu sắc từng xuất hiện trên một mẫu xe ý tưởng khác của BMW là Vision iNext. Để nhấn mạnh vào tính "xanh", BMW còn sử dụng một số đường viền màu xanh ở dọc theo thân xe, bao quanh lưới tản nhiệt và cánh khuếch tán gió sau.
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 2
Dù vận hành bằng động cơ điện, nhưng Concept i4 vẫn có lưới tản nhiệt quả thận kép đặc trưng của BMW. Tuy nhiên những fan "cứng" của hãng tốt nhất không nên để mắt quá vào chi tiết này, khi nó có kích thước "siêu to khổng lồ" tương tự mẫu coupe Concept 4 năm ngoái. Không phủ nhận rằng thiết kế lưới tản nhiệt cực lớn tạo điểm nhấn cho Concept i4, nhưng nó cũng đồng thời phá dáng thanh lịch của chiếc xe. Không còn có tác dụng hút gió, lưới tản nhiệt này đã được che kín.
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 3
Ở hai bên thân BMW đã tạo ra một bộ mâm xe đặc biệt cho Concept i4 với thiết kế nhẹ và hiệu quả về mặt khí động học, giúp hạn chế sự cản gió để tăng thêm quãng đường di chuyển. Ở phía sau, chiếc xe có đèn hậu hình chữ L mỏng và cặp khe gió trang trí nhấn mạnh tới sự thể thao. Thay vào vị trí bầu pô và ống xả bình thường là một cặp cánh khuếch tán không khí như trên siêu xe. Khi được bán ra cho khách hàng, BMW i4 sẽ có phần thân xe giữ nguyên, trong khi sở hữu phần đầu và đuôi được thay đổi kiểu dáng khá nhiều.
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 4
 Là một mẫu xe ý tưởng, Concept i4 có nội thất mang đậm chất tương lai, nhưng đồng thời nó cũng cho những chủ nhân tương lai thấy được những gì họ sắp được tận hưởng. Đáng chú ý nhất là màn hình cong chứa cả bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí. Màn hình này kết hợp với kính chống loá, loại bỏ các viền chắn nắng xấu xí bao quanh và cho phép người dùng luôn nhìn rõ cả hai màn hình, bất kể điều kiện ánh sáng.
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 5
 Đem tới cảm giác sang trọng, tinh tế cho nội thất là tông màu bọc trắng/xám nhạt của vải cùng da, kết hợp với các chi tiết ốp viền màu đồng, bảng táp-lô ốp nhôm và các nút bấm ở bệ trung tâm làm từ titan. BMW cũng đã dành một lượng thời gian đáng kể để Concept i4 phát ra âm thanh nhân tạo đem tới cảm xúc cho người lái, do chiếc xe có động cơ điện quá êm ái. Có tên ngọi BMW IconicSound Electric và được phát triển bởi nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới Hans Zimmer, hệ thống sẽ phát ra các âm thanh khác nhau tùy thuộc vào chế độ lái nào được chọn.
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 6
 "Trái tim" của Concept i4 là hệ động lực điện eDrive thế hệ thứ 5 của BMW - loại cũng được trang bị cho những chiếc xe như iNext và iX3. Sức mạnh được cung cấp bởi một động cơ điện cung cấp tổng cộng 530 mã lực và cấp nguồn bởi một bộ pin điện áp cao sử, dụng công nghệ pin mới nhất của Marque. Dung lượng pin nằm ở khoảng 80 kWh, cho phép chiếc xe đi 600 km chỉ với mỗi lần sạc đầy đo theo tiêu chuẩn WLTP.
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 7
Phiên bản thương mại BMW i4 sẽ được chế tạo tại nhà máy chính của BMW ở Munich từ năm tới. BMW đã đầu tư khoảng 200 triệu euro để nhà máy này sẵn sàng cho i4. Khoảng 90% thiết bị sản xuất hiện có tại nhà máy có thể được điều chỉnh để sản xuất chiếc xe, nhưng 10% còn lại sẽ yêu cầu BMW phải chuẩn bị các máy móc mới.
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 8
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 9
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 10
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 11
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 12
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 13
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 14
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 15
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 16
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 17
Fan cứng BMW “cầu trời” cho coupe 4 cửa i4 khi sản xuất sẽ không có điểm kỳ dị này ảnh 18
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác